Suốt dịp 8/3, thương hiệu Juno trở thành cái tên “nóng” trên thị trường giày Việt khi tung ra chương trình khuyến mãi đặc biệt. Dự báo, Juno sẽ là cái tên ‘đáng gờm’ của nhiều thương hiệu giày quốc tế.
“Giày đồng giá 200K” hút khách kỉ lục
Chương trình khuyến mãi với thông điệp “83.000 đôi giày đồng giá 200K” diễn ra từ ngày 1/3 - 8/3/2017 thu hút số lượng khách hàng đông kỉ lục: gần 200.000 lượt khách mua sắm trên kênh Online và hệ thống cửa hàng trên toàn quốc. Con số trên không chỉ là tin vui đối với nhãn hàng này, mà còn chứng minh xu hướng tin dùng - ủng hộ hàng Việt của khách hàng vẫn rất mạnh mẽ.
Cảnh tượng khách hàng xếp hàng dài đợi thanh toán tại cửa hàng Juno |
Cụ thể, trong một tiếng đầu tiên khởi động chương trình khuyến mãi, đã có 10.000 đơn hàng online được đặt, gần 5000 lượt người truy cập cùng lúc vào trang web Juno.vn. Những ngày sau, website luôn ở trạng thái cao điểm với 1000-3000 người truy cập đồng thời. Mẫu giày xuất hiện trong clip “Soái ca gói quà” giai đoạn đầu nhanh chóng cháy hàng chỉ trong ngày đầu mở bán của chương trình.
Trước đó, kể từ giữa tháng 2, thương hiệu Juno cho tiến hành chiến lược quảng bá bài bản, rộng khắp. “Khơi mào” bằng clip “Soái ca gói quà”, Juno đã làm “dậy sóng” cộng đồng mạng.
Hàng triệu lượt xem, chia sẻ cùng vô số clip, hình vẽ "ăn theo" chiến dịch này giúp hình tượng "Soái ca gói giày" được chị em quan tâm đông đảo trước thềm 8/3. Hashtag #junosoaica và #junotamthangba bắt đầu ngập tràn trên mạng xã hội. Chiến lược viral trẻ trung, hiện đại và có phần táo bạo mang đến hình ảnh một thương hiệu tâm lý, rất biết cách chiều lòng chị em.
Sản phẩm chất lượng, mức giá hợp túi tiền và dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp là những yếu tố thuyết phục khiến hàng trăm nghìn lượt khách hàng mua sắm tại Juno |
Các soái ca có mặt trực tiếp tại cửa hàng để tư vấn, giúp khách hàng dễ dàng mua sắm |
Không dừng ở đó, chương trình “83.000 đôi giày đồng giá 200K” của Juno còn sôi động hơn khi có sự tham gia thu hút cả những ngôi sao nổi tiếng như cầu thủ Công Vinh, MC Phan Anh, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, Angela Phương Trinh, Gil Lê...
Được biết, trong vòng 3 ngày đầu tiên Juno đã đạt mức doanh số khủng, các cửa hàng nhanh chóng rơi vào trạng thái "cháy hàng".
Chiến lược “chiều lòng chị em” về cả giá cả lẫn trải nghiệm mua sắm được đón nhận khá tích cực |
Cạnh tranh khốc liệt với thương hiệu quốc tế
Đại diện thương hiệu Juno chia sẻ, “Tại tất cả 39 cửa hàng của Juno, khách hàng tham quan mua sắm đông đúc và xếp hàng dài đợi thanh toán. Đây là điều mà rất ít thương hiệu Việt hay cả thương hiệu quốc tế tại Việt Nam làm được”.
Khác với các thương hiệu khác chỉ giảm giá các mặt hàng cũ, Juno gây sốt thị trường khi áp dụng mức đồng giá cho toàn bộ các sản phẩm hiện có. Điều này lý giải phần nào sức hút mãnh liệt của Juno làm khuấy động thị trường giày dép Việt Nam vốn ít biến động bấy lâu nay.
Thành công từ chương trình này tạo chỗ đứng vững chắc cho Juno trong lòng khách hàng trong nước. Thương hiệu này hứa hẹn sẽ có một cuộc cạnh tranh lành mạnh nhưng khốc liệt cùng các thương hiệu quốc tế như Zara, cũng như đối thủ “tương lai” H&M về mặt doanh số.
Sự khởi sắc và đột phá mới của nhiều thương hiệu Việt trong cuối năm 2016, đầu năm 2017 đã mang đến những hi vọng cho một năm phát triển mạnh mẽ của thị trường giày dép Việt Nam.
Lệ Thanh