Thích sang chảnh, ham giá rẻ: Cứ khuyến mãi, du khách Việt săn ngay

Giá cả và khuyến mại vẫn là yếu tố đầu tiên được khách du lịch quan tâm, 76% du khách Việt Nam quan tâm đến giá cả hơn và 67% xu hướng săn lùng các chương trình khuyến mãi và cơ hội tiết kiệm.

Theo báo cáo dự đoán Tương lai ngành du lịch của Booking.com vừa công bố, trong 2021, du khách đòi hỏi các giá trị tương xứng hơn cho khoản tiền mà họ phải bỏ ra sẽ ngày càng rõ ràng khi 76% du khách Việt Nam sẽ quan tâm đến giá cả hơn khi tìm kiếm và lên kế hoạch cho chuyến đi trong tương lai. Bên cạnh đó, 67% sẽ có xu hướng săn lùng các chương trình khuyến mãi và cơ hội tiết kiệm, những hành vi chúng tôi dự đoán sẽ kéo dài trong nhiều năm tới.

Nhưng giá trị mà khách hàng mong đợi không chỉ dừng ở giá cả, với gần ba phần tư du khách Việt (71%) nêu rõ họ muốn các nền tảng đặt chỗ du lịch tăng cường tính minh bạch về chính sách hủy, quy trình hoàn tiền và các lựa chọn bảo hiểm cho chuyến đi.

Hơn nữa, 27% du khách xem việc chỗ nghỉ cho phép hoàn tiền là điều hiển nhiên cho chuyến đi tiếp theo, đồng thời có gần một phần ba (35%) cho rằng đổi ngày không mất phí là cần thiết.  

{keywords}
Xu hướng khách du lịch trong lương lai

Trong tương lai, du lịch gần nhà và các trải nghiệm quen thuộc sẽ được ưu tiên hơn so với việc khám phá những điểm đến mới lạ. 57% du khách Việt vẫn có kế hoạch đi trong nước trong trung hạn (7-12 tháng tới), trong khi 48% du khách cũng có dự định tương tự trong dài hạn (trên một năm).

Khi nhắc đến du lịch địa phương, 46% du khách dự định khám phá một điểm đến mới ngay tại khu vực/quốc gia nơi họ sinh sống, 44% du khách sẽ dành thời gian để tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên của quê hương, trong khi đó có 54% du khách dự định ghé lại nơi mà họ đã từng đến, bất kể là trong nước hay nước ngoài vì trải nghiệm thân quen ở nơi đó.

Trước trạng thái “bình thường mới” này, du khách cũng sẽ ưu tiên và tuân thủ các biện pháp tăng cường về an toàn và sức khỏe, với rất nhiều trong số đó đang dần trở thành thói quen mới.

75% du khách Việt Nam sẽ đề phòng nhiều hơn và mong muốn ngành du lịch giúp họ thích nghi với thực tế mới. Đồng thời, 75% khách du lịch sẽ chỉ đặt một chỗ nghỉ cụ thể khi biết rõ các chính sách về sức khỏe và vệ sinh đang áp dụng, với bốn phần năm du khách (80%) ưu tiên các chỗ nghỉ có sản phẩm khử trùng và kháng khuẩn.

Trong ngắn hạn, chúng ta cũng sẽ thấy có sự thay đổi liên quan đến việc lựa chọn phương tiện đi lại, với một nửa du khách (50%) không chọn phương tiện công cộng vì sợ bị nhiễm virus corona.

Điều này sẽ dẫn đến thay đổi trong cách mọi người chọn phương tiện để đi tới điểm đến cũng như đi lại trong kỳ nghỉ về mặt lâu dài, khi nhiều người lựa chọn thuê xe hoặc tự lái xe riêng.

Đại dịch đã và đang nâng cao nhận thức về tác động của con người lên môi trường và cộng đồng địa phương, chúng ta sẽ thấy mọi người có ý thức cao hơn về môi trường trong năm 2021 và những năm sau đó.

Với hơn một nửa du khách Việt Nam (59%) muốn du lịch bền vững hơn trong tương lai và 81% du khách hy vọng rằng ngành du lịch có thể đưa ra thêm nhiều lựa chọn du lịch bền vững. 52% khách du lịch cân nhắc việc giảm lượng rác thải và/hoặc tái chế nhựa khi đi du lịch sau khi lệnh hạn chế đi lại được gỡ bỏ.

Trả lời phỏng vấn PV. VietNamNet, ông Anthony Lu, Giám đốc Booking.com tại Việt Nam, cho rằng, đại dịch đã và đang tác động đến việc ra những quyết định liên quan đến du lịch. Với sự thay đổi nhanh chóng về thói quen và kỳ vọng của người tiêu dùng, ngành du lịch cần phải tích cực hơn và không ngừng cập nhật cách tiếp cận để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Giá cả tốt và giá trị tổng thể cũng là điều mà người dùng cân nhắc vì du lịch sẽ không chỉ phụ thuộc vào nền kinh tế nói chung mà còn phụ thuộc vào ngân sách tài chính của du khách và khả năng sẵn sàng cho chuyến đi tiếp theo.

Lượng đặt phòng tăng lên cho cả khách sạn và homestay, với những khách hàng khác nhau đang tìm kiếm các loại chỗ ở khác nhau. Đây là lý do vì sao việc đa dạng hóa các dịch vụ, ưu đãi lại trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong thời điểm có nhiều biến chuyển, du khách đòi hỏi sự linh hoạt và quyền được lựa chọn.

