Cô ca sĩ vùng mỏ đã không ngại ngần dạy thí sinh một bài học về văn hóa ứng xử ngay trên sân khấu.


Trước khi X-Factor lên sóng, Hồ Quỳnh Hương đã chia sẻ rằng cô sẽ luôn nói thẳng và thật khi ngồi ghế nóng của chương trình này. Và sau khi tập 1 được phát vào tối 30/3 thì có thể thấy, giọng ca đất Quảng chẳng hề nói chơi. Không chỉ đưa ra những lời nhận xét về kỹ thuật thanh nhạc, cô thậm chí còn thẳng tay dạy các thí sinh về kỹ năng sống và giao tiếp.

Điển hình là trường hợp của Lê Việt Đăng Khoa. Sở hữu một chất giọng nghe được, nhưng thái độ của anh chàng sinh viên 18 tuổi lại khiến nhiều người khó chịu. Trong quá trình trao đổi với hai giám khảo Hà Hồ và Đàm Vĩnh Hưng, Đăng Khoa luôn trò chuyện trống không và đi kèm với đó là một khuôn mặt ra vẻ bất cần.

Nóng mắt trước hành động này, Hồ Quỳnh Hương đã lên tiếng “dằn mặt” ngay: “Có thể chị hơi cổ hủ, chị hơi lạc hậu chút xíu. Với phong cách, cái cách em nói chuyện, văn hóa ứng xử của em trên sân khấu, chị hoàn toàn không thích".

{keywords}

Lê Việt Đăng Khoa bị “chỉnh” vì thái độ thiếu tôn trọng BGK

Phản ứng mạnh từ phía Hương Hồ đã khiến cho chiếc mặt nạ “cá tính” của Anh Khoa rơi xuống ngay lập tức. Lý giải cho thái độ không biết trên dưới của mình, giọng ca hát rock này cho biết do câu hỏi của BGK dồn dập quá, còn mình lại run nên mới lỡ lời.

Không hài lòng về cách ứng xử, nhưng Hồ Quỳnh Hương lại đánh giá cao giọng hát của Khoa. “Chuyện nào ra chuyện nấy, em có một giọng giả thanh rất tốt, điều này sẽ giúp em tạo được hiệu ứng với khán giả khi hát ở những nốt cao".

Ngoài Đăng Khoa, X-Factor – Nhân tố bí ẩn tập đầu tiên còn có hai sự xuất hiện rất đáng chú ý của rocker mắt một mí Lê Tích Kỳ và cô gái đeo mặt nạ Huyền Minh.

Lê Tích Kỳ có một gia cảnh khó khăn, bố mẹ li dị từ năm 4 tuổi, ở cùng bà, ban ngày đi trông xe và học bổ túc lớp 10 vào buổi tối. Mặc dù vậy, những trở ngại trong cuộc sống vẫn không thể dập tắt được khao khát được hát của chàng trai 17 tuổi. Và khi những câu đầu tiên của bản rock ballad Wait được cất lên, khán giả cũng như BGK lại càng nhìn thấy rõ hơn được cái khao khát ấy.

Nhận xét về bài thi này, Hà Hồ chia sẻ: “Khi ở trên sân khấu, nhất là những đoạn cao trào mới thấy rõ con người bạn là như thế nào, cá tính của bạn ra làm sao vì rõ ràng là bạn đang hát theo bản năng.”

Hồ Quỳnh Hương cũng không giấu được sự xúc động khi nói chuyện với Lê Tích Kỳ: “Có một cái gì đó tôi cảm thấy rất thương em. Tuy mới 17 tuổi nhưng em quá vất vả nhưng tôi cũng thích em. Tôi cảm nhận được nơi nào cũng là sân khấu của em và em hát cho chính bản thân mình thôi. Em đã truyền đến trái tim của tôi vì giọng hát của mình".

Khác Lê Tích Kỳ, Huyền Minh lại khiến cho nhiều người phải bật khóc vì câu chuyện sau chiếc mặt nạ của mình. Theo thí sinh này thì cô đã gặp phải một tai nạn trong lúc làm việc khiến khuôn mặt bị mang sẹo, không còn được lành lặn như trước. Vậy nên, để tránh phải bắt gặp những ánh mắt soi mói của người đời, Minh đã quyết định xuất hiện với một chiếc mặt nạ trên mặt.

{keywords}

Huyền Minh chinh phục khán giả bằng một giọng hát đẹp

Và không chỉ gây ấn tượng ở vẻ bề ngoài, Huyền Minh còn chinh phục toàn bộ khán giả cũng như BGK bằng một giọng hát tuyệt đẹp. Với ca khúc không hề dễ hát là It’s all coming back to me now của Céline Dion, cô gái nhỏ bé đã cho thấy một nội lực đáng nể nhưng không kém phần cảm xúc trong từng câu hát.

Hồ Ngọc Hà cho rằng đây là một giọng hát xuất sắc. Dương Khắc Linh lại ước có cơ hội được huấn luyện cho Huyền Minh ở vòng sau. Hồ Quỳnh Hương thì cho rằng thí sinh này là một viên kim cương chưa được mài giũa. “Nếu như bạn trải qua một quá trình mài giũa, được tỉa tót thì tôi tin rằng là giọng hát của bạn cũng đáng là một nhân tố bí ẩn trong cuộc thi này.” Cô khẳng định.  

Kết thúc tập một với nhiều cảm xúc, tập hai của X-Factor – Nhân tố bí ẩn sẽ trở lại vào ngày 13/4 tới trên kênh VTV3.

Phong Vũ