Căn hộ chung cư sở hữu nhiều ưu điểm như chi phí hợp lý, tiện ích và thuận tiện cho việc sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên để có thể tìm được phương án thiết kế sao cho đảm bảo công năng sử dụng tối ưu nhất, vừa phù hợp, an toàn, tạo được không gian sáng tạo và vui chơi cho các bạn nhỏ lại là một bài toán không đơn giản. Dưới đây là một vài tip từ kiến trúc sư Phùng Quang Huy - Công ty Cổ phần kiến trúc và Đầu tư xây dựng Familia, dành cho các cặp vợ chồng trẻ đang muốn xây dựng tổ ấm riêng của mình. 

Tối ưu hoá không gian sử dụng

Bàn ăn độc đáo với mặt đá Vicostone® Nero Marquina BQ8740 màu đen huyền bí với những đường vân rạn trắng nổi bật. (Hình ảnh thi công thực tế bởi Familia)

Một trong những yếu tố tiên quyết khi thiết kế một căn hộ chung cư là sắp xếp bố cục các không gian sinh hoạt sao cho hợp lý và đáp ứng được nhu cầu riêng của từng gia chủ. Đối với các gia đình đông người, đặc biệt là khi có các thành viên nhỏ tuổi, không gian sinh hoạt chung như phòng khách luôn cần được ưu tiên với diện tích lớn nhất. Chính vì vậy Familia đã hướng đến những giải pháp tối giản hoá vật dụng nội thất tại các không gian sinh hoạt khác sao cho vừa đáp ứng tính năng, vừa hài hoà trong một không gian tổng thể.

Sử dụng vách ngăn kết hợp giữa chất liệu gỗ mộc và kính cũng là một phương án thông minh của các kiến trúc sư Familia nhằm tạo sự thông thoáng cho không gian bếp, để người đứng trong bếp vẫn có thể quan sát được các không gian xung quanh, đồng thời đảm bảo an toàn cho trẻ em trong gia đình. 

Sử dụng chất liệu an toàn 

 Bảo vệ và an toàn cho trẻ khi sử dụng bàn ăn với mặt đá Vicostone® ngừa vi khuẩn - chống bám bẩn, đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của các tổ chức uy tín quốc tế về vật liệu xanh an toàn cho môi trường và thực phẩm. (Hình ảnh thi công thực tế bởi Familia)

Người tiêu dùng hiện nay không chỉ lựa chọn vật liệu nội thất dựa trên tính thẩm mỹ, mà sản phẩm còn phải có chất lượng cao, an toàn cho sức khoẻ. Khu vực bếp và bàn ăn là một trong những khu vực được sử dụng nhiều nhất và đòi hỏi tính an toàn cao nhất bởi đây là nơi chế biến nên những bữa ăn hàng ngày cho các thành viên trong gia đình. 

Familia đã lựa chọn mặt bàn đá Vicostone® nhờ những tính năng ưu việt về cơ, lý tính như chống xước, chống thấm. Đồng thời, sản phẩm còn nhận được chứng chỉ quốc tế NSF (National Sanitation Foundation), Greenguard đủ an toàn để sử dụng trong môi trường chế biến thực phẩm, trường học, đồng thời vượt qua các bài kiểm tra về việc ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn. Vì vậy đây luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà thiết kế và kiến trúc sư trên hơn 50 quốc gia khi tư vấn, thi công cho khách hàng của mình trong suốt 20 năm qua.

Chiếc bàn trà sử dụng đá Vicostone® với thiết kế khác biệt tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách trở nên cá tính, độc đáo hơn. (Hình ảnh thi công thực tế bởi Familia)

Ngoài bàn bếp, bàn trà cũng là một trong những ứng dụng phổ biến của đá thạch anh Vicostone®. Không chỉ chinh phục khách hàng bởi những thiết kế tinh tế và sang trọng, sở hữu nhiều những ưu điểm nổi bật như chống thấm, dễ dàng vệ sinh các vết bẩn từ trà, cà phê… bàn trà Vicostone® trở thành lựa chọn hàng đầu trong không gian phòng khách cho những khoảnh khắc quây quần sum họp và giải trí của mỗi gia đình. 

Áp dụng phong cách hiện đại tối giản 

 Đá Vicostone® Diamante BQ8788 tái hiện những đường sét đánh mạnh mẽ trên bề mặt giả granite trắng phóng khoáng tạo điểm nhấn trong không gian phòng khách. (Hình ảnh thi công thực tế bởi Familia)

Với các gia đình có con nhỏ thì việc sử dụng ít những vật dụng trang trí sẽ giúp không gian trở nên gọn gàng, không cần tốn nhiều thời gian cho việc dọn dẹp. Tuy nhiên, chủ nghĩa tối giản không có nghĩa làm cho căn hộ bị nhàm chán và tẻ nhạt. Trong một không gian được kết hợp ton sur ton bảng màu của vật dụng như tường gỗ, thảm, gối trang trí… kiến trúc sư của Famila đã khéo léo tạo điểm nhấn độc đáo, ấn tượng với đá Vicostone® Diamante BQ8788 nổi bật bởi những đường vân rạn xám trải dài toàn tấm, tái hiện những đường sét đánh mạnh mẽ trên bề mặt giả granite trắng phóng khoáng. Nằm trong bộ sưu tập Thunder, Vicostone® Diamante là một trong những lựa chọn hàng đầu của giới chuyên môn và người dùng cho một không gian hiện đại và tinh tế.

Mỗi tấm đá Vicostone® là một câu chuyện riêng được các nghệ sỹ Vicostone tái hiện vẻ đẹp của thiên nhiên và cuộc sống bằng trí tuệ và sự sáng tạo không giới hạn cùng với công nghệ hiện đại và các bí quyết riêng của Vicostone. Chính bởi vẻ đẹp tinh tế và thuần kiết, độc đáo và khác biệt với đa dạng phong cách và màu sắc, đá thạch anh Vicostone® là lựa chọn để tạo điểm nhấn độc đáo, khác biệt tôn vinh cá tính và gu thẩm mỹ của gia chủ, góp phần tạo nên một không gian sống đậm chất nghệ thuật và đẳng cấp, đem đến niềm vui và nguồn năng lượng tích cực cho mỗi thành viên trong gia đình. 

Vicostone® thuộc Tập đoàn Phenikaa - thương hiệu đá thạch anh cao cấp. Sản phẩm có mặt tại hơn 50 quốc gia, chinh phục các thị trường khắt khe như Mỹ, Canada, Australia, châu Âu… là lựa chọn hàng đầu để làm bàn ăn đá nhân tạo, bàn bếp, bàn trà, nhà tắm, decor nội thất…, đáp ứng mọi nhu cầu về công năng và thẩm mỹ của khách hàng, tạo điểm nhấn ấn tượng và đầy cảm hứng sáng tạo cho mọi không gian sống.

Đá Vicostone® được bảo hành 15 năm cho sản phẩm chính hãng với công trình nhà riêng. tham khảo tại: www.vicostone.com/vi-vn.

Hotline:18006766

Doãn Phong