Sau địa điểm đầu tiên tại trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, vào sáng ngày 20/1 địa điểm thứ 2 của Siêu thị mini Tết 0 đồng được mở tại sảnh khách sạn Công đoàn - số 12 Hồ Sen, Hải Phòng. Mỗi người sẽ được phát 1 phiếu mua hàng trị giá 400.000 đồng để thoải mái lựa chọn và không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào khi mua sắm tại đây.

{keywords}
Tại đây bố trí thêm một số tiểu cảnh và hoạt động hái lộc để có thêm không khí ngày tết ấm áp

Cụ Lan, một cụ già neo đơn đến mua hàng tại Siêu thị mini Tết 0 đồng cho biết: “Tôi trước đây ở cùng con gái và cháu bị bệnh tâm thần. Con gái tôi mất rồi còn cháu đang phải đi điều trị nên giờ quanh quẩn một mình. Tết đến nơi rồi, trong nhà chẳng có gì nên đến được đây tôi mừng chảy nước mắt, đỡ cảnh già cả chạy ăn từng bữa!”.

{keywords}
Người dân xếp hàng mua sắm lần lượt và đảm bảo an toàn 5K

TP. Hải Phòng đánh giá cao hoạt động hỗ trợ chăm lo Tết 2022 đầy tính nhân văn và thiết thực của chương trình Siêu thị mini Tết 0 đồng. Chương trình góp phần giúp thành phố chung tay thực hiện trách nhiệm an sinh xã hội trong bối cảnh Tết Nguyên Đán 2022 được dự báo vẫn còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đặc biệt góp phần giúp bà con, người lao động khó khăn trên địa bàn thành phố hướng đến một năm mới lạc quan hơn trong bối cảnh bình thường mới.

Bà Phạm Thuý Dung, Giám đốc PNJ Miền Bắc chia sẻ: “Tiếp nối hành trình nhân ái của chuỗi Siêu thị mini 0 đồng mà chúng tôi đã thực hiện trong quý III/2021, PNJ muốn nhân rộng mô hình này và tạo nên tính thường niên vì vào thời điểm nào cũng có những người yếu thế cần cộng đồng chung tay hỗ trợ. Đó cũng chính là giá trị cốt lõi “Quan tâm cùng phát triển” mà công ty chúng tôi luôn hướng đến”.

{keywords}
Những gương mặt rạng rỡ khi ra về

Tại Hải Phòng, dự kiến sẽ có hơn 1.400 người được hỗ trợ thông qua Siêu thị mini Tết 0 đồng, góp phần giúp bà con có một cái Tết đầm ấm, an vui hơn. Đồng thời, PNJ còn trích thêm doanh thu từ việc bán hàng ngày Tết vào quỹ từ thiện để có thêm kinh phí nhân rộng mô hình trên cả nước.

Ngọc Minh