- Việc lập 5 điểm đón taxi ở trung tâm TPHCM sẽ chấn chỉnh tình trạng các taxi dừng đậu, đón trả khách không đúng nơi quy định

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong vừa cho phép quận 1 phối hợp với Hiệp hội taxi thành phố thực hiện đề án xã hội hóa đầu tư 5 điểm đón taxi tại khu vực trung tâm, theo đề xuất của quận này và Sở Giao thông Vận tải. Thời gian thí điểm là 6 tháng.

UBND quận 1 được yêu cầu phối hợp với các sở ngành liên quan đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và mỹ quan tại các điểm đón taxi trong quá trình triển khai đề án. Đồng thời, tổ chức đánh giá kết quả thực hiện để lãnh đạo thành phố xem xét nhân rộng mô hình này trong thời gian tới.

{keywords}
TPHCM có khoảng 11.000 taxi truyền thống và khoảng 5.000 taxi công nghệ

Theo thống kê của Sở GTVT, hiện TP HCM có khoảng 11.000 đầu taxi truyền thống, chưa kể hơn 5.000 taxi Grab, Uber. Hầu hết taxi đều sử dụng phần diện tích trước cửa các nhà hàng, khách sạn, lòng đường thành những nơi đón trả khách, khiến mật độ giao thông tại trung tâm vốn đã đông đúc càng thêm chật chội, hỗn loạn.

Theo đó, việc lập các điểm đón taxi ở trung tâm sẽ chấn chỉnh tình trạng các taxi dừng đậu, đón trả khách không đúng nơi quy định, nhất là khu vực đông khách du lịch trên địa bàn phường Bến Nghé và Bến Thành, từng bước đưa loại hình vận tải này đi vào nề nếp.

Tại buổi làm việc sáng 12/12 với Quận ủy quận Tân Bình, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho rằng, hàng chục nghìn taxi trên địa bàn không có bến bãi là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng ùn tắc càng thêm trầm trọng. Người đứng đầu Thành ủy thành phố yêu cầu Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường và Giao thông Vận tải khẩn cấp tìm đất sạch để xây dựng các nhà đậu xe thông minh.

Tuấn Kiệt