MAA thông báo rằng tổng cộng 58.742 xe ô tô mới đã được giao cho người mua ở Malaysia trong tháng 11/2021, giảm 7,48% về lượng so với tháng 10.

Hiệp hội cho rằng doanh số bán hàng giảm bởi một số lý do, một là do việc tiếp tục thiếu vi mạch cũng như linh kiện, đã ảnh hưởng đến sản xuất.

thị trường ô tô malaysia có thể đạt 500 nghìn xe trong năm nay

Ora Good Cat - Mẫu xe điện giá rẻ của Trung Quốc, lắp ráp tại Thái Lan đã được bán ở Malaysia từ đầu tháng này

Hai là người tiêu dùng có thể đã hoãn mua xe mới, vì ưu đãi miễn thuế tiêu thụ đặc biệt, được gia hạn đến ngày 30/6 năm sau.

Do đó, hiệp hội dự đoán tổng sản lượng tiêu thụ ô tô năm nay khó có thể cao hơn năm 2020.

Sau 11 tháng, lũy kế tiêu dùng ô tô của Malaysia đạt mức 441.136 chiếc, giảm 3,96% so với cùng kỳ năm ngoái (đạt 459.336 xe)

MAA dự báo ​​doanh số bán hàng trong tháng 12 sẽ được duy trì ở mức như tháng 11, khi các công ty xe hơi đẩy mạnh các chiến dịch khuyến mại cuối năm để thúc đẩy doanh số bán hàng, các công ty tăng cường giao xe để đáp ứng các đơn hàng tồn đọng.

Với doanh số bán kỳ vọng đạt xấp xỉ 58 nghìn xe vào tháng 12, MAA dự báo cả năm thị trường nước này sẽ đạt doanh số 500 nghìn xe.

Tuy nhiên, hiệp hội nói thêm rằng tình trạng thiếu chip có thể tiếp tục ảnh hưởng đến một số dòng sản phẩm.

 

Theo Báo Giao thông

Loạt xe máy cập nhật phiên bản mới làm nóng thị trường cuối năm

Loạt xe máy cập nhật phiên bản mới làm nóng thị trường cuối năm

Thị trường xe đang dần bước vào thời điểm mua sắm cuối năm, tranh thủ sức mua đang dần được cải thiện, các hãng xe máy liên cập nhật phiên bản mới cho những dòng xe chủ lực của mình.