- Kết thúc hai môn thi Toán và Ngữ văn, dù được nhắc nhở nhiều lần nhưng tại Hà Nội vẫn có 3 thí sinh bị đình chỉ thi vì mang điện thoại vào phòng thi.

Chiều 8/6, trao đổi với VietNamNet, ông Đỗ Hiệp Thống, Phó GĐ Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: Dù được nhắc nhở nhiều nhưng kết thúc hai môn thi Toán và Ngữ văn, tại Hà Nội có 3 thí sinh bị đình chỉ thi vì mang điện thoại vào phòng thi; không có giám thị nào vi phạm quy chế thi.

{keywords}

Thí sinh trong kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội. (Ảnh: Văn Chung).

Số thí dự thi là 75100 em, chỉ một số ít học sinh không tham gia thi do các em đã chắc chắn đỗ vào các trường THPT chuyên trên địa bàn thành phố.

Một thí sinh bị tai nạn trước ngày thi đã tạo điều kiện cho thí sinh làm bài trên giường bệnh. Đó là em Đào Kiều Khánh, học sinh Trường THCS Tô Hoàng thi tại điểm thi Trường THPT Trần Phú (Hà Nội). 

Ở môn thi Ngữ văn, đa phần thí sinh cho biết dù đề thi có chút bất ngờ nhưng các em làm bài khá tốt. Nhiều em dự kiến mình được từ 7 điểm đến 8 điểm ở môn thi này.

Trong môn thi Toán vào chiều 8/6, thí sinh ở một số điểm thi cũng cho biết đề thi có những phần rất khó là tìm min, max và câu cuối bài hình học. Tuy nhiên những phần này không chiếm nhiều trong tổng điểm bài thi nên điểm số ở môn thi này theo các em dự kiến từ 8 điểm đến 9 điểm.

Văn Chung