Kiến trúc sư Phạm Thanh Truyền là người con của vùng quê Quảng Ngãi. Những thiết kế của anh thường mang đậm hơi thở dân dã, mộc mạc. 

Chính cái chất bình dị đó đã đưa anh và gia chủ của ngôi nhà ở quận 11 (TP.HCM) tìm được sự đồng điệu. Hai vợ chồng gia chủ đều là người Quảng Ngãi, vào TP.HCM lập nghiệp. Anh thừa nhận: “Cái chất nông dân, gần gũi, chất phác của 2 vợ chồng anh tương tự như tôi, đó là sự đồng cảm để họ trao trọn quyền thiết kế - thi công ngôi nhà thứ 2... Gia chủ bảo đó là ngôi nhà sau cùng, chốt hạ để đời. Vì vậy nhóm đã gửi vào đây rất nhiều tâm huyết”.

Với công trình nào cũng vậy, anh Truyền và nhóm thiết kế luôn đầu tư chu đáo từ giai đoạn phác thảo ý tưởng cũng như giai đoạn thiết kế kỹ thuật thi công trên quy trình làm việc chặt chẽ và luôn đặt hết cái tâm vào từng sản phẩm. 

Hãy cùng VietNamNet khám phá ngôi nhà gạch mộc đỏ với khu rừng nhiệt đới mát lịm này nhé:

Ngôi nhà có mặt tiền khá lạ với gạch mộc đỏ xếp chồng, tạo ra những lỗ thoáng hút gió, đồng thời giúp cản nắng phía Tây. 

Bất cứ khoảng không nào cũng được bố trí tiểu cảnh đẹp mắt, gây ấn tượng và tràn đầy sinh khí khi bước vào nhà. Hồ cá koi mini là giải pháp điều hòa nhiệt độ cho nhà vào ngày nắng nóng, giảm bức xạ nhiệt từ hướng Tây. 

Không gian tiếp khách và sinh hoạt chung, hướng ra ngoài thiên nhiên mát mẻ. 

Màu sắn nội thất mang gam trầm, hài hòa với nền gạch đỏ mộc. Một thiết kế vừa mang hơi thở làng quê nhưng cũng không kém phần tiện nghi, hiện đại. 

Bếp ngăn nắp, hiện đại với gam màu trắng và vàng gỗ. Phần cửa không có gờ để tiện cho việc vệ sinh, lau dọn. 

Cạnh bếp là khe thoáng, chính là khoảng thở đối lưu gió cho nhà. Ánh sáng vàng với độ sáng vừa đủ, không quá gắt nhưng vẫn chiếu sáng từng khu vực.

Từng viên gạch được xây tỉ mẩn. Nhìn từ ngoài vào, ta cảm giác đây là tổ ong lớn. Hệ cây xanh bung ra từ ban công và mái nhà tạo nên mặt tiền đầy thú vị. 

Góc chill, uống trà trong nhà, vừa kín đáo vẫn đảm bảo được hút thở bầu không khí trong lành. 

Phòng ngủ master theo lối hiện đại pha một chút vintage. Góc làm việc ngăn với giường chỉ bằng tấm bình phong mỏng những vẫn tạo ra sự riêng tư cần thiết. 

Phòng ngủ này nằm ở hướng Tây, nhờ mảng tường xây kiểu gạch lỗ nên cản được nắng mà vẫn thoáng đãng. 

"Khu rừng nhiệt đới" trên sân thượng có cả góc thư giãn, đọc sách, ăn uống cho đại gia đình.

Quỳnh Nga