Ngày 3/6, Andre Smith bị một ô tô đâm nhiều lần bên ngoài quán rượu Tilly’s Pub ở Indianapolis, Mỹ. Xe cấp cứu phát hiện anh nằm bên dưới chiếc xe. Nam thanh niên 26 tuổi được nhân viên y tế xác định tử vong tại hiện trường. Phòng pháp y xác định chiếc xe là nguyên nhân gây ra cái chết.

{keywords}
 

Theo trang tin IndyStar, một nhân chứng cho biết, người lái xe, Gaylyn Morris, nói với họ rằng đã theo dõi Smith bằng AirTag và GPS. Morris khẳng định mình là bạn gái của Smith và tin bị anh này lừa dối. Sau khi theo dấu Smith và thấy bạn trai nói chuyện với một phụ nữ khác tại quán, Morris cầm một chiếc chai rỗng lên và dọa đánh người này. Smith ngăn cản Morris và cố giảng hòa trước khi quán rượu yêu cầu ba người ra ngoài.

Theo nhân chứng, Morris lên xe và tiến lên phía trước, làm Smith bị ngã. Sau đó, cô lùi xe qua người Smith rồi lại tiến lên thêm lần nữa. Morris ra khỏi xe rồi tấn công người phụ nữ trong quán rượu, nhưng cảnh sát đã tới và bắt giữ cô ta.

Morris bị buộc tội sơ bộ giết người, phán quyết cuối cùng vẫn chưa được đưa ra.

AirTag của Apple gây tranh cãi ngay từ khi mới được giới thiệu. Những người phản đối tranh luận AirTag có thể bị kẻ xấu lợi dụng để theo dõi nạn nhân, bất chấp Apple đã áp dụng nhiều biện pháp phòng tránh. Việc thiết bị bị lạm dụng đã khiến các nhà lập pháp phải xem xét thị trường thẻ (tag) theo dõi và trong một số trường hợp, soạn thảo các dự luật nhằm cấm dùng chúng làm thiết bị theo dõi.

Du Lam (Theo Apple Insider)

Tesla thuê công ty theo dõi nhân viên trong hội kín Facebook

Tesla thuê công ty theo dõi nhân viên trong hội kín Facebook

Theo CNBC, năm 2017 và 2018, Tesla đã thuê một công ty PR để theo dõi hoạt động của nhân viên trong một nhóm kín trên Facebook.