Nguyễn Thị Minh Thương, sinh năm 2004 từ Bình Phước, cao 1,78m, là sinh viên ĐH Văn Lang. Cô sở hữu gương mặt điện ảnh, đôi mắt sâu, nụ cười rạng rỡ và vóc dáng khỏe khoắn với số đo 3 vòng: 78-64-93cm. Nét đẹp của Minh Thương được khen ngợi giống các nữ diễn viên Thái Lan.

Từng thi Miss Grand Vietnam 2023 nhưng không qua sơ khảo, Minh Thương quyết tâm trở lại sau 1 năm rèn luyện. Cô chia sẻ: "Sợ nhất không phải thất bại mà là không tiến bộ sau một năm".

Nữ sinh 20 tuổi chọn ngành Marketing vì nhận thức được tầm quan trọng của truyền thông. Ngành học giúp rèn tư duy chiến lược và sáng tạo, cùng với công việc sáng tạo nội dung tại 3 thương hiệu nha khoa ở TPHCM giúp cô hiểu hơn về thị trường.

Ngoài học và làm Marketing, Minh Thương còn làm mẫu tự do, tham gia chụp ảnh và diễn thời trang. Nghề mẫu mang lại thu nhập thêm, sự tự tin và cơ hội kết nối với các tiền bối trong nghệ thuật.

Chiều cao nổi trội của Minh Thương một phần từ bố mẹ, phần lớn nhờ bơi lội từ năm 7 tuổi và tập luyện theo lộ trình của bác sĩ lúc cô 10 tuổi. Cô từng bị mặc cảm vì định kiến “chân dài não ngắn” từ những người xung quanh.

“Tôi tự ti suốt 12 năm phổ thông do quá khác biệt bạn bè. Tôi luôn tự hỏi tại sao bạn nữ khác mặc váy ngắn thì bình thường nhưng tôi mặc thì mọi người soi xét, đánh giá. Sau này, tôi nhận ra góc nhìn tích cực và tiêu cực luôn song song; chúng ta không thể tập trung phát triển nếu cứ để tâm vào lời miệt thị. Tôi cố gắng hơn để khẳng định vẻ đẹp không chỉ ở ngoại hình mà quan trọng hơn là trí tuệ, phẩm chất”, cô bộc bạch với VietNamNet. 

Gia đình là động lực lớn nhất của Minh Thương. Cô từng cân nhắc không học đại học để ở nhà chăm sóc ba mẹ, đặc biệt là mẹ vì bà mắc chứng rối loạn lo âu và hiếm khi ngủ ngon.

“Ba mẹ hy sinh cả đời nuôi anh em tôi khôn lớn, luôn động viên không cần kiếm nhiều tiền báo hiếu, chỉ cần tự lập. Tôi không muốn thấy ba mẹ thêm tuổi mà mình chưa thành công, nên luôn cố gắng tạo niềm vui cho ba mẹ, dù nhỏ bé”, cô chia sẻ.

Minh Thương thích "phượt" xe máy với bạn bè và nhớ chuyến đi Đà Lạt gặp mưa suốt 2 tiếng trên đèo nguy hiểm, phải trú trong rừng cao su hồi tháng 5 vừa qua. Cô thích "phượt" để tận hưởng trọn vẹn cảnh vật, không khí thay đi xe dịch vụ.

Cô thích tình yêu chênh lệch tuổi, miễn đối phương không cách biệt quá nhiều và chưa lập gia đình. Cô tin rằng tình yêu cần sự sẻ chia, tôn trọng về kinh nghiệm sống và quan điểm riêng. Cả hai cần vững vàng để đối mặt với định kiến xã hội.

Minh Thương quan tâm đến dự án cộng đồng về giáo dục cho trẻ cơ nhỡ. Thi Miss Grand Vietnam 2024, cô không bị ảnh hưởng việc học nhưng phải gác lại công việc văn phòng.

Để rèn luyện hình thể, Minh Thương chạy bộ hàng ngày và học thêm kỹ năng catwalk, giao tiếp tiếng Anh để tự tin hơn. Cô hướng đến việc trở thành chuyên gia Marketing uy tín, đi sâu vào lĩnh vực quảng bá nghệ thuật