Gia đình chị Vân Anh – làm bác sĩ ở Hà Nội có 3 đứa trẻ, 1 gái và 2 trai. Trước đây họ sống trong căn hộ 110m2. Tuy nhiên, hai vợ chồng rất quan tâm đến môi trường sống và phát triển của trẻ nên cuối năm 2020 đã mua căn hộ 210m2 làm tổ ấm mới cho gia đình.

Phòng khách đầy ánh sáng, nơi sum vầy của cả gia đình sau một ngày dài. 

Khi nhận bàn giao, căn hộ đã hoàn thiện nội thất cơ bản nhưng do bố trí không hợp lí nên phải tháo dỡ hết và cải tạo lại toàn bộ.

Trải qua 2 đợt dịch rồi nghỉ Tết nên quá trình hoàn thiện cũng bị gián đoạn ít nhiều. Cuối cùng gia đình chị Vân Anh cũng được xách đồ về ở nhà mới sau gần 5 tháng thi công.

Việc hoàn thiện ngôi nhà này được chị thuê thiết kế và thi công toàn bộ. Căn hộ có 4 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 khách, 1 bếp, 1 phòng ăn và 3 vệ sinh. 

Phong cách chủ đạo của căn hộ theo style hiện đại và tối giản. Với cách bài trí và thiết kế như vậy, các bạn bé sẽ có chỗ chạy nhảy.

Chiếc ghế ăn chị Vân Anh rất ưng ý, vì các bạn nhỏ có thể ngồi thoải mái không nghiêng ngửa hay tụt ra sau. Chị chia sẻ, trước kia bàn ăn nhà cũ dùng là loại phủ ceramic. Sau vài lần con chị gõ bát, gõ thìa nó đã nứt vài đường trên mặt bàn. Lần này rút kinh nghiệm, chị làm mặt bàn đá, đảm độ bền, dễ vệ sinh. 

Tông màu chủ đạo là màu xám trắng kết hợp với đèn màu vàng sáng tạo không gian sáng sủa, ngăn nắp, cảm giác thư thái nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ sang trọng.

Chồng chị Vân Anh là người ‘nghiện’ công nghệ nên ngay từ đầu đã tính toán và lắp đặt hệ thống smarthome.

“Lúc anh đề xuất làm smarthome, tôi cho rằng lãng phí nhưng sau khi sử dụng thấy tiện và rất hợp lý”, chị Vân Anh nói.

Theo chị, bình nóng lạnh được cài đặt khung giờ bật/tắt theo nhu cầu sử dụng của gia đình giúp tiết kiệm điện. 6h30 sáng làm rèm tự mở nắng rọi vào phòng, hoặc cài đặt chế độ “khách đến chơi nhà”, chỉ cần 1 nút bấm là rèm vén lên, đèn bật sáng choang, điều hòa mát rượi mời khách vào.

Hoặc chỉ đơn giản là buổi tối, chui trong chăn rồi dùng điện thoại tắt hết đèn, “không phải đùn đẩy nhau ra ấn công tắc”, chị nói. 

{keywords}
Khu bàn ăn nối liền với phòng khách nhưng 2 không gian vẫn được tách biệt bởi trần nhà. 

 

Quanh nhà gia chủ bố trí rất nhiều tủ và ngăn kéo. Chị Vân Anh quan niệm, muốn gọn gàng thì phải giấu hết đồ vào hộc. Phần nhà bếp, chị làm cửa kéo bằng kính để ngăn cách. Khi xếp cửa lại thì nó sẽ nằm gọn sau vách gỗ. Bếp được chia làm 2 phần, khu rửa dọn một bên và khu nấu riêng một bên. 

 

Ở dưới các ngăn tủ, chị xếp các loại máy làm bánh, máy trộn bột, nồi áp suất, máy ép chậm, máy xay, lò chiên không dầu... Đặc biệt, khi lên phương án thiết kế, chị Vân Anh làm luôn cả đường điện 220v và 110v. Ổ nào 110v được gắn 1 biểu tượng đánh dấu. Ngoài ra, chị không làm giá bát trên cao, gắn cánh cửa kính. Vì từ ngoài nhìn vào cái to cái bé lộn xộn. Chị để bát, đũa, thìa ngăn kéo bên dưới, mục đích cũng để các con phụ giúp mẹ chuẩn bị bàn ăn.

 

Phòng ngủ màu hồng cho con gái lớn. Bàn rộng vừa là chỗ học vừa là chỗ cho bé soi gương, chải chuốt. 

 

Phòng ngủ 2 bé trai. Một điểm độc đáo trong căn nhà này là cặp cửa xoay tròn, ngăn cách phòng khách với phòng ngủ nhưng vẫn tạo được sự kết nối với không gian bên ngoài, bố mẹ  tiện quan sát con. Phòng còn có 1 tầng lửng để đọc sách và chơi đùa. Trong phòng có 1 vệ sinh, lắp đặt hai lavabo rửa mặt kích thước nhỏ, cho 2 bạn tự chăm sóc cá nhân. 

 

Ban công đơn giản được ốp kính toàn bộ nửa dưới (nửa trên vẫn có dây cáp), vừa an toàn cho các bé, không lo con ném đồ chơi xuống dưới và tưới cây cũng ko làm ướt nhà hàng xóm tầng dưới.

 

{keywords}
Ban công vào buổi tối với ánh sáng từ dưới sàn hắt lên, thêm chút lá cây in bóng, cộng với cái gió lộng của tầng 25 là thành góc uống trà và chụp ảnh. 

 

{keywords}
Phòng ngủ master của hai vợ chồng. 

 

Trong phòng ngủ master có nơi thay đồ, nhà vệ sinh. Phòng thay đồ, 2 bên là 2 hệ tủ, đựng đồ thoải mái từ đông sang hè, dẫn thẳng vào nhà vệ sinh. Gia chủ sử dụng kính mờ, không bị kín bưng như cánh gỗ, nhưng vẫn đủ mờ để người ngoài ko nhìn thấy sự lộn xộn bên trong.

 

{keywords}
Các chi tiết trong nhà được yêu cầu làm “âm” một cách tối đa. Từ bản lề cửa ra vào đến cửa gió điều hòa cũng phẳng với mặt tường. 

 

Căn hộ 70m2 đẹp 'phát hờn' với những đường cong mềm mại

Căn hộ 70m2 đẹp 'phát hờn' với những đường cong mềm mại

Những đường cong trên tường, nội thất... đã tạo nên sự độc đáo cho căn hộ rộng 70m2 ở Biên Hòa. 

Quỳnh Nga