Nhiều tiềm năng

Một khảo sát gần đây của Batdongsan.com.vn cho thấy, giá nhà đất tại Phú Yên không ngừng tăng nhiệt. Đơn cử, giá đất nằm trên trục đường du lịch Quy Nhơn - Tuy Hòa thuộc Sông Cầu tăng từ 20-22 triệu đồng/m2 lên mức 23-25 triệu đồng/m2 khoảng đầu năm 2021 tính đến nay. Hay tại một số tuyến đường biển Tuy Hòa, giá đất mặt tiền kinh doanh tăng từ 75-90 triệu đồng/m2 lên 85-100 triệu đồng/m2.

{keywords}
 Nhiều dự án có quy mô đồng loạt đổ bộ làm sôi động thị trường bất động sản Phú Yên

Phú Yên cũng là thị trường chứng kiến sự đổ bộ của loạt dự án bất động sản cao cấp trong thời gian gần đây như Regal Maison Phu Yen, Lynn Times Phu Yen, Kallias Complex City… Điều này cho thấy, trong 2 năm dịch bệnh vừa qua, Phú Yên vẫn đón nhận làn sóng đầu tư bất động sản mạnh mẽ với những dự án có quy mô lớn.

Tuy vậy, so với các tỉnh thành lân cận, giá nhà đất của các tuyến đường ven biển tại Phú Yên vẫn thấp hơn. Cụ thể, Đà Nẵng và Nha Trang là 2 khu vực phát triển toàn diện về hạ tầng và du lịch; vì thế giá đất tại đây lên đến 300-400 triệu đồng/m2; các tuyến đường ven biển Xuân Diệu, Quy Nhơn cũng giao động từ 250 - 350 triệu đồng/m2…

{keywords}
 Phú Yên đang sở hữu rất nhiều lợi thế để phát triển bất động sản trong tương lai

Phú Yên là địa phương sở hữu nhiều lợi thế từ tài nguyên thiên nhiên để phát triển du lịch, trong những năm gần đây cơ sở hạ tầng được đầu tư quy hoạch bài bản. Theo đó, thị trường bất động sản của vùng đất “hoa vàng trên cỏ xanh” hứa hẹn có những bước nhảy bứt phá hơn nữa trong tương lai.

Nhiều xung lực tạo đà tăng trong năm 2022

Nằm trong đề án đẩy mạnh liên kết vùng, Phú Yên sẽ ưu tiên đầu tư các dự án xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng trọng điểm giai đoạn 2021-2025. Đó là nâng cấp sân bay Tuy Hòa lên công suất 5 triệu khách/năm, đầu tư tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Phú Yên, đường sắt Tuy Hòa đi Tây Nguyên. Ngoài ra, tỉnh sẽ mở rộng quốc lộ 25 đi Tây Nguyên, nâng cấp cảng Vũng Rô lên 2,5 triệu tấn/năm, xây dựng dự án giao thông tuyến ven biển đến cảng Bãi Gốc kết nối với quốc lộ 1 đi khu kinh tế Vân Phong, xây dựng tuyến cao tốc nối Phú Yên với Tây Nguyên.

Gần đây nhất vào tháng 2/2022, Bộ Giao thông Vận tải đã làm việc với UBND tỉnh Phú Yên về việc phối hợp triển khai Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong. Cao tốc này có chiều dài 51km với tổng vốn đầu tư hơn 10.600 tỷ đồng, nối cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh đến hầm đường bộ Đèo Cả và đi qua thành phố Tuy Hòa cùng một số huyện, xã khác. Công trình sẽ tạo mạng lưới liên kết vùng đa dạng, mở đường cho các nhà đầu tư đến với Phú Yên một cách dễ dàng.

{keywords}
Hạ tầng được quy hoạch bài bản là một trong những xung lực làm thay đổi toàn bộ diện mạo của Phú Yên

Không những vậy, Phú Yên còn được mệnh danh là thủ phủ du lịch mới của Việt Nam với loạt các điểm đến, di tích, danh lam thắng cảnh thiên nhiên bình yên, nên thơ và xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Theo thống kê trong tháng 2/2022, Phú Yên đón 89.000 lượt du khách, tăng 98% so với cùng kỳ. Đây là cơ sở để ngành du lịch tỉnh này đặt mục tiêu thu hút 2 triệu lượt khách du lịch trong năm và phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong năm 2030.

Được đánh giá còn nhiều dư địa tăng trưởng cộng với những xung lực thúc đẩy đầy triển vọng này khiến thị trường bất động sản của Phú Yên sôi động hơn bao giờ hết. Khu vực này sẽ tiếp tục là điểm sáng thu hút các nhà đầu tư săn tìm các sản phẩm chất lượng, tiềm năng tăng giá tốt, điển hình như dự án Regal Maison Phu Yen.

Lệ Thanh