Trên toàn cầu, hơn 29 triệu đăng ký được báo cáo, trong đó có 6,5 triệu là chỗ ở thay thế và vô số nơi lưu trú độc đáo với 30 loại hình bất động sản khác nhau bao gồm homestay, căn hộ, biệt thự, nhà trên cây và nhà thuyền.

Thư Kỳ

tin nổi bật

Sao Việt ‘phủ hồng’ sự kiện sinh nhật 5 năm của Hebora

Ngày 3/12, Sảnh Đông AEON Mall Tân Phú Celadon nhộn nhịp với sự kiện kỷ niệm sinh nhật 5 năm của thương hiệu Hebora. Bầu không khí “nóng” hơn với sự xuất hiện của dàn sao Việt đình đám trong trang phục màu hồng lộng lẫy.

3 yếu tố thu hút học viên của trường Thẩm mỹ ANA

Với bề dày kinh nghiệm và cam kết 100% việc làm cho học viên sau tốt nghiệp, trường Thẩm mỹ ANA thu hút đông đảo học viên ngành làm đẹp.

Chi 1,2 tỷ USD nhập khẩu thịt, hàng lậu vẫn tuồn về Việt Nam

Các doanh nghiệp nước ta đã chi 1,21 tỷ USD nhập khẩu thịt và sản phẩm thịt trong 10 tháng đầu năm. Song, những ngày gần đây, hàng lậu vẫn tuồn qua biên giới về Việt Nam.

Vé máy bay Tết: Chặng cao ngất, chặng rẻ bèo

Càng sát Tết, giá vé máy bay càng căng thẳng, đắt đỏ đặc biệt với các chặng bay ‘hot’ từ TP.HCM đi Hà Nội, Vinh (Nghệ An) hay Thanh Hóa. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại vào TP.HCM, giá vé lại rất rẻ.

Giá thịt lợn tại chợ bất ngờ giảm mạnh

Giá thịt lợn tại các chợ ở Hà Nội giảm mạnh theo giá lợn hơi xuất chuồng. Đây là chuyện quá lạ vào dịp cận Tết Dương lịch nếu chiếu theo quy luật thị trường.

50% lao động tại các cơ sở lưu trú du lịch nghỉ việc

Sau dịch Covid-19, lao động của các cơ sở lưu trú du lịch biến động, số lượng và chất lượng đều giảm sút. 40-50% trong tổng số nhân lực trong hệ thống đã chuyển sang làm việc khác.

Bộ Công Thương muốn có quy định về chợ đêm

Nghị định số 02/2003/NĐ-CP chưa có quy định về chợ đêm trong khi thực tiễn đã phát sinh hoạt động này, nên Bộ Công Thương muốn sửa đổi theo hướng đưa ra quy định về chợ đêm.

Giá dầu thế giới trước các sức ép vĩ mô

Thị trường dầu thô thế giới trong giai đoạn cuối tháng 11, đầu tháng 12 đã chịu hàng loạt các biến số khó lường tác động tới nguồn cung. Điều này phần nào hỗ trợ cho giá dầu phục hồi từ mức đáy thấp nhất kể từ cuối năm ngoái.

Dâu tây Trung Quốc đổ bộ chợ, giá rẻ khó tin

Dâu tây Trung Quốc đang đổ bộ chợ Việt. Đáng nói, loại trái cây này của Trung Quốc có mức giá rẻ khó tin so với hàng Sơn La hay các loại dâu tây nhập khẩu khác.

Ly kỳ nhập khẩu chó cảnh, người chơi có thể mất trắng hàng trăm triệu đồng

Mặc dù đã nhiều lần nhập khẩu chó cảnh từ châu Âu về Việt Nam, nhưng lần nào Trung cũng lo lắng bởi nếu vật nuôi chết, anh có thể mất hàng trăm triệu đồng.

Đặc sản Việt gần 1 triệu tấn, sang Mỹ có giá 900 nghìn đồng/quả

Tại thị trường nội địa, một trái bưởi da xanh có giá từ 23.000-45.000 đồng. Nhưng sang đến Mỹ, loại đặc sản này được bán với giá đắt nhất 535.000 đồng/kg, tức hơn 900.000 đồng/quả.

Ký nghị định thư với Trung Quốc, xuất khẩu sầu riêng tăng kỷ lục

Sau khi ký nghị định thư với Trung Quốc, xuất khẩu sầu riêng của nước ta tăng kỷ lục 294% trong tháng 10/2022. Giá loại quả này cũng tăng gấp 3 lần, giúp nông dân có thu nhập cao.

Hải quan và cảnh sát kinh tế bắt giữ lô thuốc lá lậu 10,5 tỷ đồng

Cơ quan Hải quan và cảnh sát kinh tế tại TP.HCM vừa thông tin việc bắt giữ lô thuốc lá lậu có giá trị khoảng 10,5 tỷ đồng.

Cà chua giá rẻ bất ngờ, vé máy bay Tết cao ngất ngưởng

Cà chua vài tháng trước từng đắt hơn một số loại hoa quả nhập khẩu nhưng giờ bất ngờ rớt giá xuống dưới 10.000 đồng/kg.

Bưởi Diễn bất ngờ được mùa, nông dân khấp khởi có Tết ấm

Bưởi Diễn năm nay được mùa, được cả về số lẫn chất lượng. Thế nên, tuy chưa chín rộ nhưng người dân trồng giống bưởi Diễn háo hức vì sẽ có tiền sắm Tết. Tiểu thương lùng sục thu gom.