- Chiều 31/7, thêm 8 trường ĐH công bố điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển chỉ từ ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng của Bộ GD-ĐT.

{keywords}
Ảnh Lê Anh Dũng

Trường ĐH Hồng Đức tuyển sinh 29 ngành bậc ĐH; 11 ngành bậc CĐ và 1 ngành liên kết đào tạo theo 2 phương thức xét tuyển là sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia và sử dụng kết quả học tập ở THPT.

Trong đó, phương thức 1 xét tuyển 75% chỉ tiêu, sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2015 áp dụng cho tất cả các ngành, bậc. Điều kiện xét tuyển là tổng điểm các môn của tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (vào ĐH 15,0 điểm; vào CĐ 12,0 điểm) và không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống. Riêng điểm môn năng khiếu của ngành Giáo dục Mầm non và Giáo dục thể chất phải đạt 4,0 điểm trở lên (theo thang điểm 10).

Đối với phương thức 2, thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; đạo đức ba năm THPT xếp loại khá trở lên; tổng điểm trung bình trong 3 năm học THPT của 3 môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển đạt 18,0 trở lên đối với bậc ĐH (không có môn nào dưới 5,0) và 16,5 đối với bậc CĐ (không có môn nào dưới 4,0). Riêng ĐH Giáo dục thể chất: tổng điểm trung bình trong 3 năm học THPT của 2 môn Toán và Sinh học đạt 12,0 trở lên (không có môn nào dưới 5,0).

Có 14 ngành ĐH và 5 ngành CĐ xét tuyển đồng thời cả 2 phương thức nêu trên.

Trường ĐH Văn hóa Hà Nội đưa ra điều kiện về điểm xét tuyển là tổng 3 môn theo tổ hợp đăng ký xét tuyển và điểm ưu tiên không được thấp hơn ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào do Bộ GDĐT quy định. Riêng với ngành Việt Nam học, chuyên ngành Hướng dẫn du lịch Quốc tế thì điểm Tiếng Anh phải trên 6 điểm.

Trường xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu. Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo tiêu chí phụ sau:

Đối với tất cả các ngành, chuyên ngành (trừ chuyên ngành Hướng dẫn du lịch quốc tế) nếu thí sinh có điểm bằng nhau, sẽ xét ưu tiên điểm môn Ngữ Văn.

Ngành Hướng dẫn du lịch quốc tế, nếu thí sinh có số điểm bằng nhau, sẽ xét ưu tiên điểm môn Tiếng Anh.

Trường ĐH Công đoàn có 1.800 chỉ tiêu ĐH, 100 chỉ tiêu CĐ và 100 chỉ tiêu liên thông. Mức điểm nhận hồ sơ ĐKXT của trường cũng từ 15 điểm đối với hệ ĐH và 12 điểm đối với hệ CĐ.

Học viện Hành chính quốc gia xét tuyển theo các nhóm Toán – Lý – Hóa, Toán – Lý – Anh, Văn – sử - Địa, Toán – Anh – Văn với mức điểm nhận hồ sơ từ ngưỡng đảm bảo chất lượng của Bộ GD-ĐT.

{keywords}
  Thông báo xét tuyển của Trường ĐH Công đoàn

Trường ĐH Nông lâm Bắc Giang năm nay xét tuyển đồng thời 2 phương thức. Phương thức 1: Dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia, đối với các thí sinh thi tại cụm do các trường đại học chủ trì, điểm xét tuyển tối thiểu là 15 điểm (ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào) không có môn thi nào trong tổ hợp 3 môn thi có kết quả từ 1 điểm trở xuống.

Phương thức 2:  Dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia đối với thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2015 hoặc tốt nghiệp THPT trước năm 2015. Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển: Bậc Đại học: Điểm trung bình 3 năm học THPT (lớp 10, 11, 12) đạt từ 6.0 trở lên. Bậc Cao đẳng: Điểm trung bình 3 năm học THPT (lớp 10, 11, 12) đạt từ 5.5  trở lên.

