Ung thư vú không còn đáng lo ngại khi có công nghệchăm sóc sức khỏe phụ nữ cao cấp

Ngày nay, nhiều phụ nữ Việt Nam khá chú trọng đến nhu cầu chăm sóc sức khỏe từ việc giữ chế độ ăn uống lành mạnh, duy trì cân nặng hợp lý, thường xuyên tập thể dục hay chơi thể thao nhằm giúp tăng cường thể lực, duy trì sức khỏe tốt để có thể kéo dài tuổi thọ, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như ung thư, tim mạch và tiểu đường. Điều này một phần xuất phát từ thực tế Việt Nam thuộc top 2 những quốc gia dẫn đầu thế giới về tỷ lệ mắc bệnh ung thư cao.

Ung thư vú - nỗi lo của mọi phụ nữ

Theo Viện nghiên cứu phòng chống ung thư, tại Việt Nam, số ca ung thư mắc mới tăng từ 68.000 ca năm 2000 lên 126.000 năm 2010 và dự kiến sẽ vượt qua 190.000 ca vào 2020. Trong đó, ung thư vú là một trong 10 ung thư thường gặp nhất ở phụ nữ Việt.

Mỗi năm Việt Nam ghi nhận hơn 15.000 ca ung thư vú mới, 70% người bệnh đến khám ở giai đoạn muộn khiến việc chữa trị gặp nhiều khó khăn, hiệu quả điều trị thấp, chi phí cao. Phụ nữ miền Bắc có nguy cơ mắc bệnh cao hơn phụ nữ miền Nam với tỷ lệ 27,3/100.000 dân so với 17,1/100.000 dân.

Còn theo báo cáo mới nhất từ ResearchGate, tỷ lệ mắc ung thư vú tại Việt Nam đã gấp hai lần trong vòng hai thập kỷ qua, và là căn bệnh ung thư được chẩn đoán thường xuyên nhất ở phụ nữ.

Từ các số liệu trên có thể thấy ung thư vú là một trong những mối đe dọa hàng đầu với sức khỏe phụ nữ Việt Nam.

Công nghệ tiên tiến phát hiện sớm các tổn thương một cách chính xác

Tuy các số liệu phía trên khá “đáng sợ” nhưng phương pháp điều trị ung thư vú hiện nay đã có những bước tiến lớn như phẫu thuật, xạ trị, hóa chất và kết hợp với liệu pháp nội tiết tố, liệu pháp sinh học (điều trị nhắm trúng đích).

Chất lượng điều trị hiện được cải thiện đáng kể. Song, yếu tố then chốt để điều trị hiệu quả là phát hiện ung thư ở giai đoạn sớm. Theo các giáo sư bác sỹ hàng đầu tại bệnh viện K, nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu bệnh có khả năng chữa khỏi. Giai đoạn 1-2, bệnh nhân có hơn 90% cơ hội có thể chữa ổn định. Do đó, việc phát hiện sớm các tổn thương một cách chính xác được xem là chìa khóa cho việc điều trị hiệu quả căn bệnh ung thư vú, đồng thời giúp tiết kiệm chi phí cho khâu điều trị bệnh.

Mới đây, Siemens Healthineers cùng bệnh viện Đa khoa Hà Nội đã hợp tác triển khai những công nghệ chăm sóc sức khỏe cao cấp của Siemens Healthineers gồm hệ thống máy siêu âm quét vú tự động Acuson S2000™ (ABVS) và hệ thống chụp nhũ ảnh kỹ thuật số Mammomat Inspiration tại trung Tâm Công nghệ cao Mammocare Breast Center với mục tiêu đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe phụ nữ ngày càng tăng tại khu vực miền Bắc.

Những công nghệ tiên tiến này góp phần đặt ra những tiêu chuẩn mới trong việc cung cấp giải pháp chăm sóc sức khỏe phụ nữ thông qua một hệ thống sàng lọc ung thư vú ưu việt cho phép chẩn đoán chính xác mà vẫn đảm bảo sự thoải mái cho người bệnh.

Cụ thể, máy quét thể tích vú tự động Acuson S2000™ (ABVS) cung cấp giải pháp siêu âm vú 3D toàn diện như siêu âm và đánh giá đa phương thức, kết hợp tính năng tự động thu thập và giải pháp quy trình làm việc thông minh.

{keywords}
 

Hệ thống chụp nhũ ảnh kỹ thuật Mammomat Inspiration kết hợp phương pháp Tomosynthesis góc rộng 50°, cung cấp phương pháp chẩn đoán chính xác, vượt trội để phát hiện ung thư và tạo điều kiện cho chẩn đoán đáng tin cậy.

{keywords}
 

Chia sẻ về sự kiện này, ông Pedro Vilaca, Giám đốc điều hành Siemens Healthineers nói: “Tại Siemens Healthineers, sứ mệnh của chúng tôi là hỗ trợ các đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nâng cao chất lượng điều trị, hướng đến y học chính xác và cải thiện trải nghiệm của bệnh nhân. Chúng tôi mong muốn góp phần mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao cấp cho phụ nữ Việt Nam.”

Máy siêu âm quét vú tự động Acuson S2000™ (ABVS)

Acuson S2000™ ABVS là giải pháp siêu âm vú 3D Total kết hợp sức mạnh của siêu âm 2D / 3D và các công nghệ tiên tiến với các giải pháp thu nhận tự động và quy trình làm việc thông minh, tạo ra một gói siêu âm vú toàn diện.

Hệ thống cung cấp các kết quả nhất quán, có thể tái tạo, độc lập với các chế độ xem toàn trường có độ phân giải cao của toàn bộ vú - mà không khiến bệnh nhân tiếp xúc với bức xạ. Hệ thống trang bị tính năng độc đáo giúp đánh giá độ cứng của mô thông qua Virtual Touch™ sử dụng công nghệ Acoustic Radiation Force Impulse (ARFI) nhằm hỗ trợ bác sĩ phân biệt tốt hơn giữa khối u, mô vú dày, mô mỡ và tình trạng các mô ở sâu.

 

Hệ thống chụp nhũ ảnh kỹ thuật số Mammomat Inspiration

Mammomat Inspiration là hệ thống chụp nhũ ảnh kỹ thuật số Tomosynthesis góc rộng 50°. Với 25 hình chiếu (số lượng cao nhất hiện có), Phép tổng hợp góc rộng 50° giúp thăm khám sâu, cho phép phát hiện chính xác hơn và sớm hơn.

Bên cạnh đó sự thoải mái của bệnh nhân cũng được tối ưu hóa bằng cách giảm 40% sức ép so với chụp nhũ ảnh tiêu chuẩn. Công nghệ PRIME tích hợp cùng hệ thống cho phép giảm liều mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.

(Nguồn: Siemens Healthineers)