Không chỉ còn là một góc nhỏ theo quan niệm truyền thống, căn bếp hiện đại với không gian mở là nơi khơi gợi hứng khởi, thỏa mãn đam mê nấu nướng và thể hiện gout thẩm mỹ tinh tế của gia chủ. Được chú trọng hơn trong từng chi tiết, xu hướng thiết kế nội thất cho không gian bếp năm nay cũng có nhiều sự chuyển biến từ màu sắc, chất liệu cho tới phong cách thiết kế.

Sử dụng màu sắc tối giản kết hợp họa tiết điểm nhấn                        

Năm 2019 đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của những màu sắc tự nhiên như trắng, ghi, đen, họa tiết vân đá hay màu nâu trầm của gỗ. Nếu những gam màu đơn sắc cập nhật theo xu hướng từng năm thì gam màu trung tính lại trường tồn cùng thời gian, tạo nên sự tối giản tinh tế, cho không gian nhẹ nhàng, thanh thoát.

{keywords}
Họa tiết vân đá từ đá gốc thạch anh cao cấp Vicostone làm điểm nhấn cho căn bếp có thiết kế “minimalist” tối giản hiện đại

Tuy nhiên, một căn bếp với tone màu trung tính dễ tạo cảm giác đơn điệu. Đó cũng là lý do, xu hướng trang trí hay điểm xuyết không gian bếp bằng những phiến đá ốp tường vân độc đáo tựa tác phẩm nghệ thuật phổ biến ở rất nhiều nước phát triển trên thế giới.

Tích hợp đảo bếp, tối ưu công năng  

Bên cạnh xu hướng tối ưu không gian sử dụng nội thất tích hợp như tường tích hợp tủ, việc thiết kế một đảo bếp ở trung tâm sẽ tạo thêm sự linh hoạt cho gian bếp. Đảo bếp có thể thay thế một chiếc bàn ăn gia đình, hoặc được dùng làm nơi chế biến và lưu trữ đồ ăn. Ngoài ra đây sẽ là điểm nhấn sáng tạo, gần như một “quầy bar” ở chính giữa gian bếp, là nơi các thành viên gia đình cùng nhau tụ tập, cùng chuẩn bị bữa ăn trong không khí vui vẻ và gắn kết.

{keywords}
 Đảo bếp làm từ mặt đá Vicostone là điểm nhấn sáng tạo cho không gian bếp gia đình

An toàn trong từng chất liệu

Ngoài việc thiết kế một đảo bếp đẹp mắt, tạo dấu ấn riêng cho không gian bếp thì chất liệu sử dụng làm mặt bàn bếp cũng rất được coi trọng. Là nơi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, phù hợp với xu hướng thì an toàn là tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn chất liệu.

{keywords}
Mặt đá bàn bếp VICOSTONE với tính năng ngừa vi khuẩn, an toàn tối đa cho cả gia đình

Theo các kiến trúc sư, với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam, mặt bàn bếp sử dụng đá gốc thạch anh là sự lựa chọn hoàn hảo vừa nâng tầm căn bếp, tạo điểm nhấn cho không gian vừa an toàn khi sử dụng. Với công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới Breton (Ý) kết hợp bí quyết riêng độc đáo cho khả năng chống xước, chống ăn mòn, ngừa vi khuẩn và có độ bền vượt trội hơn so với đá tự nhiên, đá nhân tạo với 90% cốt liệu thạch anh Vicostone được nhiều chuyên gia nội thất khuyên dùng.

Gần gũi hơn với thiên nhiên, thân thiện với môi trường

Không chỉ trên toàn thế giới, ngay tại Việt Nam, xu hướng sống xanh ngày càng trở nên phổ biến. Khái niệm này không chỉ được áp dụng trong thiết kế ngoại thất, mà còn được mở rộng hơn vào từng chi tiết trong không gian sống nhờ sử dụng vật liệu nhân tạo cảm hứng từ thiên nhiên, nhưng vẫn cần thân thiện với môi trường.

Thay vì những vật liệu thô cứng, vô tri vô giác, mặt đá gốc thạch anh cao cấp Vicostone đã được “người nghệ sĩ” Vicostone thổi hồn qua từng thiết kế, từng mảng vân, kích thích trí tưởng tượng của người xem, đem đến cảm giác tận hưởng và thăng hoa.

Nếu đá Gan Eden lấy cảm hứng từ mây trời tạo, nổi bật với những mảng vân mô phỏng đám mây đem tới cảm giác trong trẻo, nhẹ nhàng thì đá Argento là sự kết hợp ngẫu hứng của những đường vân rối mang hai màu xám và nâu xuất hiện tự do trên nền đá phong cách granite đem đến sự hứng thú, độc đáo, sẽ chinh phục cả những chủ nhân kỹ tính.

{keywords}

Mây trời được tái hiện sống động qua mẫu đá Gan Eden của Vicostone 

 

{keywords}
Tính đan xen ngẫu hứng của họa tiết vân rối trên mẫu đá Argento - Vicostone

Hơn cả nơi “giữ lửa" của gia đình, căn bếp là chốn bạn thỏa sức sáng tạo, thể hiện gout thẩm mỹ, cá tính của riêng mình. Chỉ cần kéo léo kết hợp sở thích cá nhân với xu hướng thiết kế nội thất, không gian bếp sẽ là “bản giao hòa" tinh tế của chủ nhân và thiên nhiên.

Vicostone thuộc Tập đoàn Phenikaa là một trong các nhà sản xuất hàng đầu thế giới về đá nhân tạo gốc thạch anh cao cấp. Bên cạnh những đặc tính vượt trội về độ bền, chắc, chống thấm, chống xước, sản phẩm đá Vicostone đạt tiêu chuẩn kiểm định khắt khe về chất lượng và được cấp các chứng chỉ quốc tế bao gồm NSF, Greenguard Gold, dấu CE về độ an toàn cho sức khỏe người dùng, đảm bảo ngừa vi khuẩn, chống bám bẩn vượt trội.

Với hơn 100 mẫu mã, màu sắc, được thiết kế lấy ý tưởng từ vẻ đẹp của thiên nhiên, mặt đá Vicostone truyền cảm hứng sáng tạo cho không gian sống, là lựa chọn hàng đầu cho các ứng dụng bề mặt như bàn trà, bàn bếp, nhà tắm, decor nội thất để tạo điểm nhấn… phù hợp với phong cách riêng của mỗi người.

Đá Vicostone đã có mặt tại hơn 40 quốc gia, chinh phục các thị trường khắt khe như Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu…

Vicostone bảo hành 15 năm cho sản phẩm chính hãng, tham khảo tại: www.vicostone.com/vi-vn
Hotline:18006766   

Doãn Phong