Trường ĐH Vinh tuyển sinh 5150 chỉ tiêu đối với 43 ngành đào tạo đại học hệ chính quy. Tuyển sinh trong cả nước. Phương thức tuyển sinh: Sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 để xét tuyển.

Đa số các ngành có mức điểm nhận hồ sơ ĐKXT từ 15 điểm trở lên. Các ngành sư phạm toán, lý, hóa, sinh, ngữ văn, giáo dục tiểu học có mức điểm nhận hồ sơ ĐKXT là 16. Ngành sư phạm Tiếng Anh là 21 điểm (môn Tiếng Anh nhân hệ số 2)

Ông Đinh Xuân Khoa, hiệu trưởng nhà trường cho biết trên cơ sở đăng ký xét tuyển của thí sinh và điểm chuẩn xét tuyển đối với các tổ hợp môn của ngành, Hội đồng tuyển sinh Nhà trường xét tuyển thứ tự theo tổng điểm (kể cả điểm khu vực và điểm ưu tiên nếu có) từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.

Các ngành đào tạo Sư phạm thí sinh phải có hạnh kiểm 3 năm học THPT (lớp 10,11,12) đạt từ loại Khá trở lên.

Viện ĐH Mở Hà Nội xét tuyển căn cứ vào tổng điểm 3 môn thi THPT quốc gia trong tổ hợp xét tuyển tại các cụm thi do trường đại học chủ trì, trong đó không có môn nào có kết quả từ 1 điểm trở xuống.

Ngưỡng ĐKXT đối với tổ hợp xét tuyển các môn văn hóa từ 15 điểm trở lên, đối với tổ hợp xét tuyển có 1 môn năng khiếu từ 19 điểm trở lên, đối với tổ hợp xét tuyển có 2 môn năng khiếu từ 24 điểm trở lên. Thí sinh đã thi môn năng khiếu vẽ tại các trường đại học khác đều có thể nộp hồ sơ ĐKXT.

{keywords}
  Thông báo xét tuyển của Viện ĐH Mở Hà Nội

Theo hiệu trưởng Trần Văn Chương, Trường ĐH Phú Yên năm nay tuyển 550 chỉ tiêu cho 9 ngành đào tạo đại học đều ở điểm nhận hồ sơ ĐKXT là 15 điểm, 300 chỉ tiêu cho 10 ngành đào tạo cao đẳng nhận hồ sơ ĐKXT từ 12 điểm.

Nếu thí sinh có tổng điểm 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển bằng nhau, thì lần lượt căn cứ vào các tiêu chí phụ. Tiêu chí phụ 1: Ưu tiên cho thí sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Phú Yên. Tiêu chí phụ 2: Nếu xem xét tiêu chí phụ 1 nhưng thí sinh vẫn có tổng điểm 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển bằng nhau thì thí sinh nào có điểm môn ưu tiên (do tường quy định) theo ngành và tổ hợp cao hơn sẽ được ưu tiên xét tuyển.

Trường ĐH Đà Lạt dự kiến tuyển 3.300 chỉ tiêu; trong đó ở hệ ĐH tuyển 3.000 chỉ tiêu vào 32 ngành và ở hệ CĐ tuyển 300 chỉ tiêu vào 4 ngành.

Tổng điểm của tổ hợp các môn dùng để xét tuyển hệ ĐH của đa số các ngành là 15 điểm, hệ CĐ là 12 điểm và không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1 điểm trở xuống.

Riêng ngành kỹ thuật hạt nhân có điểm xét tuyển cao nhất là từ 20 điểm; các ngành Sư phạm: toán, tin học, vật lý, hóa học, sinh học, ngữ văn, lịch sử, tiếng Anh có điểm xét tuyển là từ 17 điểm.

Ngân Anh