-Trần Nguyên Bảo, thí sinh khiến cả 4 giám khảo lặng người vì hoàn cảnh đáng thương, bị khán giả bóc trần vì diễn sâu, giả tạo.

Tự giới thiệu là một người lớn lên trong hoàn cảnh không mấy hạnh phúc, thí sinh Trần Nguyên Bảo (tên thật Mai Thái Anh) bày tỏ mong muốn trở thành người truyền cảm hứng cho những người cảm thấy bế tắc, tuyệt vọng trong cuộc sống. Sau khi trình diễn, Nguyên Bảo gây chú ý mạnh vì sự run rẩy, nhút nhát hoàn toàn đối lập với phong thái tự tin khi hát. Thí sinh này cho hay mình gặp vấn đề tâm lý vì lúc nhỏ từng là nạn nhân của thói bạo hành gia đình bởi người bố nghiện rượu. Từ đó, anh trở nên trầm cảm, sợ đám đông, tiếng ồn nên bị một nhóm người xung quanh cô lập, chế giễu. Tâm sự đầy thương cảm của Nguyên Bảo khiến 4 giám khảo lặng người vì xúc động. Bộ tứ quyền lực đồng ý để thí sinh này đi tiếp.

{keywords}

Nguyên Bảo – thí sinh thi hát có hoàn cảnh đáng thương và tư tưởng vị nhân sinh…

Tuy nhiên sau khi lên sóng không lâu, phần thi của Nguyên Bảo vấp phải sự phản ứng gay gắt của khán giả truyền hình. Một số cư dân mạng tìm được clip cho thấy Nguyên Bảo từng đi thi Vietnam Idol năm 2015 và dừng chân ở vòng ngoài. Trong clip này, anh tỏ ra nhí nhảnh, tự tin và hai lần khiến Thanh Bùi, Thu Minh giật nảy người vì những cú gào bất chợt. Thậm chí ở thời điểm đó, nhiều bình luận còn tố anh giả vờ bị gãy tay để lấy lòng giám khảo Vietnam Idol. Ngoài ra trong một số clip khác, Nguyên Bảo cũng từng đi biểu diễn, thi hát rất nhiều lần với phong cách tương tự. Một tài khoản Youtube còn tố Nguyên Bảo giả giọng khi trong những clip cũ thí sinh này nói giọng Nam nhưng đứng trên sân khấu Nhân tố bí ẩn lại nói giọng Bắc.

{keywords}

... từng tham gia Vietnam Idol với nhiều nét khác biệt

Trái ngược với không khí nặng nề Nguyên Bảo mang đến là màn trình diễn bốc lửa của vũ công Tô Lâm với nghệ danh Adam. Là một trong số ít nghệ sĩ dám thẳng thừng “come out” (thừa nhận đồng tính), Tô Lâm vẫn luôn được biết đến như một vũ công có tiếng, một biên đạo nhảy giỏi. Tuy nhiên trên sân khấu Nhân tố bí ẩn, Tô Lâm không chỉ nhảy tưng bừng bằng giày cao gót với 2 vũ công khác, anh còn lần đầu trưng trổ khả năng ca hát đáng chú ý. Bốn giám khảo đều thừa nhận Tô Lâm có giọng, là một màu sắc đặc biệt đúng chất “bí ẩn” nhưng ca sĩ Tùng Dương vẫn muốn thử thách Tô Lâm bằng một vũ đạo nam tính hơn.

{keywords}

Thí sinh quen mặt Tô Lâm lần đầu tiên xuất hiện với vai trò ca hát

Không cần suy nghĩ, Tô Lâm lập tức đồng ý và “chiêu đãi” người xem bằng màn trình diễn vũ đạo hip-hop nam với giày cao gót. Những gì Tô Lâm thể hiện không chỉ hoàn thành mà vượt xa yêu cầu của giám khảo Tùng Dương, khi anh mang đến những bước nhảy bậc thầy qua hàng loạt động tác khó một cách dồn dập, quyết liệt. Giám khảo Hồ Quỳnh Hương cho biết thêm Tô Lâm là vũ công mang vũ đạo giày cao gót nam về Việt Nam đầu tiên và đi tiên phong trong hình tượng này.

Trong tập thứ 3 của Nhân tố bí ẩn cũng có nhiều điểm đáng chú ý khác. Nguyễn Đình Nhân là một thí sinh nổi bật trong đêm thi với giọng Rock có thể hát mái cao bẩm sinh. Anh cũng là thí sinh đầu tiên nhận ngay lập tức 4 sự đồng ý khi vừa hát xong. Ngoài ra, các giám khảo cũng có một vài lần bị cho là đùa quá trớn khi đang nhận xét thí sinh, chẳng hạn như khoảnh khắc diva Thanh Lam chê thí sinh Trần Thị Mai hát sến. Mặc dù đêm thi vừa qua đã có nhiều phần thi ấn tượng hơn, tuy nhiên khán giả truyền hình vẫn khó tính cho rằng chưa thấy những giọng ca tài năng nào thực sự có tính trội.

Gia Bảo