Thị trường xe ô tô 'lướt' hiện đang trở nên sôi động và thu hút sự chú ý lớn từ phía người tiêu dùng và nhà đầu tư. Khái niệm "xe ô tô lướt" đề cập đến những chiếc xe đã qua sử dụng, nhưng được bảo dưỡng cẩn thận và đưa về tình trạng gần như mới tại các cửa hàng chuyên nghiệp hoặc các trung tâm dịch vụ xe hơi.

Dạo một vòng trên đường Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm), có rất nhiều các gara, showroom ô tô cũ, theo ghi nhận của VnBusiness, nhu cầu mua xe đã qua sử dụng của người tiêu dùng Việt Nam còn rất lớn, lượt khách mỗi ngày liên hệ qua hotline cũng như đến trực tiếp ở mức cực kỳ cao.

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Tiến – chủ của LT Luxury Auto (Phạm Văn Đồng), LT chuyên bán các dòng xe đã qua sử dụng từ tầm trung đến cao cấp, ngoài ra cũng nhận ký gửi các dòng xe chất lượng tốt, phù hợp với cửa hàng. Từ đầu năm nay, lượng khách đến tham khảo và mua xe cũ tại cửa hàng đông hơn so với năm ngoái rất nhiều, cửa hàng giao xe liên tục cho khách, hàng cứ về là hết.

Sự phổ biến của thị trường xe ô tô lướt đang ngày càng tăng do nền kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, việc mua xe lướt thường tiết kiệm chi phí so với mua xe mới. Họ có thể sở hữu một chiếc xe chất lượng cao với giá cả phải chăng hơn, mà không cần phải chịu mất giá nhanh chóng như khi mua xe mới.

-5005-1715310574.jpg

Thị trường xe ô tô ‘lướt’ trở nên sôi động, thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng.

Hơn nữa, thị trường này cũng đang nhận được sự ủng hộ từ các nhà sản xuất ô tô lớn. Nhiều hãng ô tô đã mở rộng các chương trình chính thức để bán lại và bảo trì các xe đã qua sử dụng, giúp tăng tính cạnh tranh và mở rộng thị trường của họ.

Các mẫu ô tô sẽ mất đi khoảng 20-25% giá sau 3 năm sử dụng, việc mua lại một chiếc xe cũ, tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ, mức thuế phí sẽ thấp hơn: phí trước bạ ô tô cũ chỉ chiếm khoảng 2% giá trị xe cũ được khấu hao tại thời điểm giao dịch.

Ngoài ra, sự tiện lợi và linh hoạt cũng là một yếu tố quan trọng. Việc mua một chiếc xe lướt thường không bị trì hoãn hay chờ đợi vì có sẵn nhiều lựa chọn phong phú và khả năng giao xe nhanh chóng.

Sự phát triển của công nghệ giúp thị trường xe ô tô lướt trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Việc truy cập vào các web tra xe trực tuyến đề check thông tin về lịch sử của xe, người tiêu dùng có thể yên tâm hơn khi quyết định mua xe đã qua sử dụng.

Thị trường xe ô tô lướt đang trở nên sôi động và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng nhờ vào sự tiết kiệm chi phí, sự ủng hộ từ các nhà sản xuất, tính tiện lợi và linh hoạt, cũng như sự phát triển của công nghệ.

Tuy nhiên, theo các nhà chuyên môn, người tiêu dùng nên cẩn trọng khi mua xe cũ, mua ở những cơ sở uy tín, nếu không dễ bị “sập bẫy” với những chiếc xe “vỏ đẹp, trong tàn”. Hơn nữa, kiểm tra kỹ tất cả các loại giấy tờ liên quan để xác định chính xác thông tin xe, tình trạng động cơ máy móc, lái thử,….

Theo vnbusiness

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!