001 mg.jpg
Dàn thí sinh Miss Grand International 2023 (Hoa hậu Hoà bình Quốc tế) tiếp tục hội ngộ tại Việt Nam để bắt đầu các hoạt động chính thức.
002 mg.jpg

Miss Grand Philippines - Nikki De Moura mặc áo dài khi đến Việt Nam. Chia sẻ với VietNamNet, cô cho biết tham dự cuộc thi với mục tiêu giành vương miện sau 3 tháng chuẩn bị kỹ lưỡng cả về kỹ năng và các địa điểm trong lịch trình. Người đẹp sinh năm 2003 hứng thú với đồ ăn Việt Nam, mới tìm hiểu một dự án quảng bá ẩm thực Huế ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo mang tên 'Một Food ở Huế' và mong sớm được đến Huế để trải nghiệm. 

003 mg.jpg

Trò chuyện cùng VietNamNet, đại diện Indonesia - Ritassya Wellgreat cho biết đây là lần thứ 2 cô đến Việt Nam. Tháng trước, cô tới TP.HCM chụp ảnh áo dài để thể hiện tình yêu văn hoá Việt. Hoa hậu 22 tuổi là người mẫu chuyên nghiệp tại quê nhà, tự học tiếng Việt trước khi nhập cuộc. Cô rất muốn ăn phở và bún bò Huế. 

004 mg.jpg

Miss Grand Canada - Yuliya Scherban cũng tự học tiếng Việt trước khi đến Việt Nam. Người đẹp mới tốt nghiệp ĐH Toronto, chuyên ngành Quản trị Kinh doanh. Cô tin thế mạnh giúp mình ghi điểm là sự kỷ luật, quyết tâm cao độ. Cô đã chuẩn bị gần 1 năm để đến với Miss Grand International 2023. 

005 mg.jpg

Hoa hậu Đức- Marie Tavitha Kilonzo đăng quang trong nước vào ngày 13/9 và chỉ có 2 tuần chuẩn bị đến Việt Nam. Cô là một quân nhân, lai 2 dòng máu: Đức và Ghana. “Tôi tự hào về vẻ đẹp đa chủng tộc của mình và nhận thấy thể lực rèn luyện trong môi trường quân đội sẽ là điểm mạnh so với dàn thí sinh”, cô tâm sự với VietNamNet. 

006 mg.jpg
Hoa hậu Ai Cập bày tỏ niềm yêu thích với Việt Nam. Cô vui mừng khi được gặp và kết bạn cùng các thí sinh trên khắp thế giới. 
007 mg.jpg

Hoa hậu Ấn Độ học câu nói “Xin chào Việt Nam” cùng một số từ vựng tiếng Việt khác. Cô muốn quảng bá, lan tỏa tới khán giả quốc tế về hoà bình - thông điệp cuộc thi. 

008 mg.jpg

Miss Grand Gibraltar dù mệt nhưng háo hức khi tới Việt Nam sáng 4/10. “Tôi vui đến nỗi gần như quên mình đang mệt. Mọi người đến châu Á đều khẳng định Việt Nam là đất nước tuyệt vời. Tôi từng đến Thái Lan và người dân nói rằng Việt Nam rất thú vị. Vì thế tôi vô cùng mong chờ được đến với đất nước của các bạn”, cô bày tỏ. 

009 mg.jpg

Miss Grand Chile - Paula Henriquez hạnh phúc khi đến Việt Nam. Chia sẻ với VietNamNet, hoa hậu 28 tuổi kể từng tham dự nhiều cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia và khu vực Mỹ Latinh nhưng đây là lần đầu được đại diện Chile tại cuộc thi quốc tế lớn. Cô đánh giá cao dàn thí sinh năm nay và chuẩn bị toàn bộ năng lượng để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hoá Việt Nam.

010 mg.jpg
Cũng trong ngày 4/10, top 5 vòng bình chọn trước thềm cuộc thi sẽ có buổi ăn tối với Chủ tịch Miss Grand International - Nawat Itsaragrisil. 
011 mg.jpg

Ngày 5/10, các thí sinh Hoa hậu Hoà bình Quốc tế bước vào hoạt động chính thức khi tham quan di tích, thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội. Ngày 6/10, dàn người đẹp nhận sash và hô tên tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Ngày 7/10, các hoa hậu trải nghiệm xem vở diễn thực cảnh 'Tinh hoa Bắc Bộ'. 

012 mg.jpg

Sau Hà Nội, dàn thí sinh di chuyển lần lượt đến Hạ Long, Đà Nẵng, Hội An, Huế, TP.HCM cho loạt hoạt động và phần thi tiếp theo. Các đêm thi quan trọng: trang phục dân tộc, bán kết và chung kết dự kiến diễn ra vào các ngày 20/10, 22/10 và 25/10 tại TP.HCM. 


Miss Grand Indonesia - Ritassya Wellgreat nói “xin chào, cảm ơn, chào buổi sáng, chào buổi tối” bằng tiếng Việt. Video: Đức Thắng