Cái chết đầy ngỡ ngàng của Christina Grimmie đang làm dấy lên cơn bão dư luận khủng khiếp trong giới truyền thông quốc tế.

Thông tin Christina Grimmie bị bắn chết đang là thông tin gây sốc nhất trong buổi tối thứ Sáu (theo giờ Mỹ) tại xứ sở cờ hoa.

Theo trang tin Orlandoweekly, khi Christina và ban nhạc Before You Exit đang ký tên tặng người hâm mộ sau show diễn của họ ở nhà hát Plaza Live (Mỹ) thì một người đàn ông đã bất ngờ tiến đến nổ súng bắn nữ ca sĩ. Khi bị anh trai của Christina lao đến khống chế, hung thủ đã dùng súng tự sát.

Sau khi bị bắn 4 phát đạn, Christina ngay lập tức được đưa lên trung tâm y tế Orlando Regional trong tình trạng nguy kịch. Không lâu sau, một nhân viên y tế tại đây tiết lộ rằng Christina đã không qua khỏi. Dù vậy nhưng rất nhiều người hâm mộ cô đã liên tục cầu nguyện rằng đây chỉ là thông tin hành lang. Cuối cùng, khi có thông tin chính thức được xác nhận bởi trung tâm y tế này, hàng loạt báo điện tử, trang tin quốc tế mới đưa tin về sự ra đi vĩnh viễn của nữ ca sĩ 22 tuổi.

{keywords}
Christina Grimmie từng làm dậy sóngThe voice Mỹ 2014 với bản cover Wrecking Ball

Hiện tại, cụm twit #PrayForChristina đang nhanh chóng lan truyền trên hầu hết các mạng xã hội như Facebook, Twitter.

Rất nhiều người đã xin chia buồn về cái chết của nữ ca sĩ trẻ. Phía cảnh sát đang làm việc tích cực để làm sáng tỏ vụ việc thương tâm.

Đại diện cảnh sát đã gọi anh trai của Christina là người hùng, vì nhờ vào nỗ lực ngăn cản hung thủ của anh mà đã không có ai khác bị thương sau sự việc.

Hiện tại, mọi thông tin về nghi phạm đều được giữ kín, chẳng hạn như động cơ gây án hay mối quan hệ giữa người này và Christina. Cơ quan điều tra chỉ xác nhận việc hung thủ đã sở hữu hai khẩu súng.

Christina Grimmie từng là hiện tượng Youtube trước khi làm dậy sóng chương trình The voice Mỹ mùa thứ 6.

Ở thời điểm đó, kênh tương tác của cô đã sở hữu gần 2,5 triệu lượt đăng ký theo dõi. Chính con số ấn tượng này đã đem đến chiến thắng cho cô tại cuộc thi My Youtube, vượt qua cả những ngôi sao hạng A khác như Selena Gomez, Rihanna, Justin Bieber… Christina đã mang lại cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa 4 vị HLV trước khi cô chọn vào đội của Adam Levin. Vào đêm chung kết The voice Mỹ 2014, cô chiến thắng ở vị trí thứ 3 chung cuộc.

Cái chết của Christina Grimmie đang gióng từng hồi chuông mạnh mẽ vào vấn đề vũ khí và bạo lực liên quan đến vũ khí ở đất nước này.

Cụ thể chính là việc ứng cử viên tổng thống Mỹ hiện nay của Đảng Cộng hòa, Donald Trump đã hứa sẽ xóa bỏ "Khu vực không vũ khí" trong trường hợp nếu ông trở thành tổng thống. Phát ngôn của Trump nhận được sự ủng hộ của "lobby súng" - Hiệp hội súng trường quốc gia Mỹ (NRA), một tổ chức có thế lực chính trị và tài chính lớn ở xứ cờ hoa.

Trong khi đó, đối thủ của tỷ phú Donald Trump, ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, ngược lại, thông báo ý định hủy bỏ quyền giữ và mang vũ khí của công dân Mỹ.

  • Gia Bảo