- Đăng quang Miss Auto 2011 được ít ngày, Thiên Hằng (hay còn có tên gọi là Văn Hoa Thu Hằng - PV) đã phải đối diện với nhiều thị phi cay nghiệt. Cô bảo đã khóc và sốc mất mấy ngày, vùi đầu trong phòng mà không biết phải giải quyết mọi chuyện ra sao...

10 ngày sau khi đoạt giải, Thiên Hằng có cuộc gặp thân mật với báo chí. Cô khá rụt rè và ít nói. Cô thật thà trải lòng số tiền nhận được từ tiền giải thưởng (300 triệu) trong đó phải trích 30 % để làm từ thiện như quy định, 20% nộp thuế còn lại đã mang tất đi gửi ngân hàng.

"Em ở nhà thuê nên không dám để nhiều tiền ở nhà. Em gửi ngân hàng cho yên tâm rồi sẽ rút dần thực hiện những công việc từ thiện trong tương lai. Em không mua sắm gì cho bản thân cả. Em vẫn là em không khác thời kỳ trước khi đăng quang" - Thiên Hằng tâm sự.

Về thông tin Thiên Hằng thuê nhà ở với một người đàn ông (bị nghi ngờ là quốc tịch Nhật Bản) mấy năm nay, bị "tố" từng cặp với nhiều đại gia, Thiên Hằng phân trần: "Người đàn ông ở với em là bác họ. Hai bác cháu ra Hà Nội lập nghiệp lại cùng hoạt động nghệ thuật nên ở chung nhà để thuận tiện cho công việc".

Theo Thiên Hằng, vì bác họ cô có nghệ danh là Yuki nên mọi người nghi ngờ là người Nhật. Còn tin đồn Thiên Hằng cặp với nhiều đại gia cô khẳng định là không hề có chuyện đó. "Em mới chỉ có một mối tình, anh ấy là người kinh doanh bình thường. Chúng em yêu nhau gần 2 năm thì chia tay vì anh ấy ghen quá. Em không phải là người lăng nhăng trong chuyện tình cảm" - Thiên Hằng nói.

"Em không phải là người lăng nhăng trong chuyện tình cảm" - Thiên Hằng

Thiên Hằng cô bắt đầu sống tự lập từ khi 18 tuổi, rời quê Đồng Tháp để lên Sài Gòn học và lập nghiệp, lúc đó vì hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn. Tuy vậy, cô luôn tâm niệm mình phải sống bằng những đồng tiền kiếm được từ bàn tay và khối óc của mình mà không thích dựa dẫm vào ai cả.

Là không thích cuộc sống quá ồn ã nên hơn một năm nay, Thiên Hằng chuyển ra Hà Nội sinh sống và thuận tiện cho việc học tại chức ở ĐH Kiến trúc Hà Nội. Việc tham dự cuộc thi Miss Auto đến với Thiên Hằng rất tình cờ xuất phát từ một lời gợi ý của một người bạn.

Thiên Hằng đến cuộc thi Miss Auto rất tình cờ xuất phát từ một lời gợi ý của một người bạn.

Thiên Hằng trải lòng rằng giải thưởng cô nhận được ngoài nỗ lực cá nhân còn có cả sự may mắn. Điều cô thấy vui sau cuộc thi là khi đi ra đường đã được nhiều người nhận ra và xin chụp ảnh cùng. "Em rất muốn được hợp tác với nhiều tổ chức để làm từ thiện trong tương lai gần bởi làm những việc thiện nguyện là điều em yêu thích từ lâu" - Thiên Hằng tâm sự.

Thiên Hằng tự nhận là người sống giản dị. Với cô những món đồ trang sức, quần áo, giầy dép hàng hiệu là những thứ hết sức xa xỉ và không có thú vui sưu tập hay phải kiếm tiền, vay tiền mua cho bằng bạn bằng bè. Cô bộc bạch: "Có những cái túi em dùng giá 300 ngàn và em thấy tự tin khi dùng nó. Em nghĩ sự hào nhoáng bên ngoài không nói lên điều gì cả".

"Có những cái túi em dùng giá 300 ngàn và em thấy tự tin khi dùng nó. Em nghĩ sự hào nhoáng bên ngoài không nói lên điều gì cả"

Vòng một của bạn hơi khiêm tốn, có định đi "nâng cấp" để hình ảnh thêm gợi cảm, sexy để "đắt sô" hơn trong tương lai?, trước câu hỏi thẳng thắn, Thiên Hằng trải lòng: "Bây giờ thì em chưa có ý định nâng cấp gì cả còn tương lai thì... (ngập ngừng)..."

Sơn Hà
Ảnh: Nguyễn Hoàng