Nghệ sĩ Long Hải đã qua đời ở tuổi 68 sau 2 năm bị tai biến.

Sau quãng thời gian dài kiên trì chống chọi với căn bệnh tai biến mạch máu não và bệnh tim mạch, nghệ sĩ Long Hải đã từ trần vào trưa ngày 19/11 ở tuổi 68. 

{keywords}

Nghệ sĩ Long Hải  

Trước sự ra đi của nghệ sĩ Long Hải, nhiều người thân, đồng nghiệp và người hâm mộ đã bày tỏ niềm tiếc thương người nghệ sĩ cần mẫn, tận tâm mỗi khi lên sân khấu.

{keywords}

Đạo diễn Phương Điền chia sẻ nỗi buồn trước sự ra đi của nghệ sĩ Long Hải.

Đạo diễn Phương Điền không giấu nỗi sự bàng hoàng trước tin nghệ sĩ Long Hải đã ra đi: "Nghe tin mà bàng hoàng không thể tin nổi anh đã ra đi thật rồi... Vĩnh biệt anh, một người anh nhân hậu, hiền như cục đất thật thà như đếm hết lòng với các thế hệ đàn em, là bà đỡ mát tay cho các đạo diễn trẻ... Cầu mong anh thanh thản nơi miền cực lạc".

{keywords}
Diễn viên Quốc Thái cũng gửi lời tiễn biệt và thân mật gọi nghệ sĩ Long Hải là “bố Ba Rằn” trên trang cá nhân.

Nghệ sĩ Long Hải sinh năm 1948, là con trong một gia đình lao động nghèo ở Long An. Năm 1967, ông lên Sài Gòn lập nghiệp và xin vào đoàn kịch nói Kim Cương làm hậu đài kiêm luôn nhắc tuồng. Khi đoàn thiếu diễn viên, ông mới mới có cơ hội ra sân khấu đóng những vai phụ hoặc vai không lời thoại.

{keywords}
Chân dung nghệ sĩ Long Hải.

Sau một thời gian dài đóng vai phụ, ông đã được nghệ sĩ Kim Cương trao cho vai chính trong vở Trà Hoa Nữ. Trong hơn 40 năm sống với nghề, nghệ sĩ Long Hải đã chắt chiu từng vai diễn và ghi dấu trong lòng người hâm mộ qua các vở “Trà hoa nữ” hay “Người tình trễ xe”, “Vực thẳm chiều cao”, “Bông hồng cài áo”... cũng như ấn tượng với hàng loạt vai tính cách trong nhiều bộ phim truyền hình dài tập.

Trong mắt nhiều người, nghệ sĩ Long Hải là một người nghệ sĩ tận tâm, có duyên với sân khấu và được đồng nghiệp yêu mến, kính trọng.

Bảo Bảo