Năm thứ 3 đồng hành cùng chương trình “Trái tim cho em”, INAX tiếp tục tài trợ chi phí cho các ca mổ tim và bắt đầu hỗ trợ nâng cao năng lực ngành tim mạch nhi Việt Nam.
Ngày 12/10/2011, Công ty TNHH INAX Việt Nam ký cam kết với Đài Truyền Hình Việt Nam - đơn vị đại diện “Quỹ Tấm Lòng Việt” về việc tiếp tục tài trợ thêm 1,2 tỷ đồng cho chương trình “Trái tim cho em”. Với bản cam kết này thì đây là năm thứ 3 liên tiếp INAX Việt Nam tham gia tài trợ cho chương trình với tổng số tiền tài trợ lên đến 3,2 tỷ đồng.
Ông Morita Nguyễn - GĐ
kinh doanh của INAX VN trao tài trợ cho ông Nguyễn Thành Lưu - GĐ quỹ "Tấm lòng
Việt"
Thời gian thực hiện các ca phẫu thuật dự kiến vào cuối năm 2011 và đầu năm 2012
tại ba miền Bắc, Trung và Nam. Chi phí của nhà tài trợ đóng góp cho mỗi
ca phẫu thuật trong khuôn khổ chương trình dự kiến khoảng từ 35-40 triệu
đồng.
2 bệnh nhân được tài trợ
phẫu thuật tim 2010 tặng hoa cảm ơn nhà tại trợ và đại diện Quỹ
Máy thở do Công ty INAX tài trợ thông qua quỹ “Tấm lòng Việt” và chương trình
“Trái tim cho em” sẽ giúp khoa Phát triển tim mạch của Bệnh viện có đầy đủ trang
thiết bị để mổ cho trẻ nhỏ. Có máy thở sẽ hạ được hạng cân mổ từ 7-8 kg xuống
còn 4-5 kg. Các em và gia đình không còn phải chờ đủ cân mới được mổ cũng như
tăng cơ hội cứu sống các trường hợp bệnh tim bẩm sinh nặng cần mổ ngay”.
Tại lễ ký kết, đại diện quỹ “Tấm lòng Việt” cũng đã báo cáo kết quả
hoạt động của chương trình cho đến thời điểm tháng 08/2011 cũng như kế
hoạch thực hiện các ca phẫu thuật và can thiệp tim, kế hoạch nâng cao
năng lực cho các khoa tim mạch trên toàn quốc trong thời gian tới.
“Là một công dân doanh nghiệp, chúng tôi cho rằng mình phải có trách nhiệm
với xã hội, phải đóng góp được một cái gì đó cho xã hội chứ không chỉ là kinh
doanh thuần túy.”
Trả lời phỏng vấn của ông Morita Nguyễn, Giám Đốc Kinh doanh, Thành viên Hội
đồng Quản trị của Công ty TNHH INAX Việt Nam với phóng viên VietNamNet.
- Ông có thể chia sẻ lí do INAX tiếp tục đồng hành cùng chương trình “Trái
tim cho em” cũng như ý nghĩa của việc thay đổi cách tài trợ trong năm 2011?
Ông Morita: Chúng tôi tiếp tục tham gia tài trợ năm nay, vì những kết quả
tốt đẹp mà chương trình đã thực hiện trong năm trước và ý nghĩa thiết thực mà nó
mang lại cho xã hội.
INAX Việt Nam đã có kế hoạch đưa ra một chương trình cụ thể để công tác xã hội
không chỉ là sự đóng góp của doanh nghiệp mà chính khách hàng và hệ thống
đại lý cũng có thể tham gia vào những chương trình từ thiện, xã hội, phát triển
cộng đồng thế này.
Việc thay đổi cách tài trợ so với các năm trước một lần nữa khẳng định tấm lòng
và cam kết lâu dài của INAX với Việt Nam.
- Tại sao INAX chọn tài trợ cho chương trình “Trái tim cho em” mà không phải
chương trình nào khác?
Ông Morita: Triết lí kinh doanh của chúng tôi là quan tâm tới môi trường,
con người và xã hội. Là một công dân doanh nghiệp, chúng tôi cho rằng mình phải
có trách nhiệm với xã hội, phải đóng góp được một cái gì đó cho xã hội chứ không
chỉ là kinh doanh thuần túy.
Tài trợ cho chương trình “Trái tim cho em”, chúng tôi muốn đem lại cho các em
một trái tim khỏe mạnh, một cuộc sống bình thường. Chúng tôi tin rằng giúp được
người nào ngày hôm nay thì sẽ có thêm một người để giúp đỡ người khác trong
tương lai.
- Vậy ông có thể cho biết các hoạt động khác của INAX để thực hiện trách
nhiệm của một công dân doanh nghiệp?
Ông Morita: Mới đây, khi xem một chương trình truyền hình, tôi rất xúc
động khi một em học sinh chia sẻ em ước mơ có một cái nhà vệ sinh. Bởi vậy sắp
tới chúng tôi sẽ thực hiện chương trình làm sao cho các em có thể sinh hoạt tại
trường học một cách thoải mái nhất.
Chúng tôi đang có chương trình học bổng cho sinh viên trường kiến trúc với mong
muốn rằng các kiến trúc sư tương lai sẽ giúp chúng ta có một thành phố đẹp hơn.
Bên cạnh đó chúng tôi cũng rất quan tâm tới các vấn đề về môi trường và dự định
sẽ hỗ trợ trẻ em vùng sâu vùng xa có ý thức sinh hoạt vệ sinh, giữ gìn nguồn
nước…