- Không chỉ “nửa nọ nửa kia” ở ngoại hình, Minh Sang thậm chí còn hát luôn cả tông nam lẫn tông nữ mà không cần người diễn cùng.

 

Minh Sang, chàng trai duy nhất của đội Đàm Vĩnh Hưng tại thời điểm này đã gây ấn tượng mạnh ở liveshow 4 với một hình ảnh khá sốc. Chọn ca khúc nổi tiếng Phantom of the opera để thể hiện, thí sinh này đã xuất hiện với bộ trang phục cũng như lối trang điểm “bán nam bán nữ”.

Phần trình diễn táo bạo của Sang đã nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả cũng như nhận được nhiều lời khen từ phía các HLV.

{keywords}

Minh Sang

Trong khi Mỹ Linh thừa nhận rằng đây là một giọng có tài và chị đã sởn da gà vì phần thi mang phong cách Halloween này thì Hồng Nhung lại nhận xét: “Em đã thể hiện được khả năng hát trong cả nốt thấp và nốt cao, đồng thời cũng bộc lộ khả năng diễn xuất của em thông qua ca khúc vừa rồi”

Mặc dù vậy, phần thi của Minh Sang vẫn khó có thể gọi là hoàn hảo khi anh vẫn còn hát tương đối phô ở một vài câu của nữ. Tuy nhiên, nếu chỉ xét riêng về sự sáng tạo thì đây là tiết mục ấn tượng.

Ngoài Minh Sang, đêm liveshow 4 diễn ra tối 27/10 còn có không ít màn trình diễn đáng xem khác. Đó là Dương Hoàng Yến với một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tí, Mẹ yêu con.

{keywords}

Dương Hoàng Yến

Từng bị các HLV cho rằng vẫn chưa biết cách cân đối giữa cảm xúc và kỹ thuật, lần này Yến đã khắc phục được hoàn toàn nhược điểm trên với một phần thể hiện vô cùng tinh tế. Có thể nói, cô giảng viên thanh nhạc đã mang đến cho khán phòng một khoảng lặng cần thiết trong đêm thi chứa đựng đầy những sự bùng nổ.

Quá phấn khích trước bài thi của học trò, Mỹ Linh đã phải thốt lên: “Bài hát này nếu không có kĩ thuật điêu luyện thì sẽ không thể hiện được nhưng khán giả không thấy được kĩ thuật ấy ngày hôm nay mà chỉ thấy được cảm xúc của em”.

Vốn luôn bị coi là người lép vế nhất trong đội Hồng Nhung nhưng Thành Nam mới là người ghi điểm sau đêm thi vừa rồi. Khi Cát Tường bất ngờ xuống phong độ vì sức khỏe, Âu Bảo Ngân bị ngợp tâm lý vì phải hát mở màn còn Hà Linh đánh mất tính ma mị vốn có với một ca khúc nước ngoài thì Thành Nam đã tỏa sáng.

{keywords}

Thành Nam

Với Đường về xa xôi của Thanh Bùi, chàng trai này đã khoe được trọn vẹn giọng hát đẹp, giàu nội lực và cảm xúc của mình. Nam đã chứng minh được HLV Hồng Nhung hoàn toàn chính xác khi lựa chọn mình chứ không phải Nhật Minh ở vòng thi trước.

Nói về phần thi này, nhạc sĩ Quốc Trung nhận xét: “Giọng hát như em đang rất hiếm. Nó mang đầy tính mạnh mẽ của người đàn ông và cả sự chân thành, không cần màu mè nhưng vẫn ấn tượng với người nghe. Em thuyết phục khán giả bằng chính cảm xúc của mình”.

Một thí sinh khác cũng khiến nhiều khán giả phải nhớ đến mình sau đêm liveshow vừa rồi là Khánh Duy. Và ngược với Thành Nam, thí sinh này lại đang khiến cho “cô Bống” ngày càng cảm thấy tiếc nuối khi đã loại anh ở vòng Đối đầu.

{keywords}

Khánh Duy

Chọn một sáng tác không dễ hát của Giáng Sol để thể hiện là Thu cạn, Khánh Duy đã cho thấy một sự tiến bộ vượt bậc cả về kỹ thuật lẫn bản lĩnh. Duy hát thành công ở những nốt treo đầy thách thức và tự tin đưa đẩy cảm xúc của khán giả theo ý đồ của mình.

Trong một đêm thi mà cả Thái Châu, Hà My và My Hoàn đều hát tốt thì Khánh Duy vẫn là người làm cho HLV Quốc Trung cảm thấy tự hào nhất. Tuy nhiên, thí sinh này vẫn bị Mr.Đàm nhắc nhở vì lối trình diễn một màu, đơn điệu.

Kết thúc liveshow 4, các thí sinh sẽ có 2 tuần để nghỉ ngơi trước khi được biết kết quả. Ở đêm thi tới, hai giọng ca được bình chọn cao nhất ở mỗi đội sẽ đương nhiên được đi tiếp. Những người còn lại phải đối mặt với thử thách sing off và quyền lựa chọn lúc này thuộc về các HLV.

Liveshow 5 Giọng Hát Việt sẽ  trở lại với khán giả vào ngày 10/11 tới.

Linh Phạm