Vietjet và chính quyền bang Queensland (Australia) vừa công bố sẽ khai thác đường bay thẳng đầu tiên kết nối Việt Nam và bang Queensland vào tháng 6/2023 với tần suất ban đầu 2 chuyến mỗi tuần.

Ông Tom Calder - Tham tán Thương mại và Đầu tư Queensland tại Đông Nam Á đánh giá cao việc khai thác đường bay thẳng giữa 2 thành phố

Đánh giá cao sự kiện này, ông Tom Calder - Tham tán Thương mại và Đầu tư Queensland tại Đông Nam Á cho rằng: “Giao thông vận tải và logistic là lĩnh vực quan trọng. Thật vui khi thấy Vietjet đã mở chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ TP.HCM đến Brisbane. Chính quyền bang Queensland cũng giành nhiều gói hỗ trợ đầu tư cho các hãng hàng không, giúp họ phục hồi và mở rộng các đường bay thẳng kết nối Queensland với thế giới. Sự có mặt của Vietjet, tôi nghĩ là tín hiệu tốt của hợp tác giữa Việt Nam và Queensland”.

Vietjet Air vừa đưa vào hoạt động đường bay thẳng giữa TP.HCM và thành phố Brisbane (bang Queensland, Úc)

Đường bay thẳng hứa hẹn góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển thương mại và du lịch cho cả Việt Nam và Queensland. Theo thông tin từ Văn phòng Đại diện Thương mại và Đầu tư Queensland tại Việt Nam (TIQ Việt Nam), kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Queensland từ năm 2016 đến nay đã tăng gấp 6 lần. Chỉ tính riêng trong năm 2022, tổng kim ngạch thương mại song phương đã vượt hơn 8 tỷ USD, góp phần đưa Việt Nam vào Top 5 đối tác kinh tế của bang Queensland.

 Brisbane là thành phố thứ 3 của Úc có đường bay thẳng từ TP.HCM

Ông Jay L Lingeswara - Giám đốc thương mại của Vietjet Air chia sẻ: “Chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối Việt Nam với bang Queensland được khai trương đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc, đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ giữa Việt Nam với Úc nói chung và bang Queensland nói riêng. 

Trong năm đầu tiên hoạt động, các chuyến bay của Vietjet Air dự kiến sẽ đón 30.000 du khách Việt Nam đến Brisbane, giúp tạo ra 25,6 triệu đô la Úc doanh thu cho ngành du lịch và 240 việc làm cho người lao động địa phương. Ở chiều ngược lại, Vietjet cũng sẽ góp phần phát triển hơn nữa liên kết kinh tế, thương mại song phương, tạo thuận lợi cho thêm nhiều du khách Úc đến với Việt Nam, đưa hàng hóa của Việt Nam đến với thị trường Queensland”.

Ông Jay L Lingeswara- Giám đốc thương mại Vietjet Air chia sẻ về những lợi ích kinh tế-xã hội song phương mà đường bay thẳng sẽ mang lại

Chia sẻ tại sự kiện gặp gỡ, kết nối và giao thương “Taste of Queensland” dành cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng đầu của Queensland, Úc và Việt Nam, bà Nguyễn Thúy Huyền - Giám đốc Thương Mại và Đầu Tư Queensland tại Việt Nam cho biết: “Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang quan tâm đến các sản phẩm và cơ hội đầu tư tại Queensland. Đường bay thẳng TP.HCM - Brisbane sẽ có tác động lớn tới sự tăng trưởng kim ngạch thương mại song phương trong thời gian tới. Đặc biệt, đường bay thẳng này sẽ thúc đẩy các hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa và đầu tư giữa Việt Nam - Queensland.” 

Phòng Thương mại và Đầu tư Queensland (TIQ) đã và đang hỗ trợ nhiều chương trình về kinh tế, giáo dục, văn hóa tại Việt Nam. Với mục tiêu thúc đẩy thương mại song phương, TIQ đã bước đầu tổ chức thành công các chuyến thăm thực địa các trang trại, cơ sở kinh doanh và chế biến các mặt hàng nông hải sản. Trong tương lai TIQ hứa hẹn hỗ trợ các DN Việt Nam nhiều hơn nữa, nhằm tìm kiếm nhiều mặt hàng chất lượng và tiềm năng cho thị trường và người tiêu dùng Việt Nam.

Doãn Phong