{keywords}
Thị trường bán dẫn toàn cầu năm 2020 tăng trưởng mạnh.

IC Insights - một công ty nghiên cứu thị trường chuyên về chất bán dẫn, dự báo trong một báo cáo gần đây rằng doanh số bán bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) toàn cầu sẽ đạt 65,215 tỷ USD vào năm 2020. 

Theo sau DRAM, bộ nhớ flash NAND dự kiến chiếm vị trí thứ hai với doanh thu 55,154 tỷ USD. Ngoài ra, CPU cho máy tính, chất bán dẫn logic và bộ xử lý di động (MPU) dành cho thiết bị di động dự kiến sẽ có doanh số cao.

IC Insights cho biết: “DRAM đạt mức lợi nhuận cao nhất kể từ năm 2017 sau khi vượt qua sự sụt giảm của thị trường bộ nhớ vào năm 2019. Dự báo, DRAM sẽ chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường bán dẫn toàn cầu vào năm 2021”.

Về tăng trưởng doanh số, bộ nhớ flash NAND dự kiến đạt mức tăng trưởng doanh số lớn nhất với mức tăng 25%. IC Insights giải thích: “Điều bất thường là bộ nhớ flash NAND vẫn tăng mạnh trong quý đầu tiên của năm 2020 khi giá bán trung bình của chúng tăng do nhu cầu mạnh mẽ từ các nhà sản xuất máy chủ cho trung tâm dữ liệu”.

Với sự ra đời của điện thoại thông minh 5G, doanh số MPU dành cho thiết bị di động cũng dự kiến tăng 24%. Các nhà phân tích cho biết, hiện nay nhiều bộ vi xử lý 5G đã được sản xuất với tiến trình công nghệ 5 nm có chi phí cao, điều này giúp tăng doanh số bán hàng của MPU.

Nhận định về sự phát triển của thị trường chất bán dẫn toàn cầu trong thời gian tới, IC Insights cho rằng: “Theo dự đoán được đưa ra thì vắc xin dành cho Covid-19 sẽ được phát triển và sử dụng trên toàn thế giới vào năm 2021, GDP toàn cầu sẽ phục hồi mạnh mẽ và thị trường chất bán dẫn thế giới dự kiến tăng trưởng hai con số”.

Phan Văn Hòa (Theo businesskorea)

Intel ​​sẽ dẫn đầu doanh số bán dẫn toàn cầu trong năm 2020

Intel ​​sẽ dẫn đầu doanh số bán dẫn toàn cầu trong năm 2020

Theo dự báo của công ty nghiên cứu thị trường IC Insights công bố vào ngày 24/11 cho biết, doanh số bán hàng của 15 công ty hàng đầu về bán dẫn sẽ đạt 355,4 tỷ USD trong năm 2020.