{keywords}
'Thiên linh cái' ban đầu dự kiến ra rạp vào 29/3, rồi dời sang 19/4. 

Tối 17/9, thông tin bộ phim điện ảnh "Thất sơn tâm linh" sẽ ra mắt khán giả vào ngày 9/10 đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng đây chính là bộ phim "Thiên linh cái", sau một thời gian bị rời lịch phát hành.

Tuy trong thông cáo gửi đến báo chí, phía nhà phát hành không nhắc đến cái tên "Thiên linh cái" nhưng dễ nhận thấy đội ngũ sản xuất cùng dàn diễn viên và cốt truyện giống hệt "Thất sơn tâm linh". Bên cạnh việc thay đổi tên gọi, ê kíp sản xuất cũng thay đổi poster mới cho bộ phim. Tuy bố cục của "Thất sơn tâm linh" có thay đổi nhưng phần phông chữ giống hệt với poster của "Thiên linh cái".

{keywords}
Tuy nhiên phim đã phải đổi tên thành "Thất sơn tâm linh" và tới 9/10 mới ra mắt. 

VietNamNet đã liên hệ với phía nhà phát hành để hỏi thêm về thông tin này. Người đại diện cho biết "Thất sơn tâm linh" chính là phiên bản mới của "Thiên linh cái".

Khi được hỏi vì sao lại đổi tên phim, người đại diện chia sẻ: "Hai phim này có cùng một sự liên hệ đó là dàn diễn viên và nhà sản xuất giống nhau. Nhưng từ khi tạm hoãn phim 'Thiên linh cái' đến phim này, chúng tôi đã gần như thay đổi những nội dung bên trong để cố gắng làm một bộ phim mới.

Khi phim 'Thiên linh cái' không được duyệt, thay vì để Cục Điện ảnh cắt nội dung phim thì chúng tôi đã xin lại bản phim và thực hiện cảnh quay mới để phù hợp hơn với những quy chuẩn của Bộ Văn hóa. Việc này cũng do chúng tôi chủ động, không phải do phía Cục yêu cầu. Sau đó, chúng tôi gửi bản phim mới để phía Cục duyệt lại".

Đại diện nhà phát hành cho biết sắp tới đây, họ sẽ gửi thông cáo đến báo chí để làm rõ mối liên hệ giữa "Thiên linh cái" và "Thất sơn tâm linh". Ở thời điểm hiện tại, người đại diện từ chối chia sẻ về những nội dung đã được làm mới so với bản cũ.

Khi biết tin bộ phim sắp được công chiếu, nữ diễn viên chính Hoàng Yến Chibi chia sẻ: “Sau bao nhiêu gian nan thì cuối cùng đứa con tinh thần của cả ekip cũng đã được chốt ngày ra rạp. Khi nghe tin này, Yến mừng rơi nước mắt vì bao nhiêu công sức, sự nỗ lực, cố gắng của cả đoàn làm phim cuối cùng cũng được công nhận. Không có niềm vui nào bằng việc nhìn thấy tác phẩm mình tham gia, nhân vật mình thể hiện sẽ được công chiếu để mọi người cùng thưởng thức”, cô chia sẻ.

{keywords}
Ở bản cũ, phim có nhiều cảnh nóng và yếu tố tâm linh.

"Thất sơn tâm linh" được lập dự án từ năm 2014 nhưng tới cuối năm 2017 mới chính thức được đưa vào sản xuất và bấm máy vào tháng 6/2018. Bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên như Quang Tuấn, Thanh Tú, La Thành, Hoàng Yến Chibi, Lâm Thanh Mỹ...

Trước đó, "Thiên linh cái" dự định ra rạp vào 29/3, sau đó dời sang 19/4. Tuy nhiên, đến sát ngày ra rạp, nhà phát hành bất ngờ phát thông báo việc bộ phim bị dời lịch chiếu nhưng không xác nhận thời điểm chính xác phim sẽ ra rạp.

Nhiều thông tin cho rằng bộ phim không vượt qua được ải kiểm duyệt vì có nhiều cảnh nóng dữ dội cũng như những cảnh quay mang yếu tố tâm linh. Tuy nhiên, đại diện nhà phát hành đã nhanh chóng phủ nhận thông tin này. Theo nguồn tin của VietNamNet thì phim bị Hội đồng duyệt yêu cầu sửa tương đối nhiều trước khi đồng ý cho ra rạp dưới 1 cái tên khác. 

Lưu Hằng

Ám ảnh gương mặt đầy bùn đất của Thanh Tú trong 'Thiên linh cái'

Ám ảnh gương mặt đầy bùn đất của Thanh Tú trong 'Thiên linh cái'

 - "Thiên linh cái" đang là hiện tượng phim kinh dị được khán giả rất quan tâm bởi đề tải bùa ngải và câu chuyện có thật về vụ án giết người hàng loạt đầu tiên xảy ra tại Việt Nam.