Phòng Cảnh sát hình sự đang tạm giữ Đỗ Văn Kiên (SN 2004, quê Hải Phòng) cùng 6 đối tượng khác để điều tra, xử lý về hành vi “cưỡng đoạt tài sản” và “tàng trữ trái phép chất ma tuý”.

Ngoài ra, phòng Cảnh sát hình sự còn bàn giao Đào Đức Cường (SN 2004, ngụ huyện Hóc Môn) cùng ba đồng phạm cho Công an huyện Củ Chi để mở rộng điều tra, xử lý về hành vi “cướp giật tài sản”.

{keywords}
 Các đối tượng khi bị bắt giữ

Trước đó, hôm 24/6 tại trước một văn phòng công chứng ở Tỉnh lộ 15, huyện Củ Chi có người đi đường bị một số đối tượng cướp giật điện thoại rồi rồ ga tẩu thoát. Do gần đây tội phạm vùng ven nổi lên có diễn biến phức tạp nên khi nhận trình báo, đội Hình sự đặc nhiệm thuộc phòng Cảnh sát hình sự đã vào cuộc điều tra, truy xét.

Công an đưa vào tầm ngắm đối với băng nhóm do Đào Đức Cường cầm đầu. Quá trình lần theo dấu vết, trinh sát xác định, nhóm của Cường hay lui tới chung cư Green Town ở phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân.

Mới đây, trinh sát đã ập vào khu chung cư, bắt giữ Cường cùng đồng bọn. Ngoài ra, công an còn tạm giữ thêm nhiều đối tượng khác, trong đó có Kiên và Nguyễn Minh Cường (SN 1996, quê Đồng Tháp). Công an thu giữ nhiều ma tuý và hung khí các loại của nhóm đối tượng.

{keywords}
 Đối tượng Đỗ Văn Kiên có liên quan đến vụ bắt người bạn, ép sử dụng ma tuý và quay clip gửi cho người thân nạn nhân để gây áp lực đòi nợ

Quá trình đấu tranh, công an làm rõ các đối tượng là nhiều băng nhóm khác nhau, có mối liên hệ với nhau và có những hành vi phạm tội khác.

Đơn cử, Minh Cường là bạn và có mượn của Kiên 18 triệu đồng, nhưng sau đó không có khả năng chi trả. Kiên cùng một số người đã bắt giữ Minh Cường đánh đập, ép sử dụng ma tuý và quay clip gửi cho người nhà, nhằm gây áp lực đòi nợ. Tuy nhiên, Kiên và đồng bọn chưa kịp lấy tiền thì công an đã ập vào chung cư bắt giữ cả nhóm.

Ngoài ra, khi kiểm tra chung cư Green Town, tại một căn hộ khác, công an đã tạm giữ Nguyễn Tấn Tài (SN 2003, ngụ huyện Bình Chánh) cùng ba người khác khi nhóm này tàng trữ 400 viên ma tuý tổng hợp và một số loại ma tuý khác.

Hiện Công an cũng đang điều tra về ổ nhóm ma tuý này.

Cướp cửa hàng tiện lợi ở vùng ven TP.HCM

Cướp cửa hàng tiện lợi ở vùng ven TP.HCM

Nam thanh niên giả làm khách vào cửa hàng tiện lợi, sau đó rút một vật đánh vào đầu, uy hiếp nhân viên nhằm cướp tài sản.

Phước An