Theo TechCrunch, Cơ quan Viễn thông quốc gia Pakistan (Pakistan Telecommunications Authority - PTA) cho biết, họ nhận được những khiếu nại từ nhiều cơ quan về những video đang lưu hành trên ứng dụng Bigo Live cũng như TikTok. Nội dung các video này đang ảnh hưởng đến xã hội nói chung và giới trẻ nói riêng.

{keywords}
Thêm một quốc gia ra "tối hậu thư" với TikTok

Trong một tuyên bố trước đó, PTA cho biết đã gửi cảnh báo đến ByteDance và Bigo Technologies, các công ty vận hành ứng dụng TikTok và Bigo Live, yêu cầu chủ động điều chỉnh nội dung trong giới hạn luật pháp và đạo đức. Nhưng phản hồi từ các ứng dụng này đã không đạt yêu cầu, PTA nói.

"Để thực thi Luật phòng chống tội phạm điện tử của quốc gia (PECA), PTA đã quyết định cấm ngay lập tức đối với Bigo và đưa ra cảnh báo cuối cùng cho TikTok. Yêu cầu TikTok đưa ra một cơ chế toàn diện nhằm kiểm soát nội dung thô tục và vô đạo đức trên nền tảng của họ", PTA cho biết trong một thông báo.

Trả lời TechCrunch, người phát ngôn của ByteDance cho biết công ty đã triển khai kết hợp các công nghệ và quy trình kiểm duyệt để phát hiện và xóa nội dung vi phạm các điều khoản sử dụng. Theo hãng này, trong nửa cuối năm 2019, TikTok đã xóa hơn 3,7 triệu video vi phạm của người dùng ở Pakistan.

Động thái của Pakistan diễn ra vài tuần sau khi quốc gia láng giềng Ấn Độ cấm TikTok, Bigo và 57 ứng dụng khác được phát triển bởi các công ty Trung Quốc vì lo ngại về an ninh mạng.

{keywords}
TikTok liên tiếp nhận tin xấu

Trước khi bị cấm, TikTok có hơn 200 triệu người dùng tại Ấn Độ. Đây được coi là thị trường lớn nhất của TikTok bên ngoài Trung Quốc. Giống như ở Ấn Độ, TikTok cũng rất phổ biến ở Pakistan.

Pakistan cũng đã ban hành lệnh cấm tạm thời với ứng dụng trò chơi di động nổi tiếng PUBG vào đầu tuần này do lo ngại rằng giới trẻ ở quốc gia này đang lãng phí thời gian của họ trên ứng dụng game có khả năng gây nghiện.

Theo hãng phân tích thị trường Sensor Tower, tính đến tháng 4, TikTok, cùng với phiên bản Douyin tại quê nhà, ghi nhận hơn 2 tỷ lượt tải trên thế giới. Tuy nhiên, nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội "hot" nhất hiện nay TikTok đang đứng trước những thách thức sống còn.

Hải Nguyên (theo TechCrunch)

Anh thẳng thừng loại Huawei, TikTok và WeChat sắp nhận 'đòn trừng phạt'

Anh thẳng thừng loại Huawei, TikTok và WeChat sắp nhận 'đòn trừng phạt'

Twitter các "ông trùm" thế giới bị hack; Anh thằng thừng loại Huawei; TikTok và WeChat có thể sớm nhận trừng phạt từ Mỹ,... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.