Căn nhà phố được vợ chồng chị Lê Ngọc Trân xây từ năm 2019. Vốn là người yêu cây cối, thiên nhiên, mong muốn có không gian thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi nên trong nhà ngóc ngách nào chị cũng bố trí cây và hoa lá.

Phía trước nhà dùng hệ tre để trang trí và trồng dây leo với ý nghĩ tầm 1 năm nó leo lên hết cái dàn tre kia thì ngôi nhà sẽ thành ngôi nhà cây xanh mát cả mặt tiền. Công trình có diện tích 60m2 gồm: 1 trệt, 1 lửng, 2 lầu và sân thượng. Mặc dù hiện nay căn nhà này đã bán cho chủ mới nhưng công trình vẫn được chị dành nhiều tâm huyết và tình cảm. 

Mời độc giả cùng tham quan ngôi nhà độc đáo này:

Mặt tiền nhà ấn tượng với hệ tre đan, phủ cây cối xanh mát. 

Khoảng sân trước nhà với mảng tường ốp gạch đỏ mộc kiểu xương cá. Một bên là hàng cây chuối cảnh và cây nhiệt đới lọc bụi. Nền sân ốp gạch lỗ, trồng thêm cỏ. Những ngôi nhà phố có diện tích lớn một chút, có thể xây lùi vào trong như thế này để làm sân cổng và chỗ để xe, trồng cây. 

Tầng lửng có ban công rộng, dễ dàng giao lưu với phía dưới nhờ khung cửa lớn. Lớp rào ban công có khe hở hẹp và tính toán để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ. 

Cầu thang dẫn lên tầng ốp gỗ, ưu điểm của loại vật liệu này là hạn chế trơn trượt, ấm áp vào mùa đông và mát chân vào mùa hè.

Khu vực này là nơi làm phòng khách nên gia chủ thiết kế thêm giếng trời và khe thoáng, sân vườn nhỏ tạo cảnh quan thêm sinh động. 

Giếng trời ốp gạch xương cá nhằm giảm thiểu tiếng ồn khi hút gió xuống. 

Hệ khung tre cản nắng nhìn từ phía trong. Tre là vật liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường và giúp giảm chi phí xây dựng. Lớp màn tre chạy dọc mặt tiền chống nắng gắt, tạo sự riêng tư cho ngôi nhà nhưng vẫn đảm bảo thông thoáng. 

Góc phòng tắm chill, rất sáng và khô ráo nhờ có cửa thông ra giếng trời, gió liên tục đối lưu. 

Ngôi nhà mang đến cuộc sống tiện ích, hiện đại nhưng cũng chú trọng yếu tố nghỉ dưỡng - liệu pháp xóa tan mệt nhọc, căng thẳng mỗi ngày cho gia chủ.

Mảng xanh thiên nhiên luôn là yếu tố gắn liền với kiến trúc nhà ở, tạo ra sự trong lành, mát mẻ và góp phần tăng tính thẩm mỹ cho công trình. Cây xanh trở thành ranh giới giữa bên trong với bên ngoài nhà và giữa các không gian chức năng. Nhờ đó, không gian nối tiếp không đứt gãy và được tiếp xúc với thiên nhiên.

Quỳnh Nga