Thị trấn Bauné, gần Angers, chỉ có khoảng 1.700 người sinh sống nhưng phải đối mặt với tình trạng giao thông đông đúc hàng ngày do vị trí nằm ở giao lộ giữa hai đường tỉnh - D74 và D82.

Một số xe trong khoảng 2.300 phương tiện đi qua Bauné mỗi ngày có lúc đạt tốc độ trên 100 km/h. Mặc dù giao lộ của thị trấn được đánh dấu rõ ràng bằng các biển báo giới hạn tốc độ ở mức 30 km/h.

Để khiến các lái xe giảm tốc độ, chính quyền địa phương đã nảy ra ý tưởng sử dụng những vạch kẻ đường ngoằn ngoèo chồng lên nhau. Và thú vị là chiến lược này đã phát huy tác dụng.

Những bức ảnh về vạch kẻ đường kỳ lạ ở ngã tư đông đúc Bauné đã lan truyền trên mạng xã hội Pháp trong thời gian gần đây, khiến nhiều người phải 'gãi tai lắc đầu'. Nhiều người chỉ ra những điểm bất hợp lý trong cách vẽ vạch kẻ đường kiểu này. Trong khi đó, một số người khác chỉ đơn giản thắc mắc tại sao chính quyền địa phương không sử dụng các phương tiện truyền thống như bùng binh hoặc đèn giao thông để giảm tốc độ của các phương tiện.

Theo Grégoire Jauneault, phó thị trưởng Loire-Authion và người phụ trách phát triển địa phương, các vạch kẻ đường có chủ ý gây nhầm lẫn bắt đầu có hiệu lực vào ngày chúng được hoàn thành, với dữ liệu cho thấy tốc độ của người lái xe ô tô đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, một bộ phận cộng đồng địa phương cho rằng kết quả này chỉ mang tính tạm thời và ngay khi người lái xe ô tô phát hiện ra trò chơi, họ sẽ quay lại ngay với cách chạy xe quá tốc độ của mình.

Theo OC