Trong số 22 người tử vong vì bom nổ ở thủ đô Thái Lan tối qua (17/8) có 12 người chết tại chỗ, số còn lại không sống nổi sau khi đưa tới bệnh viện cấp cứu.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Quả bom có sức công phá lớn dường như nhắm tới ngôi đền thờ Hindu nổi tiếng Erawan ở trung tâm Bangkok. Các nhà chức trách cho biết, hơn 120 người bị thương.

{keywords}
(Ảnh: AP)

CNN dẫn thông tin từ Trung tâm Khẩn cấp Erawan, trong số các nạn nhân xấu số có nhiều người nước ngoài, trong đó có các du khách đến từ Trung Quốc và Philippines. Tân Hoa xã đưa tin, có 3 người Trung Quốc chết trong vụ nổ trong khi 15 người khác bị thương.

Chưa có cá nhân hoặc tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ việc. Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Thái Lan, ông Somyot Pumpanmuang, nói rằng còn quá sớm để chỉ ra thủ phạm là ai. Trước đó đã có một số cảnh báo về khả năng xảy ra các cuộc tấn công nhưng không cụ thể về thời gian và địa điểm.

"Giống như một luồng gió khổng lồ và những mảnh vỡ bay xuyên khắp", nhân chứng Sanjeev Vyas, một DJ đến từ Mumbai (Ấn Độ) kể lại. "Và sau đó, tôi nhìn thấy xác người khắp nơi, những chiếc xe hơi bốc cháy, những xe đạp ngổn ngang. Mọi người la hét".

Báo chí Thái Lan dẫn lời ông Somyot mô tả thiết bị phát nổ là một quả bom dạng ống, được bọc trong vải trắng. Cảnh sát tiết lộ, đó là một "quả bom cải tiến" nặng 3kg.

Hàng trăm sĩ quan và binh sĩ, một số mang theo chó nghiệp vụ, đang rà soát hiện trường để xem còn quả bom nào nữa hay không. 

Dù hung thủ là ai và có ý định gì thì mức độ tàn phá của vụ tấn công này là không thể phủ nhận. Những hình ảnh thương tâm dưới đây nói lên điều đó:

{keywords}
Ảnh: Getty

{keywords}
Ảnh: EPA

{keywords}
Ảnh: EPA
{keywords}
Ảnh: EPA

{keywords}
Ảnh: EPA

{keywords}
Ảnh: AP

{keywords}
Ảnh: Getty

{keywords}
Ảnh: AP

Thanh Hảo