Quý đầu tiên của năm 2020 là giai đoạn rất khó khăn cho nhiều ngành công nghiệp. Tuy nhiên, thị trường máy tính xách tay chỉ giảm 2% so với quý đầu tiên của năm ngoái. Con số này cho thấy thị trường máy tính xách tay đã thoát khỏi sự suy thoái tồi tệ nhất ban đầu do sự bùng phát của Covid-19 trên toàn cầu.

Chirag Upadhyay, nhà phân tích nghiên cứu cao cấp tại Strateg Analytics cho biết: “Các nhà cung cấp máy tính xách tay phụ thuộc nhiều vào Trung Quốc cho chuỗi cung ứng của họ và những công ty không có mức tồn kho cao trước khi dịch Covid-19 đã gặp khó khăn nhất trong quý 1 trên cơ sở toàn cầu. Từ quan điểm nhu cầu của người tiêu dùng, các nhà cung cấp phụ thuộc nhiều nhất vào thị trường nội địa Trung Quốc đã trải qua những đợt suy thoái lớn nhất. Ngoài ra, thị trường máy tính xách tay chỉ giảm 2% so với cùng kỳ năm trước.  So với hầu hết các phân khúc điện tử tiêu dùng khác, điều này nên được coi là thành công trong một môi trường rất khắc nghiệt”.

Trong khi đó, Eric Smith, Giám đốc của Connected Computing cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng khi Covid-19 tiếp tục lan rộng trên toàn cầu trong quý 2, các tập đoàn lớn và các tổ chức giáo dục sẽ đặt hàng nhiều máy tính xách tay để hỗ trợ các sáng kiến ​​làm việc và học tập tại nhà trên khắp thế giới”.

Ông cho biết thêm, vì nhiều gia đình phải làm việc tại nhà do thực hiện lệnh cách ly của chính phủ nên sẽ dẫn đến việc thiếu hụt thiết bị hiệu suất cao cho tất cả các thành viên trong gia đình để hoàn thành công việc của họ. Nhu cầu của người tiêu dùng sẽ giảm đi khi những người bình thường phải đối mặt với khó khăn về kinh tế do đại dịch nhưng nhu cầu thương mại có thể sẽ cân bằng cho nhu cầu người tiêu dùng.