Thiền viện Trúc Lâm An Giang tọa lạc tại thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, cách trung tâm thành phố Long Xuyên khoảng 20km. Nơi đây được khởi công xây dựng vào năm 2017 với tổng diện tích 19ha, mang lối kiến trúc truyền thống của thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, chia thành khu nội viện và ngoại viện. 

Điểm nổi bật của khu nội viện là phía bên trái có ngôi bảo tháp 13 tầng, bên phải là tượng Bồ Tát Quan Âm cao 63m. Khu ngoại viện có cổng tam quan, chánh điện, nhà tổ, hội trường, thiền đường, lầu chuông, lầu trống... thiết kế hài hòa trong không gian đẹp, sơn thủy hữu tình, được du khách ví von như vịnh Hạ Long thu nhỏ trên vùng Bảy Núi.

Mới đây, những hình ảnh đẹp, bình yên về Thiền viện Trúc Lâm An Giang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Theo tìm hiểu, tác giả bộ ảnh là anh Huy Trần (31 tuổi, TP Long Xuyên, An Giang), một người trẻ đam mê nhiếp ảnh.

Thực tế, bộ ảnh được anh Huy ghi lại từ tháng 3/2023 nhưng đến nay vẫn được nhiều người quan tâm, chia sẻ. "Dịp cuối tuần, mình hay tìm tới các địa điểm gần thành phố để tìm cảm hứng chụp ảnh, đồng thời giới thiệu tới mọi người cảnh sắc An Giang. Thiền viện mang lại cảm giác an yên và có rất nhiều khung cảnh đẹp để chiêm ngưỡng”, anh Huy cho hay.

thiền viện trúc lâm an giang
Tại thiền viện có 2 hồ cá lớn. Tới đây, du khách có thể trải nghiệm cho cá ăn, ngắm nhìn đàn cá vây quanh. Ảnh: Huy Trần

Thiền viện Trúc Lâm nằm trong quần thể du lịch Khu Di tích Óc Eo - Ba Thê, lòng hồ Ông Thoại… Do đó, nơi đây vừa đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tâm linh tín ngưỡng của nhân dân, vừa tạo thêm cảnh quan du lịch sinh thái cộng đồng, góp phần lưu giữ và phát huy những giá trị truyền thống của văn hóa Phật giáo, kết nối các di tích lịch sử, văn hóa truyền thống của địa phương.

An Giang là vùng đất giàu bản sắc văn hóa với 4 dân tộc Kinh, Chăm, Hoa, Khmer, với nhiều di tích tôn giáo, tín ngưỡng, nhiều lễ hội truyền thống.

Những năm qua, ngành du lịch An Giang đã tập trung phát triển đồng bộ các loại hình du lịch, trong đó du lịch tâm linh giữ vai trò trọng tâm, chủ yếu tập trung tại Khu du lịch quốc gia núi Sam, núi Cấm, các điểm di tích, đình, đền, chùa của các tôn giáo tập trung xung quanh khu vực vùng Bảy Núi.