- Nhiều thí sinh Hà Nội đánh giá đề thi môn Toán vào lớp 10 năm học 2017-2018 cơ bản và dự kiến đạt được mức điểm cao.

{keywords}
Thí sinh cười tươi sau giờ thi môn toán.

Chiều nay 9/6, các các học sinh Hà Nội đã trải qua đã bài thi môn Toán trong đợt tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017-2018.

Theo ghi nhận của VietNamNet tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (quận Đống Đa, Hà Nội) nhiều thí sinh bước ra phòng thi với những nụ cười nở trên môi. Hầu hết các thí sinh đều cho rằng đề thi có khó hơn so với năm ngoái nhưng cũng nhẹ nhàng và dự kiến một mức điểm từ 7 trở lên.

Em Lê Hà Dương (Trường THCS Bế Văn Đàn) chia se: “Đề thi ở mức cơ bản và em làm bài khá tốt khi chỉ còn một ý cuối bài 4 và bài 5. Em dự kiến sẽ được khoảng 8 điểm”.

Nguyễn Phương Anh (THCS Chu Văn An) tự tin hơn khi dự kiến sẽ được từ 8,5 điểm trở lên. “So với năm ngoái có vẻ khó hơn một tí nhưng em vẫn cảm thấy không khó. Nếu nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa thì em nghĩ các bạn hoàn toán dễ dàng đạt điểm 7 trở lên”.

Trao đổi với VietNamNet, thầy giáo Hồng Trí Quang (Hệ thống Giáo dục Hocmai) đánh giá đề thi của Hà Nội vẫn theo một cấu trúc ổn định qua nhiều năm. “Đề thi có nhiều ý phân loại, bắt đầu từ điểm 8 trở lên. Ý đầu tiên là Bài I.3, tính toán khá dài và học sinh có thể nhầm lẫn. Các ý tiếp theo khó là III.2.b; IV.4 vá V mỗi ý 0,5 điểm. Bài III.2.b học sinh cần nhận biết được hai hoành độ giao điểm luôn trái dấu, như vậy sẽ có một giá trị âm, một giá trị dương. Cụ thể ở đây là âm, dương, từ đó phá được dấu giá trị tuyệt đối để đưa về bài toán sử dụng định lí Viet quen thuộc. Đây là câu rất hay trong đề. Bài IV.4 và V đều khó, cấu trúc giống đề năm ngoái. Tuy nhiên nhiều học sinh có thể làm được một nửa Bài V và được 0,25 điểm. Các bài còn lại là rất quen thuộc, như vậy phổ điểm tập trung từ 7 đến 8 điểm”, thầy Quang phân tích.

Thầy Nguyễn Cao Cường (giáo viên Tuyensinh247.com) đánh giá đề năm nay có phần nhẹ nhàng hơn so với năm ngoái nhưng vẫn đảm bảo tính phân loại theo học lực học sinh.

“Đề thi năm nay cấu trúc không thay đổi so với các năm trước tuy nhiên đề hay và có tính phân loại cao. Các câu hỏi phân loại từ mức độ dễ đến khó là: bài I ý 3; bài III ý 2b; bài IV ý c,d và bài V. Tôi nghĩ mức điểm toán năm nay có thể sẽ cao hơn năm trước”, thầy Cường nói.

Thanh Hùng