Đây là số xe bán tới tay người tiêu dùng, không phải tổng số xe sản xuất ra và không bao gồm lượng xe xuất khẩu. 

{keywords}
Các hãng xe máy tại Việt Nam vẫn đều đặn tung ra các mẫu xe mới trong khi các nhà quản lí lại muốn hạn chế số lượng xe tại các thành phố lớn.

Cụ thể, VAMM - với các thành viên Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha - đã bán ra 753.934 xe bán ra trong quý I, bao gồm tất cả các dòng xe số, xe tay ga và cả xe phân khối lớn phân phối chính thức tại Việt Nam. Doanh số này, theo VAMA, là giảm 6,13% so với cùng kì năm ngoái.

Số liệu cho thấy, trung bình cứ mỗi ngày có khoảng 8.377 xe máy mới được giao đến khách hàng. Ngoài ra, đây mới chỉ là số lượng xe máy do các doanh nghiệp FDI có nhà máy tại Việt Nam công bố, trong khi thị trường hai bánh tại Việt Nam còn có sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu xe máy khác, từ phổ thông, như Kymco, VinFast… cho đến các thương hiệu nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan hay châu Âu/Mỹ như Kawasaki, BMW, Triumph..., và đặc biệt là phân khúc xe máy điện đang nhận được nhiều sự ủng hộ của các cơ quan quản lí.

Thị trường xe máy quý I/2019 vẫn không có gì thay đổi lớn, khi Honda vẫn chiếm thị phần khống chế - khoảng 76%, với hơn 575.000 xe bán ra, chưa kể khoảng 40.000 chiếc xuất khẩu.

Hiện tại, các doanh nghiệp xe máy tại Việt Nam đứng trước bài toán thích nghi với quy định mới khi mà cả Tp. Hà Nội và và Tp. Hồ Chí Minh - hai thị trường lớn nhất cả nước, đều đưa ra các lộ trình về giảm xe máy trong nội đô. Hiện tại, Hà Nội đang có khoảng 6 triệu xe máy đang lưu thông, còn ở Tp. Hồ Chí Minh, con số đã vượt qua mốc 7,6 triệu xe từ năm 2018.

(Theo Dân trí)

Ô tô Suzuki giá chỉ 122 triệu đồng 'trình làng'

Ô tô Suzuki giá chỉ 122 triệu đồng 'trình làng'

Bản nâng cấp của mẫu xe giá rẻ Suzuki Alto K10 vừa được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ gây chú ý bởi loạt tính năng an toàn mới và đặc biệt có giá rất rẻ, chỉ từ 122 triệu đồng.