- Bệnh ung thư buồng trứng rất nguy hiểm nhưng vẫn có thể chữa được nếu phát hiện sớm. Chị em cần nhận biết sớm dấu hiệu của bệnh để điều trị bệnh ung thư buồng trứng kịp thời, sớm nhất có thể. Một số loại thảo dược có sẵn rất dễ kiếm trong tự nhiên góp phần hỗ trợ điều trị ung thư buồng trứng.

Lông tóc phát triển quá mức - dấu hiệu ung thư buồng trứng
5 sự thật cần biết về ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng là bệnh rất khó chẩn đoán sớm, khó điều trị và tỉ lệ bệnh nhân sống sau năm năm chỉ là 40-50%. Những thảo dược thiên nhiên dưới đây có thể giúp ích cho bạn trong điều trị bệnh ung thư buồng trứng.

Trà xanh

Trà xanh làm chậm sự tiến triển của ung thư. Bạn chỉ cần bổ sung một tách nước trà xanh mỗi ngày, uống thường xuyên và đều đặn như thế trong một thời gian dài là có thể ngăn ngừa và giết chết tế bào ung thư buồng trứng.

Nấm

Tốt nhất là nấm linh chi. Trong nấm có thành phần ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Nấm linh chi không chỉ có tác dụng trong việc ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh ung thư mà hơn thế còn hỗ trợ trong việc ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư lây lan nhanh (giảm khả năng di căn). Nấm linh chi cũng góp phần làm giảm thiểu những rủi ro tái phát sau đó.

Thực phẩm từ đậu nành

Đã có nghiên cứu chỉ ra rằngũ việc chị em phụ nữ hấp thụ thực phẩm từ đậu nành hàng ngày sẽ giúp ích trong chữa trị ung thư. Trong hạt đậu nành có chứa Isoflavone làm giảm stress do cơ thể phải chịu khi điều trị bằng tia bức xạ hoặc hóa trị.

Hạt lanh

Giàu nguồn a-xít béo omega-3 và estrogen thực vật giúp ngăn ngừa hiệu quả bệnh ung thư và sự di căn tế bào ung thư tới các cơ quan khác trong cơ thể.

Bạch quả

Bạch quả là loại thảo dược đóng vai trò quan trọng trong việc chỉnh sửa ADN để giảm nguy cơ phát triển ung thư buồng trứng. Bạch quả có khả năng phòng ngừa ung thư ở các tế bào biểu mô buồng trứng có đột biến gen BRCA1.

Bạc hà

Bạc hà có thể kháng virus, kháng nấm và kháng khuẩn, mùi vị của bạc hà rất dễ chịu, thanh mát, tốt cho người ung thư buồng trứng. Bạc hà giúp làm giảm những cơn đau bụng do ung thư buồng trứng gây nên. Bạn có thể dùng bằng đường uống hoặc ăn kẹo bạc hà để thay thế.

Nước

Bệnh nhân bị ung thư buồng trứng nên bổ sung đầy đủ lượng nước cho cơ thể, vừa hỗ trợ điều trị bệnh, vừa tăng sức đề kháng rất hữu hiệu. Bạn không nên để cơ thể “khát nước” mới nạp nước vào. Hãy tạo thói quen uống thuốc vào mỗi sáng thức dậy, và những lúc có cảm giác hơi khô miệng.

Ngoài ra, ánh nắng mặt trời cũng giúp các bệnh nhân ung thư buồng trứng giảm thiểu được bệnh.

Bệnh nhân mắc ung thư buồng trứng sẽ có nồng độ vitamin D rất thấp. Ánh nắng mặt trời sẽ bổ sung cho cơ thể nguồn vitamin D cần thiết. Việc tắm nắng mỗi ngày sẽ giúp cơ thể dung nạp lượng vitamin D đầy đủ, hỗ trợ điều trị bệnh ung thư buồng trứng rất hiệu quả và giúp xương chắc khỏe hơn.

Trên đây là một số loại thảo dược được bổ sung thêm để bạn có thể lựa chọn phù hợp với có thể bệnh nhân ung thư buồng trứng, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thái Hậu (tổng hợp)

Bệnh nhân mắc ung thư buồng trứng nên ăn gì?

Bệnh nhân mắc ung thư buồng trứng nên ăn gì?

Một chế độ ăn uống tốt không chỉ tốt cho sức khỏe của người bệnh ung thư buồng trứng, còn giúp tăng cường sức đề kháng.

Bạn hiểu ung thư buồng trứng như thế nào?

Bạn hiểu ung thư buồng trứng như thế nào?

Ung thư buồng trứng là tình trạng khối u ác tính xuất hiện ở buồng trứng. Đây là nơi sản sinh ra tế bào trứng, đồng thời tiết ra hoóc-môn giới tính nữ

Bạn biết về ung thư buồng trứng giai đoạn cuối chưa?

Bạn biết về ung thư buồng trứng giai đoạn cuối chưa?

Ung thư buồng trứng là một loại khối u ác tính sinh ra ở buồng trứng, xếp hàng thứ ba trong tất cả các loại u bướu phát sinh ở bộ phận sinh dục nữ.