- Tại trụ sở công ty Thiên Ngọc Minh Uy ở Hà Nội hôm nay các hoạt động vẫn diễn ra đều đặn, khách liên tục ra vào.

Đặc biệt, một số người tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp vẫn chưa biết công ty này đã bị rút giấy phép hoạt động.

Một người tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp ‘tiết lộ’ với PV: “Thiên Ngọc Minh Uy không hề chết mà còn phát triển mạnh lên tập đoàn”.

{keywords}
Sáng 26/4, hoạt động của công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy diễn ra bình thường

Vào vai một sinh viên hỏi han về đa cấp, PV tiếp cận một nam thanh niên khoảng 28 tuổi, xưng tên là Hùng tham gia mạng lưới Thiên Ngọc Minh Uy từ năm 2009. Người này khẳng định: 

“Thật ra trên báo chí người ta đăng là Bộ Công thương rút giấy phép hoạt động đa cấp của mình, nhưng thật ra là mình chủ động xin rút. Bây giờ nhiều người ngỏ ý muốn rút tiền thì mình cũng tư vấn rút nhưng cần đợi một thời gian, không có gì khó khăn cả”.

Bà Hoa (trú tại Đống Đa, Hà Nội) - người bỏ hàng trăm triệu đồng tham gia mạng lưới bán hàng của đa cấp Thiên ngọc minh uy một mực khăng khăng: “Không có chuyện dừng hoạt động. Ngay hôm trước (24/4), các thành viên trong công ty còn họp bàn hướng phát triển”.

{keywords}
Một nhân viên của công ty thuyết phục bảo vệ cho người quen vào trong trụ sở công ty

Tại trụ sở chính của công ty Thiên ngọc minh uy (đường Đồng Bông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn có nhiều lượt người ra vào giao dịch, làm việc. Tuy nhiên khác với ngày thường, lực lượng bảo vệ để ý sát sao hơn những người lạ mặt đến gần khu vực công ty. 

Thậm chí, khi PV đứng ghi hình trước khu vực công ty, một nam thanh niên đi xe máy tiền gần cảnh báo: “Có chuyện gì đâu mà chúng mày chụp lắm thế, công ty vẫn hoạt động bình thường”.

Chị Hương, bán hàng nước trước khu vực công ty nhiều năm nay cho biết: Tôi không biết rút giấy phép thế nào nhưng hôm nay thấy lượng người đổ về tăng cao hơn mọi ngày”.

Tại khu vực đối diện với trụ sở công ty, một người phụ nữ đeo thẻ ghi dòng chữ “Siêu thủ lĩnh” nói lớn trước sự chứng kiến của nhiều người: “Các em phải hiểu là từ tổng công ty lớn thì đẻ ra 5 công ty con, sau này 5 công ty con phát triển thì tiền đổ về tổng công ty. Nhà chị lần đầu tham gia với số tiền 180 triệu, nhưng sau thấy lợi nhuận thật nên đầu tư hàng tỷ”.

{keywords}
"Siêu thủ lĩnh" khoe ảnh chụp với căn nhà 4 tỷ của mình

Chỉ tay vào chiếc điện thoại, người phụ nữ này khoe ảnh đứng cạnh căn nhà với giá trị 4 tỷ đồng và nói: “Đấy, chị thay đổi cuộc sống hoàn toàn đây, chị nói thật với em, không có công ty này thì làm sao chị thay đổi được cuộc sống, chứ ở nhà đi cấy thì bao giờ mới có?”.

Thay đổi hay thoát xác?

Ngày 25/4, trang facebook “Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy” đăng tải thông báo của công ty về sự “mạnh dạn thay đổi” trong hoạt động đa cấp.

Thông báo viết: “Để tạo ra thương hiệu và quy mô tầm cỡ quốc tế, nay công ty chúng ta sẽ chuyển đổi Thiên Ngọc Minh Uy thành 1 tập đoàn bao gồm nhiều các công ty con dưới sự điều hành của tập đoàn Thiên Ngọc Minh Uy”.

Riêng với lĩnh vực kinh doanh đa cấp mang tên Thiên ngọc minh uy thông báo này ghi rõ sẽ do công ty con có tên công ty TNHH Nhã Khắc Lâm đảm nhận. Đây chính là lý do Thiên ngọc minh uy xin trả lại giấy phép cho Bộ Công thương.

{keywords}
Thông báo của công ty Thiên Ngọc Minh Uy đăng trên Facebook ngày 25/4

Bên cạnh lĩnh vực hoạt động kinh doanh đa cấp, công ty này còn có 6 công ty con chuyên về các lĩnh vực: kinh doanh đa cấp, kinh doanh đá quý, phong thuỷ, phòng khám đa khoa, hệ thống spa, thực phẩm chức năng…

Để trấn an khách hàng sau quyết định rút giấy phép, thông báo này cho biết: “Ai có mạng lưới thì vẫn làm bình thường” và khuyến khích khách hàng bán lẻ thêm các sản phẩm ở hệ thống spa và trung tâm chăm sóc sức khỏe.

Rút giấy phép công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy

Rút giấy phép công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy

Bộ Công thương công bố quyết định rút giấy phép hoạt động của công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy.

Giải cứu khỏi đại lý đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy

Giải cứu khỏi đại lý đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy

Nghe lời dụ dỗ ngon ngọt, bà Trần Thị Lan đã tìm mọi lý do để bán căn nhà 5 tầng khang trang với giá 12 tỉ để chơi đa cấp.

Thâm nhập 'động' đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy

Thâm nhập 'động' đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy

Rất nhiều lần thâm nhập vào mạng lưới đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy thất bại, cuối cùng, chúng tôi đã nhập vai thành công khi chấp nhận là ‘con mồi” của đơn vị đa cấp này.

Đa cấp càn quét bản làng: 10,7 triệu đồng/chiếc quần lót

Đa cấp càn quét bản làng: 10,7 triệu đồng/chiếc quần lót

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều công ty bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã nhắm vào các đối tượng này để dụ dỗ, “ma mị”.

Dân nghèo mê muội cắm bìa đỏ theo đa cấp

Dân nghèo mê muội cắm bìa đỏ theo đa cấp

Ở những vùng quê nghèo, nhiều người dân vẫn đang chìm trong "giấc mộng làm giàu" mang tên đa cấp. 


Đoàn Bổng