- Thí sinh Nguyễn Quỳnh Trang đã trở thành người cao điểm nhất cụm thi ĐH Vinh với tổng điểm tổ hợp 3 môn là 29,4 điểm. Ở Nghệ An đang xôn xao gọi Trang là “Nữ thủ khoa đầu tiên ở Nghệ An tính tới thời điểm hiện tại”.

Xem điểm thi các cụm công bố TẠI ĐÂY.

Gặp Nguyễn Quỳnh Trang (học sinh lớp 12A1, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu), khi em vừa biết điểm thi kỳ thi THPT quốc gia. Niềm vui không chỉ đến với riêng Trang mà “cả gia đình, họ hàng đều phấn khởi” – Trang nói.

{keywords}

Nguyễn Quỳnh Trang (áo trắng) cùng em trai

Trong khu tập thể ga Vinh, nhiều người đang bàn tán, chia sẻ niềm vui, tự hào cùng em Trang và gia đình.

Với số điểm mà Trang đạt được ở 3 môn: Toán 10 điểm, Lý 9,8 điểm và Hóa học 9,6 điểm. Ở Nghệ An đang xôn xao gọi Trang là “Nữ thủ khoa đầu tiên ở Nghệ An tính tới thời điểm hiện tại”.

Bất ngờ về điểm tuyệt đối môn Toán

Sinh ra trong gia đình trí thức, mẹ làm giáo viên, bố là cán bộ hành chính - Trang sớm đã ý thức được việc học tập và luôn cố gắng để không phụ lòng mong mỏi của gia đình.

Trong cuộc trò chuyện, Trang e dè: “Em rất bất ngờ về số điểm đạt được, nhất là môn Toán, trong ba môn thì môn Toán khó nhất. Em không ngờ sẽ đạt được điểm tuyệt đối như vậy”.

Chia sẻ về bí quyết để đạt điểm cao, Trang nói: “Em đã tìm hiểu tài liệu ôn thi rất nhiều, học kỹ chương trình trong sách giáo khoa, các kiến thức cơ bản. Ngoài ra, được sự giúp đỡ của thầy cô giáo em đã có một kỳ thi thành công.”

Kể về chặng đường 12 năm học để có kết quả ngày hôm nay, mẹ của Trang chị Nguyễn Thị Thu Thủy (giáo viên Trường Mầm non Hoa Sen, TP Vinh) xúc động chia sẻ: Từ lúc nhỏ, Trang đã có ý thực tự giác trong học tập cao, không bao giờ để bố mẹ phải nhắc nhở chuyện học tập. Cứ mỗi lần lên lớp về Trang tự ngồi vào bàn học. Trang được coi là tấm gương cho cậu em trai.

12 năm học phổ thông, Trang đều là học sinh giỏi và cũng có những thành tích cao. Năm lớp 9 Trang đạt giải nhất môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi thành phố. Sau đó, Trang trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Năm lớp 11 Trang đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Dù kết quả này khiến Trang không hài lòng với bản thân, nhưng đó lại là động lực để Trang quyết tâm cao độ cho kỳ thi THPT quốc gia.

Có được điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia, Trang đúc rút: “Ngoài ôn tập, chuẩn bị kỹ việc phân phối thời gian để làm bài rất quan trọng. Trang cho biết, em luôn mang đồng hồ để căn thời gian trong khi làm bài. Lựa chọn câu dễ làm trước, câu khó làm sau nhưng phải chặt chẽ, chắc chắn từng câu.”

Không chơi Facebook

Ngoài thời gian học trên lớp, Trang thường xuyên lên các trang diễn đàn về học tập để trao đổi kiến thức, giải đề qua mạng. Điều bất ngờ ở nữ sinh này là “nói không với Facebook”.

{keywords}

Ngoài thời gian rảnh Trang thường “quân sư” cho cậu em trai

Hiện nay, trang mạng xã hội Facebook được hầu hết các bạn giới trẻ sở hữu tài khoản riêng – nhưng Trang quan niệm “chơi Facebook rất mất thời gian.

Do đó, ngoài giờ lên lớp Trang truy cập các web học tập hoặc diễn đàn trao đổi kiến thức, giải đề thi để có thêm kinh nghiệm” - Trang chia sẻ

Một phần thời gian rảnh sẽ đọc sách, chăm sóc cậu em trai, giúp việc nhà cho bố mẹ vừa để thoải mái đầu óc vừa vận động để đảm bảo sức khỏe.

Với số điểm đạt được, Trang dự định sẽ nộp hồ sơ vào khoa Kinh tế đối ngoài – Trường ĐH Ngoại Thương vì đam mê những con số nên Trang lựa chọn ngành này.

Về dự định tương lai, Trang quyết tâm: Sẽ cố gắng học tập tốt tại trường ĐH lựa chọn và mong muốn làm việc tại một tập đoàn kinh tế của nước ngoài.

Lớp học có 9 thí sinh đạt 27 điểm thi ĐH

Lớp 12A1 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu được dự đoán là lớp có nhiều thí sinh là thủ khoa, á khoa kỳ thi THPT quốc gia 2016 tại Nghệ An. Với 9 em tổng điểm trung bình từ 27 điểm trở lên, trong đó có 3 em giành điểm 10 môn Toán.

Thầy giáo Phan Văn Thái - Chủ nhiệm lớp 12 A1, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu cho biết, kết quả thi THPT 2016 của lớp có 9 em đạt 27 điểm trở lên tổ hợp môn xét tuyển ĐH, CĐ. Trong đó có 7 em đạt từ 28 – 29,4 điểm, 2 em đạt trên 27 điểm.

Đây cũng là lớp nắm trong tay 3 điểm 10 môn Toán của các em: Trần Quỳnh Trang, Trần Thu Trang và Lê Khắc Tuấn. Riêng em Trần Quỳnh Trang tổng điểm 3 môn của em là 29,4 điểm (chưa cộng điểm ưu tiên) với Toán: 10; Lý:9,8 và Hóa là 9,6.

Ngoài ra, em Nguyễn Tiến Dũng, khối B của cụm thi Vinh với tổng điểm 29,15 điểm, trong đó Toán: 9,75, Sinh 9,8 điểm, Hóa: 9,6.

Thống kê đầu tiên, hiện lớp 12 A1 cũng là lớp có thành tích tốt nhất kỳ thi THPT quốc gia ở Trường THPT chuyên Phan Bội Châu nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung.

Văn Bình