- Ngày 17/8, PV VietNamNet tiếp nhận thêm phản ánh của gia đình một bệnh nhân khiếu nại bác sĩ Đức Tuấn làm việc tại Khoa Ngoại của Bệnh viện FV TP.HCM.


Người khiếu nại là chị Thuỳ Dương, vợ của bệnh nhân Vũ Mạnh Tuyến, 40 tuổi, ngụ tại quận 7, từng được bác sĩ Tuấn mổ trĩ.

Theo chị Dương, anh Tuyến chồng chị từng được Bệnh viện FV chẩn đoán bị trĩ nội và chỉ định cho bác sĩ Đức Tuấn làm phẫu thuật cách đây vài tháng.

Chị Thuỳ Dương vợ bệnh nhân Tuyến phản ánh về thái độ thiếu trách nhiệm của bác sĩ Đức Tuấn. Ảnh: Thanh Huyền.

Sau khi phẫu thuật 2 tháng anh Tuyến vẫn bị đau, không ngồi được, đi đại tiện rất khó khăn.

Lo lắng cho vết mổ, anh Tuyến đã yêu cầu bác sĩ Tuấn khám lại nhưng bị bác sĩ này từ chối.

Anh Tuấn có đi khám ở bệnh viện khác và được chẩn đoán bị hẹp hậu môn do biến chứng mổ trĩ.

Vợ chồng tôi vô cùng bức xúc về thái độ thiếu trách nhiệm cũng như trình độ chuyên môn của bác sĩ Đức Tuấn. Qua đó, tôi muốn phản ánh lên báo việc này để cảnh báo cho những bệnh nhân khác”, chị Dương nói.

Nhận được phản ánh của chị Dương, cùng ngày phóng viên đã liên lạc với Bệnh viện FV và được trả lời bằng email.

Bệnh viện FV xác định đúng là có một bệnh nhân tên Vũ Mạnh Tuyến, sinh năm 1973 từng được bác sĩ Đức Tuấn điều trị trĩ vào tháng 10/2011.

Hiện, bệnh viện đang tiến hành điều tra hồ sơ bệnh án, đồng thời sẽ liên lạc với bệnh nhân Tuyến để giải thích những thắc mắc, khiếu nại. Sau đó, nếu bệnh nhân đồng ý, bệnh viện sẽ trả lời báo chí trong thời gian sớm nhất.

Liên quan đến bác sĩ Đức Tuấn - Khoa Ngoại Bệnh viện FV TP.HCM, trước đó chị Mai Thị Thu Trang, ngụ tại Giảng Võ, Hà Nội đã khiếu nại về việc của bố mình, tức ông Mai Trung Kiên, sinh năm 1955.

Cụ thể, theo chị Trang ông Kiên đã bị bác sĩ Đức Tuấn và Bệnh viện FV chẩn đoán sai (bị chảy máu vết mổ viêm ruột thừa thành nhồi máu cơ tim) làm ông Kiên chết oan.

Ngày 17/8, phóng viên đã liên hệ với Bệnh viện Tim Tâm Đức, nơi ông Kiên được Bệnh viện FV chuyển qua để cấp cứu nhồi máu cơ tim nhằm làm rõ sự việc.

Tuy nhiên, ban giám đốc Bệnh viện Tim Tâm Đức cho biết Sở Y tế đã có chỉ đạo bệnh viện không được phép phát ngôn, mọi thông tin sau khi có kết luận chính xác Sở sẽ thông báo.

· Thanh Huyền