- Bất chấp trời Hà Nội hôm nay mưa to do ảnh hưởng của cơn bão số 2, nhiều phụ huynh và thí sinh vẫn vượt hàng trăm cây số tới tận các trường ĐH để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển ĐH.

{keywords}
Thí sinh tìm hiểu thông tin đăng ký xét tuyển tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sáng 3/8. (Ảnh: Lê Văn)

Khu vực hành lang trước cửa Phòng Đào tạo Đại học của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, từ rất sớm, rất đông thí sinh và phụ huynh đã tới nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Mặc dù sáng nay (3/8) trời mưa khá to, song lượng thí sinh tới nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội không hề giảm so với 2 ngày đầu tiên.

Hầu hết các thí sinh tới nộp hồ sơ tại đây là các thí sinh ở các quận, huyện ngoại thành Hà Nội cũng như ở các tỉnh, thành phía Bắc như Bắc Ninh, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa… với tâm lý "nộp hồ sơ trực tiếp cho chắc".

Phụ huynh thí sinh Phạm Đức Bình nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển sáng nay tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, ông không dám nộp hồ sơ trực tuyến vì sợ xảy ra lỗi nên quyết định đưa con lên trường nộp trực tiếp.

"Đây là lần đầu tiên tôi có con thi đại học nên mọi thứ cứ phải chắc chắn. Mấy người hàng xóm đăng ký trực tuyến gặp trục trặc vẫn chưa đăng ký được nên tôi cũng không muốn đăng ký" - vị phụ huynh này phân trần.

Cùng lý do, em Nguyễn Khả Trường An ở Đông Anh, Hà Nội lý giải rằng, em quyết định đến trường nộp hồ sơ trực tiếp cho trường vì không hiểu rõ về các thức nộp hồ sơ trực tuyến cụ thể như thế nào.

Theo đại diện Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, mặc dù năm nay thí sinh có tới 3 hình thức nộp hồ sơ xét tuyển song kể từ ngày đầu tiên đăng ký xét tuyển chính thức (1/8) vẫn khá đông phụ huynh và thí sinh tới nộp hồ sơ.

"Ngày đầu tiên thí sinh tới rất đông nhưng các em không nộp hồ sơ ngay mà chủ yếu là tìm hiểu thủ tục và cũng để thăm trường. Từ ngày hôm qua và hôm nay, lượng thí sinh nộp hồ sơ đông hơn" - vị này cho hay.

{keywords}
Nhiều phụ huynh quyết định đưa con tới trường nộp hồ sơ trực tiếp để yên tâm. (Ảnh: Lê Văn)

Năm nay, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tuyển sinh theo nhóm GX do chính trường chủ trì. Theo thống nhất, các trường trong nhóm có thể thu hồ sơ (trực tiếp) cho các trường khác trong nhóm. Do vậy, số lượng thí sinh đến nộp tại Trường ĐH Bách khoa khá đông.

Tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, một trong 12 trường tuyển sinh theo nhóm GX, gần cuối giờ sáng vẫn còn nhiều thí sinh tới nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Một nhóm thí sinh đến từ Trường THPT Chuyên Biên Hòa, Hà Nam cho biết, các em đi xe buýt từ sáng sớm lên Hà Nội để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển.

"Chúng em cũng biết có thể nộp hồ sơ trực tuyến nhưng bố mẹ sợ có sai sót nên chúng em mang hồ sơ lên trường nộp trực tiếp cho chắc chắn" - một thí sinh trong nhóm phân trần khi được hỏi tại sao không nộp hồ sơ trực tuyến để đỡ vất vả.

Từ huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa, hai cha con thí sinh Lê Minh Đức cũng vượt hàng trăm cây số lên Hà Nội để nộp hồ sơ trực tiếp tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân.

Đức cho biết, em thi được 24,8 điểm và dự định nộp hồ sơ vào ngành Kinh tế của trường. Tuy nhiên, em vẫn đang băn khoăn về lựa chọn nguyện vọng 2 nên vẫn còn băn khoăn chưa quyết định.

Ông Bùi Đức Triệu, Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết, hôm nay trời mưa nên lượng thí sinh ít đến đăng ký ít hôm ngày hôm qua. Trong ngày hôm qua, 2/8, có khoảng 300 thí sinh tới nộp hồ sơ trực tiếp tại trường, cao gấp đôi ngày đầu - ông Triệu cho hay

"Đa số các trường là thí sinh ở các tỉnh ngoài Hà Nội, có những em ở những vùng rất xa. Hầu hết do bố mẹ các em cũng lo lắng muốn đến nộp trực tiếp và thăm trường nên đưa con đến đăng ký luôn cho yên tâm" - ông Triệu giải thích.

"Hôm qua có trường hợp thí sinh và phụ huynh lặn lội từ Quảng Ninh lên tận trường để nộp hồ sơ"- ông Triệu bổ sung thêm.

  • Lê Văn