Ngày 15/10, 70 thí sinh Miss Grand International 2023 đã có mặt tại thành phố Huế trong trang phục áo bà ba nền nã, những chiếc khăn rằn đặc trưng của miền Nam Việt Nam. 

Trải nghiệm làm bánh xèo, thưởng thức nhã nhạc cung đình

Tại đây, đoàn MGI 2023 hào hứng trải nghiệm làm bánh xèo miền Trung. Buổi trải nghiệm có sự tham dự của ông Nawat - Chủ tịch MGI, bà Teresa - Phó Chủ tịch, CEO Phạm Kim Dung, tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam, đương kim Miss Grand International 2023 Isabella Menin, Miss Grand International 2022 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên, Á hậu 5 Miss Grand International Roberta cùng top 70 thí sinh từ khắp nơi trên thế giới. 

Các thí sinh đã được hướng dẫn thực hiện món bánh xèo tôm, thịt đặc trưng của miền Trung. Các nàng hậu thích thú tự tay nấu món ăn đặc sản Việt Nam và nghe về nguồn gốc của tên gọi “bánh xèo”.

01 hoa hau le hoang phuong.jpg

Đại diện Việt Nam - Lê Hoàng Phương thể hiện khả năng đổ bánh xèo chuyên nghiệp. Miss Grand Vietnam 2023 còn nhiệt tình hướng dẫn những thí sinh cùng đội của mình, “nhường sân” để nước bạn được trải nghiệm trọn vẹn văn hóa Việt Nam.

02 hoa hau isabella va ceo pham kim dung thuy tien.jpg

Đương kim Miss Grand International Isabella cùng Á hậu 5 Roberta còn ghi lại khoảnh khắc cùng bánh xèo Việt Nam trên trang Instagram cá nhân. Bên cạnh đó, các thí sinh cũng thể hiện niềm yêu thích với tà áo bà ba truyền thống. Chia sẻ với ban tổ chức, đại diện nước Ý cho biết cô rất thích chiếc áo này vì vô cùng thoải mái, nhẹ nhàng, tôn được sự dịu dàng, nền nã của người phụ nữ. 

Vào buổi chiều tối cùng ngày, các thí sinh diện áo dài hoa gấm tham quan cố đô cổ kính, thưởng thức nghệ thuật nhã nhạc cung đình Huế. 

Quảng bá văn hóa Việt theo cách đặc biệt

Chia sẻ lý do lựa chọn xứ Huế là điểm dừng chân, tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ: “Để quảng bá và giới thiệu văn hoá Việt Nam, chúng ta cần đưa nhiều yếu tố để các bạn trải nghiệm. Trong đó, yếu tố ẩm thực là yếu tố dễ đi vào lòng người, và ở ẩm thực xứ Huế, chúng tôi đưa các món bánh Huế, vả trộn, cơm cung đình, nem công chả phượng vào bữa tối để giới thiệu đến thí sinh quốc tế”.

03 hue.jpg

Bên cạnh đó, món pancake là món ăn quen thuộc với người phương Tây, trong khi đó bánh xèo lại có hình thức và cách làm gần gũi, song lại mang phong vị thuần Việt. Hấp dẫn, dễ làm, trong thời gian ngắn không cần chuẩn bị nguyên liệu quá cầu kỳ… đó là lý do ban tổ chức Miss Grand International 2023 lựa chọn món ăn này để các thí sinh trải nghiệm. 

04 hue.jpg

Về  trang phục, trước đó tại Thủ đô Hà Nội và TP. Hạ Long, ban tổ chức đã giới thiệu áo yếm, áo tứ thân. Khi đến với xứ Huế mộng mơ, các thí sinh có dịp diện chiếc áo dài gấm trang trọng. Chiếc áo bà ba và khăn rằn - trang phục văn hóa miền Tây mang đến sự thoải mái cũng là trải nghiệm đáng nhớ với các thí sinh.

05 ao ba ba.jpg

Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ: “Do lịch trình cuộc thi dày đặc, thí sinh đã hết chặng đồng hành, trải nghiệm văn hóa Việt Nam, nên ban tổ chức muốn giới thiệu tới các hoa hậu quốc tế trang phục văn hóa miền Tây là áo bà ba, khăn rằn ngay tại chặng đồng hành này để họ có thể hiểu về trang phục 3 miền. Khi về tới TP.HCM, thí sinh sẽ bận rộn với lịch tập luyện, tổng duyệt cho các đêm thi trang phục dân tộc, bán kết và chung kết”,  

Miss Grand International 2023 đã đi được gần nửa chặng đường. Sau Huế, các thí sinh sẽ về TP.HCM chuẩn bị cho vòng chung kết. 

Nhà tài trợ Miss Grand International 2023

Đối tác chiến lược MGI 2023 tại Việt Nam: Staynex

NTT kim cương: Elasten 

NTT kim cương: Arata Wellness

NTT vàng: Ngọc Châu Âu, Công ty cổ phần BFP

NTT lưu trú: Grand K Hotel, Citadines Marina Halong, Wyndham Danang Golden Lake, Rex Hotel Saigon

Đơn vị đăng cai tại Huế: KOBI Onsen Resort Hue

NTT cà phê năng lượng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend

NTT chăm sóc tóc: Meeyan Việt Nam

NTT nước hoa chính thức: Charme Perfume

NTT áo thời trang: Ecochic Vietnam

NTT bạc: Đà Nẵng Mikazuki - Japanese Resorts and Spa 

Đơn vị sản xuất & cố vấn chiến lược thương hiệu mỹ phẩm: Lyona Lab

Đơn vị bảo trợ truyền thông: Chicilon Media, Goldmoon Media, S@M Channel, Theanh28, Tiktok, Top Sao, Deli Mart

Các NTT khác: Perfect Eo, EM F&B Group, C'elaud, Startravel, Carase, Chancos Vietnam

Audi, Ambassador Cruise Halong, Bikini Passport, M.Night, Doctor Beauty, Richy, Cocoxim,  Citadines Pearl Hoi An, Mắt Việt, Ramkhamheang, Vietnam Moving, Ritara, Jeremy, Dxxy, Omedia, Momiji, Power English, Nhà hàng Chay Tuệ, Legumes, Miaqua, 007 Flower, Quân Pu, Chautfifth

Vĩnh Phú