XEM CLIP:

Ngày 29/4, theo ghi nhận của PV VietNamNet, hàng trăm công nhân thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn qua huyện Diễn Châu (Nghệ An) đến Bãi Vọt (Hà Tĩnh) vẫn miệt mài lao động khẩn trương, trách nhiệm nhằm đẩy kịp tiến độ công trình.

Công nhân cùng các thiết bị máy móc xẻ núi, phá đá, chở đất, đúc dầm, đổ bê tông hoạt động liên tục giữa tiết trời nắng nóng. Đoạn cao tốc dài gần 50km hiện có 85/90 mũi đang thi công.

Ông Trương Minh Tiến, Chỉ huy trưởng tại công trường cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt của Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn chia sẻ, doanh nghiệp đang thi công 8 mũi, trong đó có 5 mũi làm cầu và 3 mũi làm đường. Đơn vị huy động 120 cán bộ, công nhân thi công ở 2 cầu Ồ Ồ và Thần Vũ 2, thi công xuyên các ngày nghỉ lễ.

“Toàn công ty đang duy trì lực lượng thi công 3 ca với 4 kíp, làm xuyên trưa và tối. Với tinh thần là những người lính bộ đội Cụ Hồ, các ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đều duy trì làm việc trên công trường. Các chế độ đãi ngộ của công ty đều được đảm bảo đầy đủ, ngày nghỉ cho anh em sẽ được bố trí vào một dịp khác”, ông Tiến chia sẻ.

Ông Tiến vừa leo dốc núi vừa chỉ tay giới thiệu về những trụ cầu Thần Vũ 2 có chiều cao trên 40m. Lúc này thợ hàn đang vất vả thi công trên cao trong điều kiện nắng nóng.

Gần 12h trưa, anh Cao Tiến Nam, thợ hàn đang thu dọn thiết bị, chia sẻ: “Trong những ngày lễ, chúng tôi vẫn làm việc bình thường, ngoài ra còn làm tăng ca khoảng 2 giờ/ngày. Chúng tôi biết ngày lễ đáng ra được nghỉ ngơi nhưng phải dồn sức để đẩy nhanh tiến độ dự án".

Ông Nguyễn Quốc Việt -  Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng cho biết, trong những ngày nghỉ lễ rất nhiều mũi trên tuyến cao tốc làm việc 3 ca/ngày. Do thời tiết nắng nóng nên anh em chủ yếu làm ban đêm.

“Đặc biệt ở hầm Thần Vũ, các kỹ sư, công nhân làm việc 24/24h trong ngày, đào hầm xuyên đêm. Dự kiến đến tháng 11/2023 mới có thể thông cửa hầm Thần Vũ. Bình quân mỗi ca có từ 150 người phân bổ ở 6 mũi thi công ở lưng chừng núi”, ông Việt chia sẻ.

Đến nay, Ban Quản lý dự án 6 và Hội đồng Giải phóng mặt bằng địa phương đã bàn giao toàn bộ 49,3km tuyến đường. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thi công còn vướng mắc cục bộ 10 vị trí và 5 đường điện chưa di dời.

Một số hình ảnh thi công cao tốc xuyên kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5:

Các thiết bị máy móc đang xẻ núi, phá đá để đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Bắc - Nam.

Cột trụ và mố dầm cầu Ồ Ồ đi qua giữa dãy núi.
Nhóm công nhân, thợ hàn làm việc lúc gần 12h trưa ở dưới chân cầu Ồ Ồ.
Thợ hàn chăm chút từng mối hàn ở công trường trong ngày nghỉ lễ.
Những sợi thép đúc dầm cầu Ồ Ồ
Thời tiết nắng nóng lúc gần 12h trưa ở công trường thi công cầu Ồ Ồ
Phía Nam hầm Thần Vũ nối với cầu Thần Vũ 1, 2 và cầu Ô Ồ. Ảnh: Quốc Huy
Hàng trăm trụ cầu đã được dựng lên giữa núi rừng. Ảnh: Quốc Huy
Hơn 12h trưa, nhóm thợ đổ bê tông mố cầu Ồ Ồ vẫn tiếp tục công việc.
Xe chở bê tông tươi đổ dầm mố cầu
Hàng cột trụ bê tông cầu chạy xuyên cánh rừng.
Phía Bắc hầm Thần Vũ nhìn từ trên cao
Phía Nam hầm Thần Vũ nhìn từ trên cao
Công trường thi công ở chốt cầu vượt QL46A
Cầu vượt đi qua tuyến đường N5
Công ty TNHH Hòa Hiệp đang thi công cầu Hưng Đức nối đôi bờ sông Lam giữa Nghệ An và Hà Tĩnh.