Giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động 

Mỗi khi nhắc đến câu chuyện đi khám bệnh “ngày xưa”, ông Nguyễn Văn Thông (72 tuổi, Hà Nội) nhớ như in hình ảnh xếp hàng dài đi khám những năm đầu thập niên 90 thế kỷ trước. Ngày nay, nhờ những thay đổi và sự tiến bộ vượt bậc của ngành y, những người như ông đã thuận tiện hơn rất nhiều trong khám chữa bệnh. 

anh 1.jpg
Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tiện ích

Ông Thông chia sẻ: “Trước đây khi còn thanh niên, tôi không có khái niệm đi khám, mà chỉ khi ốm mệt lắm mới đi khám, tôi thật sự mệt mỏi vì đi khám là phải chờ chực lâu. 

Giờ đây bước sang độ tuổi thất thập, bệnh tật luôn “rình rập” nên với tôi lúc này không có gì quý hơn ngoài “tài sản” sức khỏe. Cũng may từ khi biết tới dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC thì việc chăm sóc sức khỏe của tôi và các thành viên trong gia đình trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn nhiều”.

anh 2.jpg
 Giá xét nghiệm được công khai, niêm yết

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi được GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Nhà sáng lập, nay là Chủ tịch Hội đồng cố vấn MEDLATEC Group “khai sinh” cách đây gần 3 thập kỷ với mong muốn mang đến người dân hình thức chăm sóc sức khỏe tiện lợi. Lựa chọn hình thức chăm sóc khỏe tại nhà này, không riêng gia đình ông Thông, mà hiện có 4 triệu người dân trên toàn quốc tin tưởng lựa chọn để chăm sóc sức khỏe tiện ích, chủ động. 

“Tiến trình” xét nghiệm - Tiện ích “vàng” nâng cao trải nghiệm dịch vụ

Trước đây, mặc dù dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi mang đến nhiều tiện ích nhưng vẫn có khách hàng thấp thỏm về thời gian lấy mẫu - trả kết quả, nhân viên đến lấy mẫu là ai… nay với nhiều cải tiến từ MEDLATEC, người dân có thể chủ động theo dõi chi tiết tiến trình sử dụng dịch vụ tại nhà của mình.

Có được điều này là nhờ quản lý “Tiến trình lấy mẫu” trên ứng dụng y tế số My Medlatec, do Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Y tế số MED-ON (thành viên trực thuộc MEDLATEC Group) phát triển.

Với tính năng này, người dùng có thể chủ động theo dõi “tiến trình” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của mình, gồm: thông báo lịch hẹn, thời gian cụ thể lấy mẫu, tình trạng kết quả và tư vấn kết quả xét nghiệm.  

anh 3.jpg
 Ứng dụng My Medlatec giúp khách hàng chủ động đặt lịch và chủ động theo dõi “tiến trình” xét nghiệm của mình

Lựa chọn dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà nhiều năm nay, ông Thông chia sẻ: “Tôi thấy dịch vụ không ngừng đổi mới và kiện toàn tiện ích. Giờ đây dịch vụ còn tuyệt vời hơn khi ngay trên điện thoại chỉ cần tải app My Medlatec đã mang đến cho chúng ta rất nhiều tiện ích thiết thực. Điều tôi tâm đắc nhất là chủ động được thời gian đặt lịch, sau đó ngay khi có kết quả, ứng dụng tự động lưu toàn bộ kết quả để trở thành hồ sơ sức khỏe số, rất thuận tiện cho tra cứu, so sánh các chỉ số/ danh mục giữa các lần khám/xét nghiệm”. 

“Cá nhân hóa” chăm sóc sức khỏe bằng cái chạm tay 

Bên cạnh trải nghiệm tuyệt vời của tính năng theo dõi tiến trình xét nghiệm, ứng dụng My Medlatec giúp “cá nhân hóa” người dùng. Theo đó, chỉ bằng một cái chạm tay trên ứng dụng y tế thông minh, người dân được hưởng ngay nhiều lợi ích thiết thực khác như:

Đặt lịch dễ dàng: Với thông tin khai báo khi cài ứng dụng được tự động lưu trên ứng dụng nên khách hàng không cần khai báo lại khi đặt lịch.

Tra cứu kết quả nhanh chóng: Ngay khi có kết quả xét nghiệm, khách hàng đồng thời nhận được tin nhắn thông báo và xem chi tiết kết quả.

Tránh lo lắng: Tính năng nhận diện chính xác nhân viên đến lấy mẫu để tránh các trường giả mạo đến lấy mẫu xét nghiệm

Hồ sơ sức khỏe số: Tạo lập hồ sơ sức khỏe số khoa học cho bạn và gia đình.

Bảo mật: Toàn bộ thông tin cá nhân, hồ sơ sức khỏe của khách hàng, MEDLATEC cam kết bảo mật...

anh 4.jpg
 Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC đi đến 54 tỉnh thành trên toàn quốc, nhưng phí đi lại vẫn giữ nguyên 10.000 đồng/lần 

Với tính nhân văn và những giá trị đem lại cho cộng đồng, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi MEDLATEC vinh dự nhận giải thưởng "Sản phẩm dịch vụ chất lượng ASEAN 2023". Đồng thời, ứng dụng My Medlatec được vinh danh “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số xuất sắc” tại Lễ trao Giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards năm 2023. Đây cũng là phần mềm y tế duy nhất đạt Giải thưởng Sao Khuê 2023 tại hạng mục “Lĩnh vực Y tế và chăm sóc sức khỏe”.

anh 5.jpg
 Đại diện MEDLATEC nhận cúp và bằng khen tại Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2023

Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900 56 56 56.

Các bước cài đặt app My Medlatec

Bước 1: Tìm kiếm từ khóa “My Medlatec” trên kho ứng dụng App Store, hoặc Google Play;

Bước 2: Đăng ký số điện thoại và nhập mã OTP được gửi vào số điện thoại;

Bước 3: Hoàn thiện thông tin cá nhân để đồng bộ dữ liệu trên hồ sơ sức khỏe tại MEDLATEC.

Thế Định