- Bác sỹ Nguyễn Thống – Trưởng khoa Bỏng - Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, trong sáng 19/12 sẽ có thêm 6 công nhân trong tổng số 11 công nhân vụ cháy tháp đôi điện lực đang điều trị tại khoa bỏng được xuất viện.

6 công nhân này đã được theo dõi, điều trị bỏng hô hấp và họ có tiến triển tốt, không tiềm ẩn những nguy cơ xấu với sức khỏe.

6 bệnh nhân cũng không còn bị ho, đau họng, rát họng, choáng, nhức đầu chóng mặt như khi mới nhập viện. Căn cứ vào sự ổn định này, các bác sỹ đã để họ được ra viện.

Vụ cháy tháp đôi EVN đã khiến nhiều người hoảng loạn và khiến 29 công nhân phải nhập viện trong trạng thái bị bỏng hô hấp, xây xát, ngất xỉu (Ảnh: VietNamNet)
 

5 người còn lại chưa được ra viện, theo bác sỹ Thống, là do cần phải theo dõi thêm bởi họ vẫn có nguy cơ, các triệu chứng như ho, đau họng, khó thở, nhức đầu vẫn tiếp diễn.

“Bỏng hô hấp có thể có triệu chứng rõ rệt nhưng những nguy cơ thì không bộc lộ ngay, bởi nó vẫn nằm sâu trong cổ họng hoặc trong cơ thể do bệnh nhân hít phải khí độc với lượng lớn. Vì thế cần phải theo dõi thêm để khẳng định kết quả. Khi nào hết nguy cơ, bệnh nhân sẽ được ra viện”, bác sỹ Thống nói.

Trước đó, vào 16h30 ngày 15/12, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại tòa tháp đôi của tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN).

Tòa tháp tọa lạc tại số 11 phố Cửa Bắc (Hà Nội) và sau khi phát cháy đã “cầm chân” toàn bộ số công nhân đang thi công lắp điện, nước, sơn trong tòa nhà.

Sau hơn 2 giờ cứu hộ, toàn bộ số công nhân đã được đưa ra ngoài, trong đó có 29 người phải nhập viện điều trị vì bị thương, bị bỏng.

Đến 16/12, đã có 18 người được xuất viện do chỉ bị xây xát nhẹ.

Rất may vụ cháy đã không gây thiệt hại nào về người. Nguyên nhân dẫn đến vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Tuy nhiên, kết luận ban đầu của cơ quan chức năng cho thấy tòa nhà này đang thi công giai đoạn cuối nhưng không đảm bảo các yêu cầu về an toàn cháy, nổ.

N.Anh