Griegos là thị trấn nhỏ ở Tây Ban Nha, nơi có lượng dân cư giảm dần trong những năm gần đây khi chỉ còn 132 cư dân.

Chính quyền thị trấn này quyết định đưa ra các ưu đãi để thu hút dân cư. Cụ thể họ cấp ba ngôi nhà cho thuê, cùng với hai công việc trong thị trấn, trong khi Tòa thị chính cũng cung cấp thêm ba công việc khác. Đó là các vị trí đầu bếp trong nhà hàng, quản lý khách sạn ngay tại địa phương.

{keywords}
Thị trấn Griegos

Tuy nhiên, các gia đình muốn đến ở phải đáp ứng yêu cầu là nhà có trẻ em, vì người ta hy vọng rằng những cư dân mới sẽ giúp ngôi trường địa phương, nơi chỉ có 9 học sinh, có thể đông hơn.

Ba tháng đầu tiên các cư dân mới sẽ được miễn phí tiền thuê nhà. Sau đó tiền thuê nhà sẽ là 256 USD/tháng (khoảng 5,8 triệu đồng). Tuy nhiên, gia chủ sẽ được giảm 59 USD cho mỗi đứa con. Ví dụ, nếu có hai đứa con, hàng tháng chỉ cần trả 147 USD (khoảng 3,4 triệu đồng) tiền thuê nhà.

Tuy nhiên, bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều người vì hơn 3.000 đơn đăng ký đã được gửi đến đây từ khắp nơi trên thế giới.

{keywords}
Thị trấn có số dân đang giảm dần.

Do quá nhiều, các ứng viên đang được yêu cầu gửi một tin nhắn video giải thích lý do tại sao họ nên được chọn đến sinh sống tại đây. Nếu mô hình này thành công, nó sẽ được các thị trấn khác của Tây Ban Nha - nơi có số dân cư đang ngày càng giảm, học tập và ứng dụng.

Mặc dù đây là lần đầu tiên Tây Ban Nha đưa ra kế hoạch này, nhưng một sáng kiến tương tự cũng từng xuất hiện ở các thị trấn ở Italy. Nước này đã bán các ngôi nhà với giá một euro (khoảng 27 nghìn đồng) để thu hút người dân tới ở và được người nước ngoài ưa chuộng.

Ngọc Trang (Theo New York Post)

Dùng tiền tiết kiệm cả đời mua 'thị trấn ma'

Dùng tiền tiết kiệm cả đời mua 'thị trấn ma'

Một nhân viên marketing người Mỹ đã dùng tiền tiết kiệm cả đời để mua một thị trấn ma và sống tại đó suốt 10 tháng qua.