Trần Thị Yến sinh năm 1997, đến từ Thanh Hóa. Cô cao 1,74 m, số đo 3 vòng: 84-61-93 cm và sở hữu đôi chân dài tới 1,21 m.

Chia sẻ với VietNamNet, người đẹp cho biết: "Từ nhỏ, tôi đã có chiều cao khá nổi bật so với bạn bè cùng trang lứa và khi lớn, tôi hay được khen có đôi chân dài, thẳng, phù hợp với nghề người mẫu. Đó cũng là điều khiến tôi tự tin hơn khi tham dự Hoa hậu Việt Nam 2020".

Trần Thị Yến được nhận xét có gương mặt với những đường nét phúc hậu, ngọt ngào, khá giống với Á hậu Thụy Vân. "Bạn bè nói tôi rất giống chị Thụy Vân nên hay động viên tôi dự thi và trêu rằng biết đâu cũng đạt danh hiệu Á hậu như chị ấy", 9x bộc bạch.

Cô gái sinh năm 1997 đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kế toán. Hiện tại, công việc của Yến là một người mẫu tự do và chụp ảnh quảng bá sản phẩm cho các thương hiệu.

Người đẹp cho biết, vì sinh ra ở nông thôn nên tuổi thơ của cô gắn liền với đồng ruộng, triền đê, cắt cỏ, chăn trâu và phụ giúp bố mẹ việc đồng áng.

Chân dài từng tự ti về xuất phát điểm của bản thân không bằng các bạn khác. "Gia đình tôi có hoàn cảnh nghèo khó, kinh tế chỉ trông chờ và phụ thuộc vào vài sào ruộng. Trước đây, tôi tự ti về hoàn cảnh gia đình nhưng khi lớn lên, tôi lấy đó làm động lực để có cuộc sống đầy đủ và đem lại niềm vui cho bố mẹ", Yến tâm sự thêm với VietNamNet.

Nói về mục tiêu tại Hoa hậu Việt Nam 2020, Trần Thị Yến cho biết: "Tôi sẽ cố gắng thể hiện bản thân thật tốt nhưng không đặt nặng vấn đề kết quả cao hay thấp. Vì chưa có kinh nghiệm nên tôi đặt mục tiêu giao lưu học hỏi và có thêm bạn bè, trải nghiệm lên hàng đầu".

Yến cho biết, điểm khác biệt của mình so với các thí sinh năm nay chính là việc được so sánh với Á hậu Thụy Vân. "Có thể nhiều người sẽ không thích khi bị nói giống ai đó, nhất là với thí sinh dự thi hoa hậu. Nhưng tôi rất vui, vì khi được so sánh như vậy, tôi nghĩ ít nhất mình đã có gương mặt hợp với cuộc thi nhan sắc và khiến tôi thêm tự tin", người đẹp thổ lộ.

Chân dài có sở thích đọc sách, nghe nhạc, đi du lịch, khám phá những vùng đất mới, những điều lý thú và trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau.

Thiếu nữ xứ Thanh cho biết, cô không lo lắng điều gì khi tham dự Hoa hậu Việt Nam 2020, mọi áp lực sẽ trở thành động lực giúp cô phấn đấu từng ngày, hoàn thiện bản thân tốt nhất trước khi bước vào cuộc thi.

{keywords}
 
{keywords}
 

Đức Thắng

Nữ sinh đạt giải Sử quốc gia, IELTS 7.0 thi Hoa hậu VN 2020

Nữ sinh đạt giải Sử quốc gia, IELTS 7.0 thi Hoa hậu VN 2020

Thí sinh Phạm Thị Hà Thi kể lại kỷ niệm cùng bạn bè tắt đèn và nấp dưới gầm bàn, gầm ghế trong lớp để chuẩn bị cho cuộc thi 'Ngày hội Anh tài' năm 2019 của trường Chuyên Hà Nội - Amsterdam.