Apple đang tiếp cận ngành công nghiệp thiết bị báo cháy với các sáng chế bản quyền cho phép hãng này có thể dễ dàng biến thiết bị Apple thành công cụ báo cháy hiệu quả.

{keywords}

Tuần vừa rồi, Văn phòng Nhãn hiệu và Bản quyền Hoa Kỳ đã cấp 66 bằng sáng chế mới cho Apple. Trong số này có các sáng chế về mạng lưới thiết bị báo cháy, giúp cảnh báo khói rồi thông báo ngay cho chủ nhân hoặc cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Điều đó có nghĩa, chiếc iPhone – vốn không phải là thiết bị cảnh báo khói – sẽ sớm có khả năng cảnh báo bạn (và hàng xóm) về khói bốc lên trong căn nhà. Tính năng này thậm chí còn "xịn" hơn cả thiết bị báo cháy chuyên nghiệp hiện nay.

Tầm nhìn của Apple là thiết lập cả hệ sinh thái thiết bị Apple thuộc hệ thống nhà thông minh có chức năng phát hiện khói, báo cháy và gọi số khẩn cấp cứu hỏa hoặc dịch vụ cứu thương. Ngoài ra, mạng lưới này còn kết nối với những người mắc kẹt trong ngôi nhà đang cháy, xác định vị trí chính xác của họ để báo cho những người bên ngoài.

Không ngạc nhiên khi tính năng báo cháy trên sẽ xuất hiện trên phiên bản Apple Watch tương lai. Còn thiết bị còn lại như iPhone, iMac, iPad và một số sản phẩm khác của Apple cũng sẽ có chức năng tương tự.

Mẫu sáng chế của Apple còn tăng cường tính năng kích hoạt bất cứ công cụ báo cháy nào, đồng thời phát ra âm thanh báo động người xung quanh và cảnh báo cả các thiết bị điện tử trong phạm vi ảnh hưởng.

Nguyễn Minh  (theo DigitalTrends)

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: