Nghệ sĩ piano Vũ Ngọc Linh, người từng tham gia cuộc thi Vietnam Idol sẽ là nghệ sĩ chính của Toyota Concert 2016.

{keywords}

Vũ Ngọc Linh từng giành giải Nhất cuộc thi độc tấu Piano với dàn nhạc tại Mỹ (2004), giải Nhì cuộc thi của Hiệp hội giáo viên âm nhạc của New Jersey và Mỹ (2005)…Hiện tại Vũ Ngọc Linh là giảng viên khoa Piano của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Vũ Ngọc Linh cho hay nhạc cổ điển và piano là đam mê của anh từ nhỏ, ca hát chỉ là nghề tay trái nên anh chỉ khoe giọng trong những sự kiện riêng tư chứ không phải để trình diễn. Do vậy việc thi Idol cũng chỉ là cuộc dạo chơi.

Trong cuộc họp báo giới thiệu hòa nhạc Toyota năm nay diễn ra tại HN chiều 26/7, Vũ Ngọc Linh cũng chia sẻ niềm vinh dự lần đầu được biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam (DNGHVN) cũng như trong Hòa nhạc Toyota trong lần thứ 19 tổ chức.

Năm nay chương trình sẽ cói 4 đêm diễn (tại Nhà Hát Lớn Hà Nội vào 5 - 6/8) và (Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh các ngày 10-11/8) với những giai điệu cổ điển trữ tình Nga thế kỷ 19 dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng người Nhật Honna Tetsuji.

Các tiết mục biểu diễn tại chương trình được lựa chọn từ các tác phẩm kinh điển như Khúc mở màn vở opera “Ruslan và Ludmila” (M. Glinka), Concerto Số 2 cho Piano giọng Đô thứ, Op.18 (S. Rachmaninov) và Bản giao hưởng số 5 giọng Mi thứ, Op.64 (P.I.Tchaikovsky).

Như mọi năm, toàn bộ số tiền thu được từ việc bán vé cho 4 đêm nhạc sẽ được chuyển cho Chương trình 'Học bổng Toyota Hỗ trợ Tài năng trẻ Âm nhạc Việt Nam'. Đến nay chương trình này đã được sử dụng cho 645 suất học bổng được trao tặng cho các em học sinh, sinh viên xuất sắc của 5 trường nhạc.

Mỹ Anh