Khoảng 3/4 đại học trên khắp nước Mỹ không yêu cầu các bài kiểm tra tiêu chuẩn vì dịch Covid - 19 và kết quả các kỳ thi SAT và ACT là không cần thiết. Tuy nhiên, Học viện Công nghệ Massachusetts MIT và Học viện Công nghệ Georgia hiện đã triển khai kế hoạch yêu cầu thí sinh có điểm SAT và ACT trong năm sau.

Hơn nữa, cả 8 trường Ivy League không yêu cầu thí sinh nộp điểm SAT/ACT ít nhất là trong năm tới, nhưng Đại học Duke vẫn chưa công bố kế hoạch của mình.

Học viện Công nghệ Massachusetts yêu cầu SAT/ACT vào năm sau

Trong khi đó những trường khác lại tiếp tục trì hoãn và 1 số trường cho thí sinh quyền nộp hoặc không. Viện Công nghệ California CalTech sẽ không xét kết quả này, trong ít nhất một năm nữa. Học viện Bách khoa Worcester ở Massachusetts cũng đang tiến hành thí điểm 8 năm cho việc tuyển sinh không nộp điểm.

Sự lộn xộn gữa chính sách của các trường đại học đang khiến thí sinh bối rối, liệu họ có nên tham gia các kỳ thi hay không, và nếu có, liệu họ có nên nộp điểm của mình hay không.

Giám đốc tuyển sinh của MIT Stuart Schmill cho biết ông sẽ đưa các bài kiểm tra trở lại vì chúng giúp nhà trường xác định ai là người chuẩn bị tốt về mặt học thuật cho chương trình học nặng về toán học, giúp phân loại sinh viên và xác định những thí sinh không đủ khả năng theo học các khóa học ngoại ngữ đắt tiền.

Năm ngoái, hệ thống đại học của Georgia cho biết họ sẽ yêu cầu điểm kiểm tra đối với sinh viên nộp đơn đăng ký nhập học vào mùa thu năm 2022 nhưng sau đó lại hủy bỏ. Tuy nhiên, trường vẫn chưa công bố chính sách cho những người đăng ký năm sau. Trong khi đó, hệ thống của Đại học Bắc Carolina gần đây đã quyết định để SAT/ACT là tùy chọn cho đến mùa thu năm 2024. Các bang Montana, Colorado, Illinois, Washington và Iowa đều đã bỏ vĩnh viễn các yêu cầu kiểm tra của họ trong năm qua đối với các trường đại học công lập.

Doãn Hùng (Theo Wall Street Journal)